Tận dụng tối đa không gian sống để lưu trữ đồ đạc một cách thông minh đối với nhà diện tích nhỏ

    19/05/2019 02:004.044 lượt xem

    Bạn loay hoay tìm chỗ để lưu trữ tất cả món đồ ít sử dụng đến? Hay bạn cảm thấy ngôi nhà nhỏ bé không biết sắp xếp như thế nào để gọn gàng hơn? Bằng cách tận dụng tốt kết cấu nhà một cách khoa học, đồ đạc của bạn sẽ trở nên ngăn nắp bất ngờ.

    Tích hợp không gian lưu trữ với nội thất thiết yếu

    Đây là cách làm rất phổ biến trong thiết kế nhà hiện đại.Cách này giúp tận dụng tối đa diện tích còn thừa trong món nội thất ấy.

    Bố trí tủ đồ dưới giường

    Giường ngủ chắc chắn là món nội thất không thể không có trong ngôi nhà. Phòng ngủ của nhỏ hẹp, không thể đặt thêm tủ chứa quần áo, đồ cá nhân. Để tiết kiệm diện tích, bạn cũng không thể thu hẹp kích thước chuẩn của giường. Thay vào đó, không gian trống dưới giường dễ dàng tạo thành tủ đồ mini, ẩn mình phía dưới, không gây cản trở cho việc đi lại.


    Giường đa năng chứa nhiều đồ chơi cho bé

    Nếu trần của phòng ngủ đủ cao, chủ nhà có thể thiết kế thành giường treo, nâng giường cao hơn để tận dụng khoảng phía dưới để treo quần áo, lưu trữ món đồ lớn.


    Chủ nhà tạo hẳn một tủ quần áo dưới giường

    Bên cạnh đó,gầm giường cũng có thể thiết kế một loạt các ngăn kéo mở dễ phân loại đồ dùng sinh hoạt và tích hợp chúng cùng vào không gian chung. Ngăn kéo tiện lợi lắp đặt, tháo rời hoặc di chuyển.


    Mô phỏng mẫu ngăn kéo thường dùng cho giường


    Căn phòng “giản dị” hơn rất nhiều nhờ có hệ tủ tích hợp cùng giường

    Tích đồ dưới gầm sofa

    Trong những căn nhà nhỏ, kê một chiếc sofa đồng nghĩa với việc bạn phải hy sinh một khoảng không gian. Giải quyết vấn đề này, gia chủ sử dụng loại sofa tích hợp ngăn chứa đồ gầm, những đồ ít dùng đến. Nhà kho nho nhỏ ngay giữa phòng khách chắc chắn rất ít người biết đến và áp dụng.


    Chiếc sofa đơn sở hữu một ngăn trữ đồ lớn


    Bạn có thể để gối, mền ngay dưới sofa thông minh

    Khai thác tốt những không gian trống và cấu trúc nhà

    Trong một ngôi nhà chỉ vài mét vuông thì mọi không gian trống dù là nhỏ nhất cũng đều tận dụng tốt để lấp đầy bằng ý tưởng sáng tạo. Cho dù góc nhỏ giữa 2 tủ bếp, khoảng trống dưới cầu thang hay góc vuông giữa 2 tường nhà đều trở thành nơi lưu trữ đồ đạc.

    Thiết kế thêm nhiều ngăn kéo linh hoạt

    Không gian bên trong ngăn tủ bếp thường ít được tận dụng tối đa. Chính những nơi trống đó giúp phòng bếp của bạn trông gọn gàng hơn. Bỏ một chút thời gian tìm hiểu và yêu cầu KTS thiết kế thêm ngăn kéo vừa vặn với vật dụng. Lưu ý, hệ thống ray trượt cho các loại giá inox, tủ đựng bát đĩa phải đóng mở linh hoạt nhằm mang đến sự thuận tiện nhất cho gia chủ.


    Mô phỏng thiết kế ngăn kéo hiện đại kết hợp với ngăn dưới tủ bếp


    Mọi không gian trống trong tủ bếp đều tiện lưu trữ thiết bị nhà bếp


    Ngăn chứa thực phẩm hộp khổng lồ ai cũng mong ước

    Hệ cầu thang đa năng

    Thông thường, phía dưới cầu thang có khoảng trống lớn, có thể trang trí thành nhiều không gian thú vị như tủ sách, kho chứa đồ. Vị trí cầu thang ở giữa nhà thích hợp dùng để cất giữ đồ gia dụng thường xuyên sử dụng. Bậc cầu thang cũng tạo thành khoảng trống cất đồ hiệu quả nếu bạn chú ý quan sát.


    Gia chủ đầu tư xây dựng một kho chứa đồ dùng tiện ích


    Những chiếc hộp nhỏ ẩn dưới cầu thang còn góp phần bài trí cho ngôi nhà

    Tăng độ dày của tường

    Tăng thêm vài cm tường nhà là bạn có thêm không gian lưu trữ quý giá và tạo nên khu chức năng phụ cho phòng ốc. Độ dày của tường sẽ quyết định đồ vật đặt lên với kích thước thật hợp lý, ví dụ như sách, lọ hoa nhỏ, bức ảnh trang trí. Chỉ bằng vài thao tác cải tạo như bỏ một vài viên gạch hay xếp thêm lớp gỗ cũng giúp bạn có thêm khoảng trống nhất định.

    Gỗ và vách ngăn trong suốt làm tăng độ dày của tường giúp lưu trữ đồ


    Bớt một phần tường là bạn có đủ diện tích cho chiếc tivi màn hình lớn

    Tận dụng chiều cao ngôi nhà

    Diện tích mặt sàn khiêm tốn nhưng bù lại ngôi nhà có trần cao thì bạn dễ dàng tận dụng chiều cao để gia tăng không gian chứa đồ. Nhớ đặt các kệ lên cao hoặc tạo ngăn chứa nhằm áp dụng hiệu quả khoảng trống này. Đưa không gian lưu trữ lên cao, diện tích sinh hoạt bên dưới rộng hơn mang đến cho gia đình cảm giác thoáng đãng, thoải mái.


    Không gian trên cao thường để trữ đồ kích thước lớn và ít dùng


    Phòng bếp bớt trống hơn nhờ kệ treo dễ thương

    Trên đây là một số chia sẻ hữu ích về giải pháp tận dụng kết cấu nhà nhỏ để trữ đồ đạc một cách khoa học nhất. Ngay từ bây giờ, bạn nên quan sát và bắt tay vào bố trí lại phòng ốc cho gọn ghẽ, không có gì vướng víu nhé!

    Nguồn tin: ArchDaily

    Bài viết: Hiền Ngôn

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0