Tham khảo cách cặp đôi vợ chồng trẻ tự tay cải tạo căn hộ của mình

    28/06/2019 03:231.730 lượt xem

    Đôi vợ chồng trẻ phải mất tới 3 năm để hoàn thiện xong việc tự làm mới lại không gian sống. Sau cải tạo, ngôi nhà đã có diện mạo mới hiện đại và tiện nghi hơn, đặc biệt tiết kiệm và đúng với ý muốn của gia chủ.

    Điều kiện sống trong căn nhà trước khi cải tạo

    Căn hộ của đôi vợ chồng trẻ nằm trong một toà nhà tổ hợp với quán cafe ở tầng dưới và quán bar ở tầng thượng. Khi mua lại căn hộ đã cũ này, cặp vợ chồng trẻ quyết định cải tạo lại để có được một không gian sống tốt hơn, phù hợp với thói quen sinh hoạt của mình.


    Căn bếp với không gian khá hẹp do bị ngăn cách bởi những bức tường

    Được xây dựng theo kiến trúc cũ, căn hộ có một mặt sàn không quá hẹp nhưng lại bị chia nhỏ bởi những bức tường ngăn cách từng không gian riêng biệt. Sự ngăn cách này vô tình biến một căn hộ rộng rãi thành một không gian sống chật hẹp và bí bách.


    Đồ nội thất trong căn bếp khó có thể được tận dụng lại trong thiết kế mới hiện đại

    Bên cạnh đó, chất lượng thiết kế và nội thất trong căn hộ trước cải tạo cũng ở trong điều kiện xuống cấp. Màu sơn tường có phần loè loẹt cùng hệ thống chiếu sáng cũ khiến ngôi nhà rơi vào tình trạng tối tăm. Các thiết bị nội thất cũng đã lỗi thời và có phần hư hỏng. Việc cải tạo lại căn hộ này đòi hỏi những giải pháp thông minh và hợp lý để vừa tận dụng những thứ có sẵn, vừa có được một không gian sống mới hoàn hảo hơn.


    Sơn tường màu xanh cốm là phong cách đã cũ của thế kỷ trước, khiến căn hộ trở nên tối tăm hơn dù có khá nhiều cửa sổ


    Phòng tắm cũ kỹ cùng những trang thiết bị đã lỗi thời

    Các giải pháp cải tạo hô biến căn hộ cũ thành không gian sống mới

    Tự cải tạo căn hộ không phải là việc dễ dàng và chi phí tốn kém cũng là một vấn đề. Chính vì thế cặp vợ chồng đã quyết định giữ lại toàn bộ các bức tường ngăn cách. Điều này khiến cho không gian sống mới vẫn bị chia nhỏ và các giải pháp thiết kế mới giải quyết được ít nhiều tình trạng này.


    Để cải tạo lại không gian nhà bếp, cặp vợ chồng đã quyết định thay đổi dứt điểm toàn bộ đồ nội thất, bố trí lại bệ bếp, thêm tủ chạn để lưu trữ đồ, giữ không gian luôn trong trạng thái gọn gàng 

    Để có một không gian sống mới hiện đại hơn, cặp vợ chồng bắt buộc phải đầu tư ít nhiều cho các chất liệu nội thất như: gạch và gỗ lát nền, sơn tường, hệ thống đèn chiếu sáng. Các sản phẩm an toàn cho sức khoẻ như: gỗ sồi, bàn thạch anh,... cũng được ưu tiên sử dụng.


    Không gian sống mới sử dụng màu sơn trắng sáng sủa và được lấp đầy bởi đồ nội thất mang tính hiện đại hơn

    Tự làm (Do It Yourself) và tái sử dụng chính là các phương pháp chính của cặp vợ chồng để mang đến những món đồ nội thất mới độc đáo cho căn hộ. Giá sách xinh xắn được thiết kế bằng những thanh kim loại cũ tận dụng ở phòng khách. Chiếc bàn kính có bánh xe di chuyển là một ý tưởng thiết kế thú vị. Hầu hết đồ nội thất trong căn hộ đều mang thẩm mỹ nghệ thuật và cập nhật xu hướng hơn.


    Những sản phẩm tái chế và tự làm bởi chính bàn tay của cặp vợ chồng 


    Không gian tắm được thiết kế lại theo chiều ngang, với cửa kính trong suốt khiến không gian trông rộng và thoáng hơn


    Sơ đồ bố trí mặt bằng tự vẽ cặp vợ chồng trẻ

    Một không gian sống lý tưởng chưa hẳn đã phải tiêu tốn quá nhiều tiền bạc. Đơn giản chỉ là một căn hộ cũ nhưng biết cách cải tạo sẽ trở thành một tổ ấm mới xinh đẹp hơn. 

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Brooklyn, Hoa Kỳ

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0