Năm 2019 rồi mà không dùng 5 mẫu gạch ốp tường này, coi chừng bạn chưa bắt kịp xu hướng đâu đấy!

    17/05/2019 06:584.208 lượt xem

    Gạch ốp tường đang ngày càng trở thành một xu hướng trang trí nội thất trong các căn hộ hiện đại bởi nó rất đa dạng và có thể biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau. Gần đi hết nửa chặng đường 2019, 5 mẫu gạch ốp tường dưới đây là 5 cái tên tiêu biểu đang được người dùng hết sức ưa chuộng. Hãy cùng tham khảo để ứng dụng hợp lý cho ngôi nhà của mình nhé!

    Gạch bóng có màu sắc sặc sỡ

    Nếu căn phòng của bạn đang quá tẻ nhạt và bạn muốn biến nó trở nên sinh động, hãy thử dùng gạch bóng với những màu sắc sặc sỡ xem sao. Chỉ cần một phần của bức tường sử dụng loại gạch ốp này, căn phòng sẽ trở nên đặc biệt hơn rất nhiều đấy.


    Với loại gạch này, bạn có thể dùng những viên gạch nhỏ, gạch vuông thông thường…


    …hay gạch thẻ xếp so le đều rất đẹp.

    Loại gạch này có ưu điểm là rất dễ lau chùi và lớp men bóng sẽ tạo cho căn phòng cảm giác rộng rãi thoáng đãng hơn. Do đó, nó thích hợp để dùng cho phòng tắm và phòng bếp của gia đình.


    Vì thế nên nó phù hợp với hầu hết các không gian sinh hoạt trong nhà

    Khi sử dụng loại gạch này cho căn phòng, bạn cần lưu ý, chỉ nên sử dụng trên một phần hoặc một mảng tường, bởi màu sắc quá nổi bật và sắc sỡ sẽ khiến mất đi cảm giác thư giãn cho căn phòng nếu các bức tường đều ốp loại gạch này.

    Gạch bông cổ điển

    Trong 1 – 2 năm trở lại đây, gạch bông đang dần trở lại và lấy lại chỗ đứng của mình trong ngành trang trí nội thất. Không chỉ dừng lại một loại gạch lát sàn, gạch bông được nâng tầm để trở thành một xu hướng gạch ốp độc đáo của năm 2019.


    Một bức tường gạch bông đem đến cảm giác xưa cũ của những năm tháng đã qua.

    Gạch bông có rất nhiều hoạ tiết và mẫu mã khác nhau để bạn có thể tha hồ kết hợp theo ý thích và phong cách của mình. Loại gạch này sẽ rất hợp với những căn phòng theo đuổi phong cách retro hoặc vintage với các loại nội thất bằng gỗ có màu sắc trung tính, không quá nổi bật.


    Bạn có thể kết hợp nhiều mẫu gạch bông khác nhau để biến bức tường trở nên sinh động hơn.


    Một mẫu tường khéo léo sử dụng sự đối lập màu sắc của gạch bông để trở nên độc đáo hơn.

    Vì có rất nhiều hoạ tiết trên một viên gạch nên để tránh rối mắt, bạn không nên áp dụng nó cho toàn bộ các bức tường trong nhà. Hãy biến bức tường gạch bông trở thành một điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian. Chính vì vậy, khi một bức tường đã sử dụng loại gạch này, những bức tường còn lại nên thật đơn giản với những gam màu sáng như: trắng, be, kem…

    Gạch họa tiết in nổi

    Hoạ tiết in nổi đem đến cho bức tường của bạn chiều sâu hơn. Bên cạnh đó, những họa tiết ngẫu hứng thú vị sẽ biến căn phòng trở nên sống động hơn rất nhiều. Đây là một trong những mẫu gạch có thể ứng dụng trong nhiều căn phòng nhất bởi nó đa dạng về mẫu mã với các thiết kế hay màu sắc khác nhau.


    Một thiết kế gạch in nổi với tông vàng bắt mắt thích hợp cho phòng tắm hoặc phòng bếp.


    Mẫu gạch trang nhã này phù hợp cho phòng ngủ hoặc phòng khách.


    Với thiết kế đơn giản và màu sắc nhã nhặn, mẫu gạch này bạn hoàn toàn có thể ốp tất cả các bức tường của căn phòng mà không sợ bị rối mắt hay ngột ngạt.


    Mẫu gạch màu trầm đem đến vẻ sang trọng thích hợp với phòng tắm.

    Một nhược điểm nhỏ của loại gạch này là bạn cần phải vệ sinh nó khá thường xuyên. Bởi bụi rất dễ bám trên bề mặt các hoạ tiết làm giảm tính thẩm mỹ của loại gạch này. Bạn có thể vệ sinh với nước lạnh hoặc nước giấm pha loãng vừa sạch lại tiện lợi vì có sẵn trong nhà.

    Gạch họa tiết “giả gạch”

    Gạch ốp hoạ tiết giả gạch hay bức tường không còn quá xa lạ nhưng vẫn chưa bao giờ hết hot. Loại gạch ốp này đem đến không gian tươi mới cho những căn phòng đã lâu chưa được thay áo.


    Bức tường với gạch ốp giả gạch chính là điểm nhấn của căn phòng này.


    Bức tường gạch trắng mang không khí Bắc Âu tươi mát của phong cách Scandinavian


    Bức tường gạch này lại mang đến cho phòng khách vẻ đẹp cổ điển

    Điểm lưu ý khi sử dụng loại gạch này chính là việc các món nội thất kế hợp phải thật đơn giản và ít hoạ tiết để tránh rối mắt.

    Gạch ốp hình học

    Gạch ốp hình học cũng là một xu hướng mới trong những năm gần đây. Loại gạch thường được sử dụng với những căn phòng có thiết kế hiện đại với các món nội thất đơn giản.

    Loại gạch này cũng phù hợp hơn với phòng ăn, phòng bếp và phòng tắm.


    Gạch ốp chữ nhật chéo cho phòng tắm


    Gạch ốp hình tổ ong bắt mắt


    Hoạ tiết mây dọc cũng rất phổ biến.

    Với những thông tin được cung cấp trên đây, hy vọng bạn đã có một vài ý tưởng cho để cải tạo những bức tường nhàm chán cho ngôi nhà mình. Chúc bạn thành công!

    Bài viết: Nga An

    Bình luận

    Cao Trinh

    gạch bông khá là đẹp. cổ điển mà rất cá tính

    4 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0