Kho hàng ẩm thấp biến thành nhà ở tiện nghi sau 2 tháng thi công

    10/04/2019 02:4415.043 lượt xem

    Ngôi nhà nhỏ có tên là Cò Em’s House, cái tên độc đáo nhưng cũng dễ gợi cho người nghe cảm xúc gần gũi, bình dị. Vốn kinh phí eo hẹp nhưng nhờ lên kế hoạch tỉ mỉ, chỉ sau 2 tháng thi công, anh Hoàng Anh, chủ nhân Cò Em’s House, đã hoàn thiện được tổ ấm nhỏ xinh này để dành tặng vợ con.

    Theo chia sẻ của anh Hoàng Anh, gia đình anh có truyền thống nhiều thế hệ sống chung dưới một mái nhà. Đây vốn là một nét đẹp trong sinh hoạt, tuy nhiên thành viên trong gia đình ngày một nhiều lên, gia đình nhỏ của anh cũng cần một không gian sống rộng rãi và thoải mái hơn nên đã quyết định xin phép cả nhà để chính thức ra ở riêng. 


    Gia đình anh Hoàng Anh vui mừng đón cái Tết đầu tiên ở nhà mới

    Vừa phải lo liệu ngân sách, vừa phải tính toán phương án hợp lý 

    Mảnh đất vợ chồng anh lựa chọn là nhà kho của gia đình, trước đây dùng để chứa hàng hoá kinh doanh nhưng đã bỏ trống lâu ngày và phủ đầy bụi bặm. Thời điểm xin ra ở riêng là đầu năm 2018 nhưng đến gần cuối năm ngôi nhà mới có thể hoàn thành. Gia đình anh đã vấp phải khó khăn khi số tiền tiết kiệm của cả hai vợ chồng đều không đủ để tu sửa nhà kho đã xuống cấp, không đảm bảo chất lượng sinh hoạt. Quyết định vay vốn ngân hàng đã giúp anh có thêm ngân sách để trang trải. 


    Không ít người trẻ cũng giống như anh Hoàng, lựa chọn vay vốn ngân hàng để giải quyết vấn đề nhà cửa

    Ngân sách có hạn nên anh chị đều phải tính toán kỹ càng với bất kì hạng mục chi tiêu nào, ưu tiên các phương án giảm chi phí và cẩn trọng với các hạng mục cần đầu tư thêm. Anh Hoàng Anh chia sẻ, nhờ theo sát tiến độ công trình để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh nên phần chi phí được khống chế rất tốt. Anh còn tự mình tới cửa hàng vật liệu để chọn mua vật tư phù hợp với nhu cầu và mức chi của gia đình.


    Mặc dù là lần đầu xây nhà, nhưng phần chi phí rất ít phát sinh nhờ kế hoạch chi tiêu được anh chị tính toán cẩn thận.

    Tổng chi phí để hoàn thiện Cò Em’s house là 500 triệu đồng. Tuy vẫn còn chưa đủ 1 số đồ nội thất nhưng các công năng cơ bản đều được đảm bảo và gia đình anh thực sự hài lòng với tổ ấm mới.

    Bố trí không gian theo phong cách tối giản, không ai còn nhìn ra dấu vết hỏng hóc nặng nề của nhà kho cũ

    Vì mảnh đất ban đầu được xây dựng với mục đích làm kho hàng nên phần thông gió không được đầu tư, chưa kể kết cấu cũng không phù hợp để sử dụng làm nhà ở.


    Sập xê, tù túng, ẩm thấp là hiện trạng “kinh hoàng” của kho hàng cũ trước khi được xây mới 


    Cẩn thận là thế nhưng khi triển khai thực tế anh chị vẫn phải dời ngày khởi công tận 1 tháng phải chờ giấy tờ xin cấp phép xây dựng

    Diện tích 68m2 của Cò Em’s House không tính là rộng nhưng cũng không quá chật. Mảnh đất có kích thước 4mx17m, mở rộng ở sau nhà. Nhu cầu của gia đình là nhà phải có 2 phòng ngủ, 2 toilet và khu sinh hoạt chung như phòng khách và phòng bếp. Tuy nhiên nhà cũ chỉ là nhà cấp 4, không đủ không gian để phân chia các khu vực chức năng trong khi kinh phí lại không đủ để chồng tầng mới. Anh Hoàng Anh quyết định xây thêm gác lửng để có thêm phòng ngủ và chỗ chơi cho con gái.


    Anh đã tham khảo rất nhiều mẫu nhà cấp 4 có tầng lửng, giải pháp phù hợp với khả năng kinh tế

    Cò Em’s House được phân chia kết cấu theo hướng hiện đại. Lí do là kiểu truyền thống thường bố trí phòng khách đến phòng ngủ rồi nhà bếp và công trình phụ để ở cuối cùng. Các không gian sẽ được nối với nhau bằng một hành lang chạy dọc suốt nhà. Điều này khiến không gian bị cắt nhỏ, bó buộc trong 4 bức tường và trở nên bí bách vô cùng. Vợ chồng anh không muốn điều này. Gia đình anh chị cần không gian sống thoáng đãng, thoải mái hơn.


    Không gian Cò Em’s House áp dụng kết cấu mở, vừa đảm bảo có đủ không gian chức năng mà nhà còn có vẻ rộng rãi hơn diện tích thực


    Gian bếp được bố trí khéo léo là món quà anh Hoàng Anh dành tặng vợ mình

    Nhà nằm trong con hẻm cụt, vây xung quanh là nhà hàng xóm, điều kiện lấy sáng rất khó khăn nên ngay sau khu bếp, anh Hoàng Anh bố trí một giếng trời để lấy sáng, thông gió cho cả nhà. Phòng ngủ master được bố trí sau cùng, đủ riêng tư và thoáng đãng cho vợ chồng anh chị.


    Giếng trời nằm ngay vị trí cầu thang dẫn lên gác lửng

    Anh Hoàng chia sẻ: “Hiện tại nhà đạt được khoảng 80% công năng. Do kinh phí eo hẹp nên 1 số hạng mục chưa được xây theo như nguyện vọng nhưng đến bây giờ mình cũng khá hài lòng với căn nhà tự mình lo liệu”.

    Giờ đây bé con có đủ không gian chơi đùa, vợ anh có gian bếp rộng rãi để thoải mái chuẩn bị đồ ăn cho gia đình và quan trọng hơn cả là gia đình anh hài lòng với tổ ấm đầu tiên của mình. Ngôi nhà mới - một khởi đầu mới, chúc cho tổ ấm nhỏ của gia đình luôn ngập tràn tiếng cười hạnh phúc.

    Bài viết: Thu Thủy

    Hình ảnh: Hoàng Anh

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0