Single House – Căn biệt thự nghỉ dưỡng trên đỉnh đồi Yong-In

    10/03/2019 06:001.314 lượt xem

    Chỉ hơn 66m2, khó có thể xây dựng nên một căn biệt thự với không gian thư giãn. Sử dụng rất ít vách ngăn cùng sự kết hợp màu sắc khéo léo, Single House đã mở ra một không gian thoáng rộng nhưng vẫn đủ ấm cúng và thư giãn cần thiết của một căn biệt thự nghỉ dưỡng.

    Không thích việc sống trong chung cư cao tầng gò bó giữa phố thị ồn, cặp vợ chồng Kim Ji-Hye và Kim Dae-Wook đã quyết định xây dựng cho mình một ngôi nhà riêng trên đỉnh đồi Yong-In thanh bình và thơ mộng.

    Không gian tầng 1, nơi đón tiếp các vị khách, được thiết kế nhằm đón được nhiều ánh sáng nhất. Rất nhiều cửa sổ, cửa kính được sử dụng cùng những tầm rèm voan trắng mềm mại. Chúng không chỉ làm ánh nắng bớt gay gắt mà còn tạo nên sự mềm mại cho căn phòng.


    Không gian phòng khách được lấy cảm hứng từ thiết kế của một quán cà phê tràn ngập ánh nắng.


    Chiếc ghế sofa da màu đen trở thành điểm nhấn cho không gian phòng khách bớt nhàm chán.

    Thay vì sử dụng những vách ngăn khiến không gian có phần bí bách, việc phân tầng không gian trở nên có hiệu quả hơn với những ngôi nhà diện tích nhỏ. Chỉ vài bậc thang dẫn từ phòng khách lên phòng bếp là các không gian đã được định hình. 


    Ô cửa sổ nhỏ và dài giúp đem tới cho phòng khách nhiều ánh sáng Mặt Trời nhất có thể.


    Sử dụng hệ thống tủ gỗ lưu trữ, căn bếp không những gọn gàng mà còn rất gần gũi và ấm áp.


    Căn bếp gọn gàng nhưng cũng đầy đủ các vật dụng làm bếp tối thiểu. Vòi nước được thiết kế phù hợp để mèo có thể tự uống nước.

    Đồng hành cùng gia chủ trong căn Single House còn có một chú chó và một chú mèo. Tận dụng không gian nhỏ dưới gầm cầu thang, gia chủ đã thiết kế thêm một không gian cho chúng.


    Không gian nhỏ thiết kế đặc biệt cho những “người bạn” đồng hành, những người thích đi vào không gian chật hẹp.

    Những bức tranh sặc sỡ được bày ở khu vực cầu thang và nhà bếp tạo nên sự vui vẻ, sống động hơn cho căn biệt thự.


    Thiết kế rất nhiều cầu thang của căn Single House trở thành điểm cộng trong mắt những “người bạn” đặc biệt của gia chủ.

    Tầng hai được thiết kế như một không gian chỉ có hai vợ chồng sống, không có sự hiện diện của động vật hay bất cứ ai khác. 


    Vách kính được sử dụng hiệu quả để biến không gian tầng 2 trở nên biệt lập, hạn chế sự xuất hiện của chú mèo nghịch ngợm hay chú chó láu cá.

    Cũng như tầng 1, không gian tầng thứ hai được thiết kế như một cấu trúc một phòng, không có các vách ngăn. Tuy nhiên, không gian này có thể giải quyết tất cả các vấn đề mà không cần đi xuống tầng khác. Chất liệu gỗ cùng tông nâu trầm tạo nên một bầu không khí ấm cúng, thân thiện.

    “Tôi thích đi du lịch, loanh quanh mọi nơi. Nhưng, tôi không thích đi vòng quanh nhà. Do đó, tôi nghĩ, tại sao không thiết kế căn biệt thự có một không gian giống với một khách sạn. Tất cả mọi tiện nghi đều ở đây. Khi đó, tôi chẳng cần phải đi đâu để nghỉ dưỡng cả.” – Anh Kim Dae-wook, chủ nhà chia sẻ.


    Thiết kế không gian tầng 2 như một khách sạn nhỏ gọn gàng và đầy đủ tiện nghi.

    Phòng tắm và khu vực lưu trữ đồ được thiết kế ngầm như một cách “ăn gian” diện tích đất, vốn đã hơi nhỏ của căn biệt thự này. Thiết kế mái đổ ở không gian tầng hai cũng góp phần tăng diện tích trần, làm không gian này thêm thoáng đãng hơn.

    Điểm nhấn của không gian tầng hai là chiếc tủ được làm dưới dạng một chiếc ghế phía trên với những đệm da và gối êm ái. Phần không gian lưu trữ ở phía dưới khá lớn giúp tăng không gian cho tầng 2.


    Gia chủ có thể ngồi bên cửa sổ đầy nắng đọc một cuốn sách thú vị vào một chiều ấm áp.

    Không cần cầu kỳ và phức tạp, Single House đã thay đổi định nghĩa về những căn biệt thự nghỉ dưỡng bởi đơn giản, thoải mái, đáp ứng được nhu cầu của gia chủ.

    Tên công trình: Single House 

    Đơn vị thiết kế: 817

    Đơn vị thi công:817,  Baek Byeongki và Ogchang

    KTS thiết kế: Kyung Bum Kim, Hye Jin Kim, Hyo Hyo Jeong 

    Địa điểm: Cao nguyên Yong-In, Hàn Quốc

    Diện tích: 20 pyeong (~ 66.12 m2)

    Hình ảnh: Lim Tae Joon

    Bài viết: Nga An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0