Nhà trong hẻm: Một nốt trầm bình lặng giữa lòng quận 1 sầm uất bậc nhất Sài Gòn

    17/03/2019 02:003.242 lượt xem

    Ngôi nhà cũ của gia chủ tọa lạc trên một mảnh đất chỉ 50m2, trong một con hẻm ngoằn ngoèo tại quận 1 (Sài Gòn). Điều đó không làm khó được KTS mà giúp cho khả năng sáng tạo của KTS được thể hiện thú vị hơn. Thay vì làm mới toàn bộ, KTS quyết định cải tạo, nâng thêm tầng để hạn chế chi phí mà vẫn giữ được nét quen quen đã có.

    Thông điệp “Ngôi nhà là nơi để yêu thương, để tận hưởng sự trầm lặng, yên tĩnh giữa thành phố náo nhiệt”

    Thông điệp của ngôi nhà được KTS thể hiện xuyên suốt trong giải pháp kiến trúc, bài trí nội thất. Mặt tiền của nhà trong hẻm nổi bật với hàng cọ cảnh xanh mướt và cây mận già như để lưu giữ nét xanh tươi thân quen trước đây. Bước chân vào tầng trệt là một văn phòng thu nhỏ. Tầng tiếp theo, gia chủ sẽ thấy toàn bộ không gian sinh hoạt chung linh hoạt gồm phòng bếp, phòng khách. Đây là nơi để gia chủ tiếp khách, thư giãn và giải trí lý tưởng.


    Nhà trong hẻm toát lên vẻ đẹp bình yên ngay từ bên ngoài

    Không gian chung sử dụng chất liệu gỗ là chủ yếu, bố trí để ốp trần và ốp sàn nhà. Tông màu trầm trang trí hài hòa, xen kẽ nhau như màu trắng của tường kết hợp với sàn màu ghi sang trọng hay màu vàng nâu của nội thất. Bên cạnh đó, màu đen và nâu được dùng tương đối nhiều cho nội thất ở tầng trệt như bộ bàn ăn, bộ sofa da… mang đến sự sang trọng, trầm lặng cần có.


    Màu sắc trầm của nội thất cũng tạo vẻ trầm lắng riêng cho toàn bộ không gian

    Để khiến không gian chỉ 50m2 trở nên rộng rãi, KTS đã tính toán lắp đặt cửa sổ tại các vị trí ở tầng trệt, tầng một, tầng trên cùng của ngôi nhà. Thêm vào đó, sự bài trí nội thất hợp lý và dùng thảm trải lớn khiến cho ngôi nhà có cảm giác rộng thoáng hơn.


    Diện tích phòng sinh hoạt chung không quá rộng nhưng nội thất sắp xếp trông thật gọn gàng và ngăn nắp

    KTS thiết kế tầng thượng linh hoạt gồm 3 phòng ngủ. Phòng ngủ của bố mẹ và con gái ngăn cách bằng hệ rèm di động đảm bảo sự kết nối và tính riêng tư. Chỉ cần kéo ra phòng sẽ tách ra làm hai phòng phục vụ nhu cầu cá nhân.


    Kệ tivi kết hợp với một lớp rèm di động khiến cho căn phòng trở nên linh hoạt hơn khi cần

    Chất nghệ thuật của nhà trong hẻm được KTS thể hiện khéo léo

    Có thể nói gia chủ là người yêu thích nghệ thuật cho nên một số thiết kế như được thổi thêm chút thơ vào. Góc chơi đàn của con hay dàn loa âm thanh cao cấp của bố trang trí tại phòng khách đem lại vẻ đẹp sang trọng và nét thẩm mỹ.


    Góc chơi đàn piano giúp con thể hiện tình yêu nghệ thuật 

    Ngoài chất liệu gỗ, KTS khá kỳ công khi lựa chọn gạch hoa in hoa văn cách điệu cho bức vách hậu ở khu vực bếp. Bê tông in hoa văn lá cây cho phòng ngủ bố mẹ làm phong phú các góc nhìn. 


    Gạch hoa trong phòng bếp trông có vẻ rối mắt nhưng lại là phông nền ngụy trang đồ đạc nhà bếp hoàn hảo

    Nhà trong hẻm nhỏ nên muốn đón nhận ánh nắng tự nhiên không đơn giản. Giải quyết vấn đề này KTS tận dụng hệ chiếu sáng nhân tạo để bổ sung ánh sáng cho ngôi nhà. Hệ thống đèn treo sử dụng hầu hết ở các tầng, đặc biệt là tầng một. Ngoài ra, đèn hắt trần và đèn đứng bố trí phòng ngủ vừa đảm bảo được độ sáng vừa trang hoàng cho ngôi nhà thêm hiện đại.


    Đèn treo tường và đèn hắt trần luôn đảm bảo phòng ngủ bố mẹ và con đủ ánh sáng

    Bằng cái tâm và tầm của KTS, cách thiết kế không gian và tổ chức nội thất đưa ngôi nhà đã cải tạo lên một vị trí cao hơn của sự tiện nghi, sang trọng. Nếu công trình nhà trong hẻm được KTS xem như một nốt trầm bình lặng thì với gia chủ ngôi nhà là nơi để yêu thương, tận hưởng cuộc sống yên bình cùng gia đình. 

    Thông tin công trình

    Tên công trình: Nhà trong hẻm

    Thiết kế: Văn phòng SBK Architects

    Địa điểm: 212/184 Nguyễn Văn Nguyễn, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM

    Diện tích: 50m2

    Năm hoàn thành: 2017

    Thiết kế và thi công: KTS Trần Tiến Khoa, KTS Võ Thành Trung

    Ảnh: Trọng Nhân

    Bài viết: Hiền Ngôn

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0