Hé lộ những điều ít ai biết về việc sơn trần nhà màu đen

    20/03/2019 08:1512.206 lượt xem

    Sơn trần đen nghe chừng có vẻ không hợp lý trong quan điểm cá nhân của nhiều người, tuy nhiên lại mang lại nhiều tác dụng không ngờ. Cùng với cách bày trí nội thất phù hợp, trần đen còn đặc biệt thu hút sự chú ý hoặc khiến căn phòng mang cảm hứng của một tác phẩm điện ảnh.

    Thông thường phần lớn mọi người đều suy nghĩ rằng trần nhà phải là màu trắng hoặc tông màu nhạt hơn những bức tường. Ít ai có khái niệm rằng trần nhà sơn màu đen, vì nghĩ rằng khi sơn trần đen sẽ làm căn nhà trở nên u ám. Nhưng ngay khi xem xét và tìm hiểu kỹ càng, thì sẽ thấy rằng sơn trần nhà màu đen không hẳn là ý kiến tồi.

    Liên kết các yếu tố trong phòng

    Nếu đã có sẵn 1 số món đồ nội thất màu đen trong phòng, thì việc sơn trần nhà màu đen nữa sẽ khiến mọi thứ trở nên gắn kết hơn và tạo ra được một tổng thể thống nhất. 


    Căn phòng trở nên có tính thống nhất chặt chẽ với nhau 

    “Khoe khéo” đồ nội thất

    Trong trường hợp gia chủ muốn nội thất đặt trong phòng trở nên nổi bật và độc lập, thì hãy thiết kế sao cho không gian xung quanh có màu đen là chủ đạo. Màu đen sẽ là màu xuyên suốt trong căn phòng, còn các món đồ nội thất khác sẽ có từng gam màu riêng rẽ, xuất hiện nhiều hơn sẽ chiếm được ánh nhìn của khách đến nhà.


     Bộ sofa bật hẳn lên khi sơn trần một màu đen che phủ

    Cân bằng lại trạng thái của trần nhà đối với những công trình có thiết kế trần quá cao

    Khi trần nhà thiết kế bị cao hơn so với dự tính ban đầu, thì cách xử lý tối ưu nhất là sơn màu đen cho trần nhà. Điều này sẽ làm cho không gian trở nên thấp hơn, ấm cúng hơn mà gia chủ không phải tốn nhiều công sức bằng việc cố gắng lấp đầy diện tích.


    Một trần nhà cao nghe sẽ thuyết phục hơn, nhưng nó có thể sẽ khiến không gian lạnh lẽo và đôi khi lại trở nên quá kỳ vĩ. 

    Sơn đen trần cũng khiến trần nhà trông trở nên cao hơn 

    Điều này nghe thì có vẻ mâu thuẫn vì nhiều người cho rằng sơn trần đen sẽ tạo cảm giác áp bức, trần thấp hơn. Nhưng trên thực tế, nếu bạn không thể nhìn thấy rõ ràng các ranh giới quy định của một căn phòng, không nhìn thấy các giới hạn, góc cạnh của căn nhà, thì căn phòng đó sau khi sơn trần đen xong trông sẽ lớn hơn. 


    Dựa trên lý thuyết này, bạn có thể áp dụng để sơn tường và trần đều là màu đen để trần nhà trông cao hơn.

    Tạo hiệu ứng hình ảnh cho không gian sống

    Hãy thử tưởng tượng nếu như các đồ nội thất trong phòng bị dọn đi, điều gì sẽ còn lại? Hẳn là căn phòng đó sẽ trơ trọi như một chiếc hộp làm bằng thạch cao không hơn không kém. Nhưng nếu như có trần nhà màu đen, thì mọi thứ sẽ khác. Chỉ cần thêm 1 số đồ nội thất theo cách trang trí tối giản sẽ khiến không gian trở nên thú vị hơn nhiều.


     Trần nhà màu đen là 1 cách tạo hiệu ứng đặc biệt cho căn phòng trở nên thú vị hơn

    Kết hợp cùng với các họa tiết xen kẽ những phần còn lại của căn phòng

    Trần nhà màu đen là một chi tiết phối hợp hoàn hảo với bức tường màu đen. Thêm vào đó, họa tiết ren hoa trên bức tường cũng làm cho căn phòng thoát khỏi cảm giác tù túng để trở nên tinh tế, nghệ thuật hơn vẻ vốn có.


    Nhiều người đã công nhận rằng, mọi thứ trở nên quyến rũ hơn khi chỉ đơn giản có hai màu đen, trắng phối kết. 

    Che giấu những thứ lộn xộn về kết cấu cũng như hạ tầng

    Gia chủ muốn giấu tất cả những đường ống trên trần đi? Để làm được điều đó sẽ mất một khoảng không quý giá, một số tiền lớn nếu như bao phủ chúng bằng thạch cao. Một giải pháp đơn giản là sơn toàn bộ trần nhà bằng màu đen. Mặc dù việc này không giúp loại bỏ hoàn toàn vấn đề, nhưng nó sẽ giúp những đường ống chìm đi, trong khi chiều cao của trần nhà vẫn được đảm bảo.


     Tất cả đường ống trên trần đều được che phủ bởi 1 lớp trần đen

    Trần đen sẽ trở thành bộ đôi hoàn hảo khi kết hợp cùng với tường đen

    Một khi đã táo bạo sơn những bức tường của mình màu đen, vậy thì tại sao lại không tiếp tục sơn thêm trần nhà màu đen? 


    Căn phòng ngủ thật sự trở nên cá tính và vô cùng quyến rũ, nhưng nó sẽ không thể được như thế được nếu như thiếu mất đi trần màu đen


    Phòng tắm là một không gian khép kín, nơi lý tưởng để thực hiện các ý tưởng táo bạo

    Giúp xác định rõ ràng từng khu vực

    Sẽ thật khó phân biệt được các không gian nếu như căn nhà được thiết kế chung sàn và không có tường ngăn cách. Vậy thì một phần trần nhà màu đen có thể đánh lừa được thị giác, giúp phân định rõ ràng các khoảng không và phân chia được chức năng của từng khu.


    Phòng đọc sách thu hút được ánh nhìn nhờ vào trần đen

    Thu hút sự chú ý đến một khung cảnh

    Trần nhà màu đen sẽ khiến gia chủ có cảm giác như đang lần theo một thứ gợi mở, thú vị phía trước.

     

    Khung cảnh sẽ luôn có phần cuốn hút nếu như trần nhà được tô đen

    Hoặc đơn giản tính cách của gia chủ là thích nổi loạn

    Nếu tính cách của bạn mạnh mẽ và có phần nổi loạn thì chắc hẳn việc sơn trần nhà màu đen sẽ là 1 sự lựa chọn thú vị. Từ hình thái của ngôi nhà, căn phòng của mình sống mà nói lên được tính cách của bản thân thì chắc hẳn ai cũng muốn điều đó.

     

    Căn phòng ngủ này đã nói lên được tính chất nghệ của gia chủ khi được sơn đen lên trần nhà 

    Có rất nhiều lý do cho thấy rằng việc sơn trần nhà màu đen là sự lựa chọn hoàn hảo cho căn nhà của bạn. Khác biệt với bình thường nhưng vẫn mang 1 sự cuốn hút, thú vị nhất định.

    Bài viết: Phú Khang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0