Mẹo “ăn gian” diện tích phòng ngủ không phải ai cũng nắm rõ

    01/07/2019 07:373.476 lượt xem

    Phòng ngủ không cần phải quá rộng như phòng khách hay gian bếp nhưng nếu diện tích quá nhỏ sẽ làm chủ nhân không thoải mái và khó chịu. Vì thế nếu bạn đang sở hữu một căn phòng có diện tích khiêm tốn, hãy áp dụng ngay một số mẹo giúp “hô biến” phòng ngủ rộng hơn diện tích thật.


    Những cách biến phòng ngủ rộng hơn so với thực tế

    Phòng ngủ sẽ rộng hơn nếu có đủ ánh sáng

    Căn phòng đủ ánh sáng không gian sẽ thoáng đãng và rộng rãi hơn. Vì vậy, khi thiết kế phòng ngủ bạn nên để cửa sổ rộng, hoặc sát đất để đón được nhiều ánh sáng nhất.


    Phòng ngủ thoáng và rộng hơn nếu có đủ ánh sáng

    Trong trường hợp, căn phòng không nhận đủ lượng ánh sáng tự nhiên, hãy hướng đến ánh sáng nhân tạo. Bạn có thể lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng ở các vị trí góc phòng, trần nhà,… 


    Hệ thống đèn chiếu sáng trong phòng ngủ nên được chú trọng

    Tốt nhất bạn nên lựa chọn đèn cho ánh sáng trắng để căn phòng sáng, thoáng đãng và tươi mới hơn. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng đèn chiếu sáng thiết kế quá cầu kỳ.

    Lựa chọn tông màu sáng khi trang trí phòng ngủ

    Phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp luôn luôn đại kỵ với tông màu tối. Vì vậy, nếu bạn có lỡ yêu thích màu đen cá tính cũng không nên sử dụng để trang trí phòng ngủ. Chúng sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên tù túng, bí bách và giống với một hang động.


    Lựa chọn tông màu sáng khi trang trí phòng ngủ để tăng độ thoáng đãng

    Sơn tường và sàn nhà bạn nên lựa chọn màu trắng sẽ giúp không gian phòng ngủ thoáng và rộng hơn. Nếu bạn lo lắng căn phòng toàn một màu trắng sẽ quá đơn điệu, hãy điểm thêm một số đồ vật trang trí có màu trung tính, ví dụ xanh, vàng nhạt, hồng phấn,… 

    Sử dụng nội thất đa năng 

    Những món đồ nội thất đa năng chính là vị cứu tinh cho phòng ngủ có diện tích quá khiêm tốn. Nội thất đa năng ngoài đảm nhiệm chức năng chính sẽ là nơi lưu giữ các món đồ nhỏ xinh lại tiết kiệm không gian.


    Phòng ngủ hẹp nên ưu tiên nội thất đa năng

    Bạn nghĩ sao về một chiếc giường đa năng? Bên dưới gầm giường là những ô tủ kéo nhỏ nhỏ giúp bạn để sách, quần áo, giày dép,… lúc này chiếc giường sẽ giúp bạn tiết kiệm được không ít diện tích cho các món đồ lặt vặt ấy.


    Giường ngủ kê sát tường giúp phòng ngủ rộng hơn so với diện tích thật

    Ngoài ra, bạn nên kê giường sát vào tường, thay vì nằm giữa căn phòng như thường lệ. Nhờ đó, không gian phòng ngủ sẽ rộng hơn rất nhiều.

    Không lãng phí góc chết

    Phòng ngủ nào cũng sở hữu một số góc chết nhất định, nhưng bạn đừng lãng phí chúng. Việc tận dụng sắp xếp đồ đạc tại góc chết sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian phòng ngủ hiệu quả không ngờ đến. 


    Khéo léo tận dụng góc chết giúp không gian phòng ngủ rộng hơn 

    Nếu bạn đang đặt một chiếc bàn nhỏ xinh tại đầu giường, chỉ đơn thuần với mục đích trang trí. Lúc này, hãy di chuyển chiếc bàn đến góc chết của căn phòng. Để chiếc bàn đó thêm điệu đà trống trải hãy đặt một lọ hoa nhỏ, hoặc chậu cây cảnh xanh mát.


    Phòng ngủ đẹp mắt hơn khi những góc chết không còn

    Việc khéo léo tận dụng góc chết bỏ không những giúp mở rộng diện tích không gian. Thêm vào đó, đây còn là cách trang trí phòng ngủ mới mẻ và đầy phong cách. 

    Loại bỏ những chiếc ghế tựa và đồ vật không cần thiết

    Ghệ tựa không hề thích hợp với phòng ngủ chật hẹp. Bởi chúng sẽ lấy đi một phần  không gian vốn đã khiêm tốn của phòng ngủ vốn và trông thật cồng kềnh.


    Sử dụng ghế đẩu mà mẹo nhỏ giúp bạn “hô biến” diện tích căn phòng từ hẹp thành rộng

    Đối với phòng ngủ có diện tích nhỏ, những chiếc ghế đẩu cách điệu là giải pháp hợp lý để tiết kiệm không gian. Khi không sử dụng bạn có thể đặt chúng dưới gầm bàn, trả lại không gian rộng rãi cho gian phòng.


    Hãy loại bỏ những đồ dùng không cần thiết để căn phòng rộng và thoáng hơn

    Ngoài ra, những đồ đạc không cần thiết bạn hãy loại bớt đi. Đừng bao giờ biến phòng ngủ vốn đã nhỏ thành nhà kho chứa đồ nếu bạn muốn không gian thoáng đãng.

    Thật tuyệt vời chỉ với một vài mẹo nhỏ đã giúp bạn “hô biến” phòng ngủ rộng hơn diện tích thật. Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy bắt tay ngay vào việc “cải tạo” không gian phòng ngủ với những mẹo bài viết vừa chia sẻ.

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0