Xu hướng rèm cửa được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trên thị trường nội thất Việt năm 2019

    22/02/2019 06:303.118 lượt xem

    Rèm cửa cũng như quần áo vậy, rất đa dạng về chất liệu, kiểu dáng và màu sắc. Việc chọn rèm cửa ngoài bền, đẹp thì còn phải phù hợp với sở thích của từng người và không gian sống của từng nhà. Trong năm 2019, những mẫu rèm cửa dưới đây sẽ tiếp tục làm mưa làm gió, bạn sẽ không phải đắn đo suy nghĩ nhiều để lựa chọn ra một mẫu vừa ý.

    Về thiết kế, rèm Roma lên ngôi

    Rèm cửa Roman hay còn gọi là rèm xếp lớp là loại rèm cửa có chất liệu bằng vải gấp cản nắng, cản nhiệt cho phép người dùng có thể kéo lên theo từng lớp hoặc buông kín tùy từng thời điểm trong ngày. Chất liệu đa dạng, thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch, phù hợp với không gian nhà ở theo xu hướng kiểu mới.


    Mẫu mã, họa tiết hay hoa văn rất cầu kỳ, tinh tế, sang trọng.

    Rèm gỗ và rèm vải tiếp tục chiếm lĩnh mảng chất liệu

    Rèm vải

    Rèm vải là loại rèm cửa đẹp được sử dụng nhiều ở các không gian nội thất khác nhau như rèm gia đình, rèm cửa phòng khách, rèm phòng ngủ, rèm khách sạn...

    Ưu điểm của rèm vải là màu sắc, mẫu mã rất đa dạng, dễ dàng kết hợp với các loại nội thất, và hoàn toàn có thể dễ dàng pha trộn nhiều phong cách. Không những thế rèm vải còn kích thích điểm nhìn, tạo cảm giác bắt mắt, thu hút.


    Rèm vải là loại rèm cửa không quá mới nhưng chưa bao giờ cũ

    Ngoài đáp ứng về mặt thẩm mỹ, rèm vải còn được sử dụng phổ biến vì giá thành thấp, góp phần tiết kiệm chi phí. Và hơn thế nữa, có nhiều lựa chọn cho chất liệu bền, cản sáng tốt, phù hợp với tất cả các loại không gian sống khác nhau.


    Rèm vải đũi hay vải lanh mỏng nhẹ nhàng thường được dùng trong phòng khách, phòng ngủ để tôn lên vẻ sang trọng, đơn giản.


    Rèm vải có bề mặt thô ráp như vải bạt, vải bố, vải thô, vải thổ cẩm… thường được dùng trong phòng khách


    Rèm vải bằng bông hay lanh nhiều hoa văn, màu sắc thường dùng trong phòng trẻ em, phòng vui chơi, giải trí để mang lại cảm giác tươi mới, năng động.

    Rèm gỗ

    Dù thị trường xuất hiện vô vàn các loại rèm cửa với chất liệu đa dạng thì rèm gỗ vẫn có một “chỗ đứng” nhất định cho riêng mình bởi tính tự nhiên, mộc mạc, ấm cúng, sang trọng mà loại rèm này mang lại.


    Rèm gỗ được chia thành nhiều loại như: rèm sáo gỗ, rèm lá dọc,…

    Ưu điểm nổi bật của rèm sáo gỗ đó là độ cách nhiệt đạt tới 95%. Nhiệt độ trong nhà sẽ dễ chịu hơn nhờ khả năng cách nhiệt, rèm có thể vận hành dễ dàng. Không những thế rèm có thể xoay lật lên - xuống 180 độ. Và rèm gỗ còn có thể được kéo lên theo nhiều độ cao khác nhau hay thả thấp xuống rất linh hoạt.

    Nhờ đã qua xử lý nhiệt, hóa chất chống cong vênh, rạn nứt, nấm mốc và mối mọt nên gỗ sẽ mang lại vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng. Tuy giá thành khá cao nhưng rèm gỗ vẫn được sử dụng rất phổ biến và dự đoán HOT trong năm 2019.

    Hướng dẫn cách lựa chọn rèm cửa phù hợp với ngôi nhà

    Phù hợp với phong thuỷ

    Khi lựa chọn rèm cửa, ngoài phù hợp với không gian sống phải đảm bảo phù hợp với phong thủy của gia chủ. Khi đó, rèm cửa không chỉ có mục đích che nắng, gió, giúp ngăn cản tầm nhìn, hay làm phụ kiện trang trí. Mà nó còn có tác dụng phong thủy quan trọng giúp mang lại vượng khí cho ngôi nhà. Rèm cửa phong thủy không nên chọn loại có chất liệu quá dày, tránh gây cảm giác nặng nề, căng thẳng, khó thích nghi với ánh sáng tự nhiên làm ảnh hưởng đến sức khỏe.


    Ngoài phù hợp với không gian sống thì còn phải đảm bảo phù hợp với phong thủy của gia chủ.


    Khi chọn rèm cửa phòng thủy nên tránh chọn những loại có họa tiết là biểu tượng của điềm gở như hộp sọ, búp bê ma, thú dữ… để tránh bị ảnh hưởng tới tâm lý

    Theo phong cách thiết kế

    Thiết kế của từng nhà khác nhau sẽ có cách lựa chọn rèm cửa khác nhau. Với thiết kế nhà theo phong cách châu Âu, nên chọn các loại rèm cửa 2 lớp có kiểu dáng đường may thiên về ly múi, ly vòng có cách may khéo léo, cẩn thận, tỉ mỉ để khoe ra các múi rèm sang trọng, cầu kì.


    Các loại rèm cửa 2 lớp khoe ra các múi rèm sang trọng, cầu kỳ phù hợp với các kiểu nhà châu u


    Với thiết kế nhà phố, nên chọn loại rèm cửa vải trơn

    Theo màu sắc

    Khi chọn rèm cửa, màu sắc của rèm phải hợp tông với màu sơn tường hoặc phối hợp hài hòa với đồ nội thất. Trong phối màu, màu sắc được chia làm 3 nhóm: Đậm - Trung - Nhạt. Do đó, khi chọn rèm cửa phù hợp với màu sắc, có thể phối màu theo 3 cách:


    Phối màu rèm đậm với màu tường nhạt hoặc ngược lại.


    Phối màu rèm đậm với màu tường trung hoặc ngược lại.


    Phối màu rèm nhạt với màu tường trung hoặc ngược lại.

    Chính sự bổ sung về màu sắc sẽ đem lại sự khác biệt cho không gian, tạo cảm giác hài hòa hoặc tương phản về thẩm mỹ và cách bài trí.


    Việc lựa chọn rèm cửa sao cho phù hợp mà đón kịp xu hướng không phải là điều dễ dàng

    Trong một ngôi nhà, rèm sẽ chiếm một diện tích rất lớn nên cần được lựa chọn cẩn thận, tỉ mỉ sao cho thật phù hợp với cách bài trí, màu sắc, họa tiết và sở thích của từng người, mà vẫn phù hợp với không gian.

    Bài viết: Phú Khang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0