"Biến hình bất ngờ" từ căn hộ 55m2 chật chội cũ kỹ thành căn hộ hiện đại đẹp từng góc nhỏ của gia đình trẻ ở Quảng Đông

    05/06/2019 03:442.114 lượt xem

    Sự thay đổi trước và sau cải tạo của căn hộ 55m2 tại Quảng Đông, Trung Quốc khiến người xem ngỡ ngàng tưởng như mình đang xem hai căn hộ hoàn toàn khác nhau. Nếu như căn hộ trước cải tạo tối tăm, cũ kỹ và chật chội thì căn hộ sau cải tạo mỗi góc nhỏ đều đẹp ấn tượng, bố trí khoa học hợp lý.

    Căn hộ được thực hiện theo ý tưởng của cặp vợ chồng trẻ, nội thất màu sắc không quá khác biệt so với các không gian nhà hiện đại. Tuy nhiên, điều mà khiến người xem “trầm trồ” là tư duy sắp xếp không gian, sự phá cách trong lựa chọn vật liệu, nội thất ở từng góc nhỏ. Chỉ với diện tích 55m2 nhưng nhìn vào căn hộ sẽ không ai thấy sự chật chội hay khó chịu.

    Khác biệt về cách phân chia không gian của căn hộ trước và sau cải tạo

    Cách sắp xếp của căn hộ trước khi cải tạo mang đến cảm giác bí bách, chật chội. Xung quanh căn hộ là không gian nhỏ hẹp, xập xệ khiến cặp vợ chồng trẻ quyết tâm thay đổi toàn bộ thiết kế nội thất. Trong lần cải tạo này, cặp vợ chồng đã mạnh dạn vứt bỏ những đồ nội thất rất ít khi được dùng, chỉ gây chật nhà để mong muốn một cuộc sống “dễ thở” hơn.


    Hình ảnh căn hộ chật chội, bí bách trước khi cải tạo.

    Trước khi bắt tay vào cải tạo các KTS đã lên phương án bố trí mặt bằng căn hộ cũng như gợi ý nội thất cho từng không gian. Nhìn vào đây, chúng ta đã cảm thấy được sự gọn gàng trong thay đổi nội thất tổng thể của căn hộ.


    Mặt bằng bố trí căn hộ sau khi cải tạo.

    Không gian phòng khách như khoác lên mình một “diện mạo mới”

    Nếu như trước khi cải tạo khu vực phòng khách có bộ bàn ghế sofa cũ kỹ, đồ đạc sắp xếp lộn xộn thì sau khi cải tạo đã thay đổi hoàn toàn. Gia chủ đã bỏ tất cả đồ cũ thay vào đó là bộ bàn ghế sofa bằng da sang trọng được bố trí gọn gàng. 


    Phòng khách trước khi cải tạo lộn xộn, không điểm nhấn thì sau cải tạo đã hoàn toàn "lột xác"

    Phòng khách sau khi cải tạo đã có những sự chọn lọc, điểm nhấn giúp tạo sự rộng rãi và thoáng đãng hơn. Các kiến trúc sư chỉ lựa chọn những đồ nội thất thật sự cần thiết và không đặt quá nhiều đồ đạc trong không gian phòng khách như trước đây để tạo sự đơn giản nhưng vẫn tinh tế. Căn phòng trở nên sinh động hơn bởi nhiều vật dụng trang trí như thảm trải sàn, bức tường nhiều màu, thang kim loại tiện lợi cất đồ và chiếc rèm cửa màu xám tinh tế. Không những thế, những chậu cây xanh nhỏ đã mang đến cảm giác trong lành, tự nhiên.


    Không gian phòng khách gọn gàng, đẹp từng góc nhỏ


    Những đồ nhỏ decor cho góc phòng cũng mang tính thẩm mỹ cao


    Thảm trải sàn họa tiết bắt mắt, hiện đại


    Hình ảnh bàn trà và các đồ vật trang trí

    Trong không gian phòng khách, phía đối diện kệ sofa là tivi cùng những chiếc kệ trang trí đồ được sắp xếp khéo léo, gọn gàng. Bên cạnh đó chiếc tủ gỗ trắng giúp tăng không gian lưu trữ nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.


    Khu vực tivi bố trí gọn gàng, nhiều công năng


    Một số vật dụng trang trí nhỏ tạo điểm nhấn ấn tượng

    Nếu như trước đây khu vực nấu nướng khá nhỏ hẹp thậm chí xập xệ và cũ kỹ thì sau khi cải tạo vẫn diện tích đó nhưng không gian bếp đã được lột xác bất ngờ


    Không gian nấu nướng trước đây cũ kỹ và xập xệ đã được thay thế bằng khu bếp mới hiện đại và tiện nghi

    Kiểu bếp chữ U làm tăng không gian cho khu vực bếp. Cũng chính vì thế không gian bếp này tạo cho hai vợ chồng cảm giác vui vẻ, hạnh phúc trong mỗi bữa ăn. Một điểm nhấn đặc biệt trong không gian là việc dùng bàn bar nối liền với bếp để uống trà, đọc sách, tụ họp bạn bè.


    Khu vực bếp sử dụng đồ dùng tiện nghi, bố trí gọn gàng

    Không gian phòng ngủ sau cải tạo gọn gàng, ấm cúng

    Phòng ngủ như khoác lên một tấm áo mới khi thay đổi hoàn toàn từ màu sắc đến lựa chọn nội thất. Các không gian ngủ đều được bố trí gần cửa sổ thông thoáng.

     

    Không gian phòng ngủ sau cải tạo đơn giản và gọn gàng

    Rèm vải được đổi thành mành chớp vừa giúp điều chỉnh ánh sáng vừa tạo sự thông thoáng cho không gian. Gia chủ đã lựa chọn chiếc tủ cánh trượt tiện ích, khả năng lưu trữ lớn để giúp không gian thoáng đãng hơn. Màu sắc chủ đạo trong phòng là màu xám trắng hiện đại.


    Tủ cánh trượt kết hợp với mành chớp cản sáng hiện đại


    Phòng ngủ với cửa sổ thông thoáng và chậu cây xanh trong lành


    Các đồ nội thất trang trí không gian phòng ngủ


    Đèn ngủ sáng tạo và ấn tượng

    Bổ sung thêm các khu vực chức năng ấn tượng

    Ngoài việc thay đổi lại các khu vực chức năng như phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn. Không gian căn hộ 55m2 này còn được bố trí thêm góc làm việc, khu vực ban công tiện lợi. Điều này mang đến cho căn hộ sự tiện nghi, tiết kiệm diện tích.


    Bàn làm việc nhỏ gọn, xinh xắn trong góc phòng ngủ


    Góc ban công đặt máy giặt, tủ đồ gọn gàng


    Phòng tắm nhỏ gọn, tiện nghi

    Căn hộ 55m2 được thay đổi hoàn toàn nhờ những quyết định mạnh dạn khi loại bỏ những đồ nội thất không thật sự cần thiết, dư thừa trước đây thay thế bằng những món đồ đa năng, hiện đại. Nếu căn nhà của bạn khiến bạn cảm giác bí bách, chật hẹp thì hãy thử nghiên cứu và thay đổi nhé.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Quảng Đông, Trung Quốc

    Diện tích: 55m2

    Bài viết: Nguyễn Phương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0