Steel Grove - Có một ngôi nhà giữa “khu rừng thép”, bắt lấy từng nhịp thở, nhịp nắng từ thiên nhiên

    30/05/2019 03:522.869 lượt xem

    Tại khu đô thị đông đúc Gimhae- Hàn Quốc, dự án Steel Grove được thiết kế trên mong muốn mang đến không gian riêng tư cho gia chủ nhưng vẫn duy trì được mối quan hệ với khu phố xung quanh. Và thế là ý tưởng về một khu rừng thép được ra đời mở ra những không gian liên kết giữa bên trong và bên ngoài nhà.

    “Khu rừng thép” mở ra những khoảng thở cho ngôi nhà

    Trên một diện tích sở hữu lên đến 343m2, công trình Steel Grove được phân chia làm hai khu vực chính: khu nhà ở và bãi đỗ xe. Bên trong nhà là vườn cây, phòng khách, nhiều phòng ngủ và các phòng chức năng khác. 


    Vị trí của Steel Grove với bãi đỗ xe bên cạnh trong khu đô thị dày đặc Gimhae

    Để giữ lấy không gian riêng cho ngôi nhà, mặt tiền tiếp giáp phố được thiết kế mang lại cảm giác riêng tư hơn. Trong khi đó, thông qua ý tưởng về một “khu rừng thép” ở mặt hông nhà, công trình vẫn duy trì được mối quan hệ với khu vực xung quanh. 


    “Khu rừng thép” mở ra những khoảng liên kết giữa không gian bên trong và bên ngoài nhà

    Đúng như tên gọi của nó, “khu rừng thép” sử dụng bốn loại ống thép không gỉ đan vào nhau để tạo ra một bức tường lưới thi vị mà không hề thô cứng. Lớp thép này cho phép ánh sáng đi qua, mở ra những khoảng thở cho khu vườn bên trong nhà.


    Những bức tranh ánh sáng kì diệu được tạo ra bởi “khu rừng thép”

    Không chỉ mở ra khoảng thở, “khu rừng thép” còn tạo ra được những hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Khi mặt trời lên, những luồng sáng trong veo mang đến một khung cảnh thơ mộng chiếu rọi lên khu vườn nhà. Và khi mặt trời lặn, ánh sáng từ các phòng chiếu xuyên qua khu rừng thép tạo ra một hình ảnh lung linh mãn nhãn. Sự thay đổi ánh sáng vào các thời điểm trong ngày tạo ra những sự liên kết tuyệt diệu của ngôi nhà với không gian bên ngoài. 


    “Khu rừng thép” mang đến không gian sống đầy mộng mơ cho ngôi nhà

    Lối thiết kế tinh tế mang đến không gian sống như mơ

    Nếu như “khu rừng thép” đảm nhận vai trò mở ra những khoảng thở và khoảng liên kết thì mặt tiền ngôi nhà giữ cho không gian bên trong một sự riêng tư nhất định. Những bức tường bê tông lớn kết hợp gạch ốp cùng cổng gỗ kín đáo là thiết kế đặc trưng của những căn biệt thự Hàn Quốc. Tuy nhiên, đằng sau bức tường đồ sộ này là khoảng thở của sân nhà cho phép không gian bên trong tiếp cận được nhiều ánh sáng tự nhiên.


    Mặt tiền tiếp giáp mặt phố của ngôi nhà


    Đằng sau bức tường đồ sộ là một khoảng thở với sân nhà

    Không chỉ là khoảng thở trước cửa nhà, kiến trúc sư còn mở ra nhiều không gian kết nối với tự nhiên để cân bằng cuộc sống với tự nhiên thông qua vườn cây và giếng trời. Đặc biệt, vườn cây và giếng trời lại là hai khu vực khác nhau.


    Khu vực vườn cây trong nhà

    Vườn cây như một bước đệm xanh của ngôi nhà, phân tách không gian bãi đỗ xe chật chội bên ngoài và cuộc sống bình lặng bên trong. Khu vườn trồng cây thân cao để tỏa bóng mát và những bụi cây thân thấp và thảm cỏ xung quanh. Đặc biệt lối đi trên vườn đầy tinh tế khiến gia chủ có cảm giác như đang lạc bước trong một không gian tiên cảnh ngập tràn ánh nắng.


    Đằng sau “khu rừng thép” là vườn cây với khung cảnh đẹp như mơ

    Khu vực giếng trời được đặt giữa nhà như một khoảng thông gió cho các tầng lầu. Thiết kế cửa kính ôm hai mặt xung quanh mang đến một diện mạo đầy thơ mộng cho khu vực này và không gian bên trong luôn ngập tràn ánh sáng. 


    Ngôi nhà này có rất nhiều khoảng lặng để thư giãn đầy tinh tế


    Không gian trong nhà và giếng trời được phân cách bằng lớp cửa kính trong suốt


    Bản đồ vị trí của công trình Steel Grove trong khu vực dân cư

    Steel Grove là một công trình đẹp mãn nhãn nhờ vị trí đắc địa cùng những giải pháp thiết kế đầy thông minh và tinh tế. Ý tưởng “khu rừng thép” thực sự tuyệt vời giúp đạt được mục đích về một không gian có sự kết nối với cuộc sống bên ngoài. Không cần là một căn biệt thự có diện tích lớn thế này, những căn nhà ống của Việt Nam vẫn hoàn toàn có thể áp dụng được ý tưởng “khu rừng thép” để mở ra những khoảng thở cho không gian sống.

    Thông tin công trình: 

    Tên công trình: Steel Grove

    Địa điểm: TP. Gimhae, tỉnh Gyeongsangnam, Hàn Quốc

    Năm: 2017

    Diện tích khu vực: 343 m2

    Diện tích xây dựng: 272 m2

    Đơn vị thiết kế: Ar-Architects

    Kiến trúc sư: Lee Joo Hyoung, Kang Shin Il

    Nhóm thực hiện: Shin Gyusung, Kim dongwon, Lim pilgyun

    Ảnh: Sergio Pirrone

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0