Căn hộ Yishun Avenue 9 như một gam màu Scandinavian phá cách và hiện đại

    15/06/2019 02:001.849 lượt xem

    Nằm sâu trong khu chung cư Yishun Avenue 9 của Singapore, căn hộ số 318C đã thay lớp áo nhà ở truyền thống thành một không gian Scandinavian hoàn toàn khác biệt. Không nhàn nhạt hay chỉ với một vài gam màu đậm nét và đối lập, công trình là một sự hòa trộn kỳ lạ giữa hiện đại và cổ điển.

    Không như những căn hộ khác trong khu chung cư Yishun Avenue 9, căn hộ mang số 318C mới đây đã được cải tạo và khoác trên mình “tấm áo” mới. Đó là sự hòa trộn giữa phong cách Scandinavian mang hơi thở cổ điển nhưng cũng thật hiện đại và gọn gàng với các gam màu nóng đầy sức sống.

    Bước vào gian phòng khách bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được không gian ấm áp và sáng sủa quen thuộc của Scandinavia. Xen vào đó là một vài yếu tố mạnh mẽ đặc trưng của phong cách công nghiệp với khung cửa đen đằng sau sofa, đường dây điện gấp khúc màu đen như một cách tô điểm nghệ thuật cho phần tường trắng. Bộ sofa mang sắc cam hoàn toàn khác biệt cũng chính là một điểm phá cách của công trình.


    Vẫn giữ trọn vẻ đẹp đơn giản, sang trọng, ấm áp đúng chất. Được đặt sát cửa sổ, phòng khách đón trọn ánh sáng tinh khôi mang đến một vẻ đẹp sang trọng cổ điển

    Đặc biệt KTS còn tận dụng ánh sáng tự nhiên, tạo cho không gian chung không gian thoáng đãng và thoải mái hoàn hảo. Không gian phòng khách tương đối hẹp nhưng nhờ nghệ thuật sắp xếp, tương phản giữa các gam màu và nguồn sáng tự nhiên giúp phòng dường như rộng rãi hơn.


    Phòng khách bố trí mở, hướng thẳng ra cửa và kết nối với hầu hết các không gian chung trong nhà.


    Chiếc bàn phòng khách được chế tác trông như nhiều thớ gỗ ghép tròn lại mang đến nét đẹp thật đặc biệt.

    Do diện tích có hạn mà nhu cầu về không gian chức năng của gia chủ lại nhiều nên KTS đã quyết định chia một phần không gian phòng khách để làm phòng làm việc. Nó được ngăn cách bằng vách kính viền đen gọn gàng, mạnh mẽ vừa tạo sự riêng tư, cách âm tốt mà không làm cho tổng thể không gian có cảm giác nhỏ hẹp.


    Một phần phòng khách được cải tạo để trở thành phòng làm việc nên cần sự yên tĩnh.


    Căn phòng làm việc kiêm giải trí trong Yishun Avenue 9 mang nét hoài cổ và nhẹ nhàng đến từ những chi tiết nhỏ nhất.

    Nối liền phòng khách là bàn ăn và phòng sinh hoạt chung, bố trí ngay sát phần cửa chính của căn hộ. Với diện tích hạn hẹp của chung cư kiểu cũ, toàn bộ không gian 5 phòng (phòng khách, nhà bếp, phòng làm việc, không gian sinh hoạt chung và 1 phòng ngủ) phải được sắp xếp hết sức khéo léo, từng chi tiết nhỏ đều phải được tính toán kỹ nếu không muốn ngôi nhà trở nên bừa bộn.


    Khoảng thở nhỏ giữa phòng khách và bàn ăn (đồng thời cũng là nơi sinh hoạt chung của gia đình) trở thành vách ngăn ước lệ cho 2 phần không gian

    Được bố trí ở bên cạnh nhà bếp, không gian ăn uống có phần ấm áp hơn phòng khách với các gam màu gỗ vàng cam và viền đen làm chủ đạo. Bức tường sơn trắng giúp giảm bớt phần nào độ chói của gam màu nóng trong khu vực này.


    Mọi chi tiết trong phòng ăn đều tối giản hiện đại. Điểm nhấn là chiếc xe đạp mang cảm giác phong cách retro cổ điển.


    Các vật dụng đều được xếp gọn vào tủ hoặc nương theo vách tường để lối đi chung thoáng rộng. Từ bàn ăn có thể nhìn thấy 1 phần nhà bếp, tạo sự tiện lợi trong việc bếp núc trong nhà

    Bếp khá hẹp, chỉ đủ để một người có thể di chuyển thoải mái giữa hai dãy kệ tủ. Vì vậy tất cả mọi vật dụng trong không gian bếp đều được cất gọn vào tủ, các kệ tủ cũng hạn chế có tay cầm đưa ra ngoài mang lại cảm giác nới rộng không gian hơn.


    Không gian bếp gọn gàng và sáng sạch với màu trắng nổi bật lên trên sàn gỗ nâu.

    Có thể nói Yishun Avenue 9 là một trong những căn hộ cải tạo thành công với nhiều phong cách nối ghép, hòa trộn và tạo nên một không gian sống chất, hài hòa được cả công năng, diện tích và tính thẩm mỹ trong từng khu vực trong căn hộ.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Yishun Avenue 9, block 318C

    Số phòng: 4 phòng

    Địa điểm: Singapore

    Đơn vị thiết kế: Icon Interior

    Hình ảnh: Icon Interior

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    trông khá thú vị đó

    4 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0