Tiêu dùng thông minh: Bộ 3 bí kíp giúp gia chủ chọn mua đồ gỗ chất lượng, vừa túi tiền

    24/03/2019 07:001.470 lượt xem

    Xu hướng sử dụng đồ gỗ khi trang trí nội thất ngày càng trở nên phổ biến và thịnh hành hơn. Tuy nhiên, khi chọn mua cần phải lựa chọn thời gian và kiểm tra kỹ chất liệu gỗ. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng cũng như kinh nghiệm để chọn mua đồ gỗ nội thất phù hợp với ngôi nhà của mình.


    Đồ nội thất gỗ đang được nhiều gia chủ lựa chọn bởi vẻ đẹp cũng như độ bền của nó

    1. Lưu ý về lựa chọn thời gian mua đồ gỗ nội thất

    - Không nên mua dịp cuối năm:

    Đa phần mọi người hay mua sắm đồ vào dịp tết vì nghĩ nó có nhiều chính sách ưu đãi, tuy nhiên với mặt hàng nội thất gỗ thì đây là thời điểm mà bạn không nên nhất để mua nó. Sở dĩ như vậy là vì nhu cầu mua sắm của mọi người cao, nó vô hình chung đẩy giá cả của các mặt hàng sản phẩm lên hơn mức bình thường.

     

    Cuối năm, thời tiết khá lạnh, những nguyên liệu sản xuất đồ gỗ sẽ không đạt được độ khô như yêu cầu, khi sơn lót và phủ lên nó có thể sẽ không nhìn thấy vết nứt, tuy nhiên đến vài tháng sau khi thời tiết hanh khô thì tình trạng này bắt đầu xuất hiện.

    Bạn có thể sẽ mua nhầm hàng tồn kho vì hàng đẹp thường được bán trong năm, những mặt hàng xấu còn lại được bán trong dịp cuối năm nên việc mua hàng kém chất lượng là không phải không xảy ra. Không chỉ dừng lại đó, bạn còn dễ mua hàng pha tạp chất, vì nhu cầu cao, tình trạng thiếu nguyên liệu là dễ hiểu, các đơn vị sản xuất thường hay dùng các loại gỗ rẻ tiền để thay thế cho các loại gỗ quý.

      

    Tất nhiên, nhu cầu cao buộc các đơn vị sản xuất phải làm gấp, mặt hàng được tạo ra không có độ tinh xảo cũng như chất lượng như hàng làm ở trong năm.

    - Thời điểm thích hợp để mua đồ nội thất gỗ:

    Thích hợp nhất là từ tháng 3 đến tháng 8, lúc này thời tiết ấm và nóng, cây sẽ đạt được độ khô chuẩn, phôi cây cũng bị nứt hết nên khi sơn lên không xảy ra tình trạng nứt tét sau thời gian sử dụng. Về giá cả, mặt hàng nội thất gỗ lúc này cũng được bán với mức giá phải chăng hơn so với dịp tết, người thực hiện có nhiều thời gian để hoàn thành công đoạn trạm trổ hay làm nguội trước khi sơn. Lời khuyên là bạn nên đến trực tiếp xưởng sản xuất, nếu đặt hàng tại xưởng thì kiểm trang hàng mộc tại chỗ trước, khi đem sơn Pu nên tránh việc phải pha tạp cây rẻ tiền vào các món hàng bạn muốn mua.

     

    Đặc biệt, bạn không nên mua những món đồ đã sơn rồi vì nó có thể bị pha lẫn các tạp chất. 

    2. Bí quyết chung khi chọn những món nội thất gỗ cơ bản

    Khi mua các món đồ, trước hết bạn nên chú ý đến các bộ phận như chân, khung cửa gỗ, mặt ngăn kéo... nếu đó là loại gỗ chất lượng tốt, có trang trí hoa văn thì sẽ sắc nét, nhìn đẹp mắt, không có mẫu gỗ thừa, mắt sâu, gỗ bị rạn nứt. Bạn cũng phải nhớ là không nên mua đồ dùng mà bộ phận gỗ đóng bên trong như tấm ngăn, tấm lót, ngăn kéo…bị mối mọt, sứt vẹo, thiếu hút, chắp vá.

     

    Nếu là các món đồ nội thất kích thước lớn, hãy xem chúng có lỗ mộng truyền thống hay không, mọi thứ có được khít lại hay không. Thậm chí, bạn còn phải chú ý đến các đinh vít, keo… đảm bảo sự chắc chắn. 

     

    Khi mua ghế cần phải nhớ là không bị dao động, cần kiểm tra 4 chân xem thử nó có thực sự vững chãi hay không nữa nhé!

      

    Khi lựa chọn kết cấu khung bạn phải chú ý quan sát cho thật kỹ, không để xuất hiện các vết hở 

    + Có mùi gây khó chịu hoặc khó thở không?

    Một số loại nội thất gỗ như giường, tủ, bàn ghế…bạn hãy thử mở các hộc xem nó có hắt ra mùi khó chịu không. Nếu như nó đến độ nước mắt chảy thì nghĩa là hàm lượng Formaldehide trong các món đồ nội thất quá lớn và nó vượt đi quá nhiều tiêu chuẩn cho phép, điều đó tác động không nhỏ đến sức khỏe và bạn không nên chọn nó.

     

    Gỗ có mùi gây khó chịu hoặc khó thở thì bạn không nên mua vì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe

    + Kiểm tra chất lượng gỗ có mủn hay không?

    Bằng mắt thường bạn có thể quan sát để biết được chất liệu gỗ nội thất có mục hay mối mọt hay không. Dùng tay cậy và thấy cục rời thì điều đó chứng tỏ là gỗ đã bị biến chất, mục và không thể mua được.

     

    Dùng mắt thường và tay để kiểm tra gỗ có bị mủn hay mối mọt không trước khi mua

    + Viền xung quanh không khít và không chắc?

    Viền xung quanh là cách để giúp hạn chế giải phóng các chất độc hại ở bên trong tấm nhân tạo, nếu viền không tốt, lồi lõm thì có nghĩa là gỗ ở bên trong bị ẩm ướt, vài ngày sau chúng có thể bị bong ra. Chưa hết, yêu cầu của viền còn phải đảm bảo được góc tròn, không được để góc nhọn vì gây sự thiếu an toàn.

     

    Viền xung quanh không được có góc nhọn để đảm bảo an toàn

    Ngoài ra, khi chọn mua đồ gỗ nội thất ngoài trời bạn không nên lựa chọn gỗ đặc vì nó vừa tạo nên cảm giác bí bách lại vừa khó có thể chịu được sự ảnh hướng của mưa gió bên ngoài. Ngoài ra đồ gỗ ngoài trời nên chọn những đồ có kết cấu bền, chắc, nhẹ, dễ dàng di chuyển.

    Công Ty TNHH Phát Triển Dự Án Song NamTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0