5 lưu ý cho gia chủ khi sử dụng trần thạch cao

    18/02/2019 07:555.726 lượt xem

    Trần nhà thạch cao đang là lựa chọn được ưu tiên khi xây nhà, với những ưu điểm về tính thẩm mỹ và công năng vượt trội. Đây là giải pháp tối ưu để làm cho căn phòng của bạn sáng sủa và góp phần thể hiện phong cách nội thất của ngôi nhà. Để sở hữu trần nhà hoàn hảo nhất, có những điều mà bạn nhất định phải lưu ý khi thi công trần thạch cao.


    Trần thạch cao hầu hết đều xuất hiện trong các công trình xây dựng hiện nay

    1. Tìm hiểu rõ về mẫu trần

    Trước khi quyết định lựa chọn thi công trần nhà thạch cao, bạn cần tìm hiểu rõ về chất lượng và mẫu mã của sản phẩm thạch cao. Điều này có thể giúp bạn lựa chọn đúng loại trần phù hợp với nhu cầu sử dụng và chủ đề của ngôi nhà. 


    Trần thạch cao có mẫu mã rất đa dạng phù hợp với nhiều không gian khác nhau trong nhà

    Trần thạch cao được chia làm 2 loại chính: trần nổi (trần thả) và trần chìm. Với trần chìm bạn có thể linh hoạt chọn trần phẳng hoặc giật cấp, kiểu cách mẫu mã tùy theo không gian của ngôi nhà. Còn trần nổi (trần thả) có nhiều mẫu hoa văn trang trí theo chủ đề để bạn dễ dàng lựa chọn, phù hợp sở thích của mình. 

    Xét về các tính năng, tùy thuộc vào đặc thù của không gian và nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn những hệ trần thạch cao chống cháy, chống ẩm, chịu lực, cách âm hay tiêu âm. Lựa chọn đúng hệ thống trần thạch cao sẽ đem đến cho bạn không gian sống thoải mái và tiện nghi nhất. 


    Trần chìm giật cấp kết hợp đèn led là điểm nhấn cho không gian làm việc


    Trần nổi thạch cao với mẫu tấm trang trí họa tiết lạ mắt nên không gian rộng rãi, thoáng mát

    2. Phong cách đồng bộ

    Khi lựa chọn sản phẩm trần thạch cao gia chủ cần phải chọn mẫu thiết kế phù hợp với phong cách chung của ngôi nhà. Nếu như nội thất theo phong cách cổ điển thì không nên chọn mẫu trần thạch cao hiện đại. Điều này khiến cho không gian mất đi sự cân đối cũng như tính thẩm mỹ.


    Phong cách đồng bộ sẽ giúp tổng quan ngôi nhà trở nên hài hòa và bắt mắt hơn

    3. Lựa chọn hệ khung xương

    Hệ khung xương có vai trò rất quan trọng cho hệ trần thạch cao. Nó có chức năng nâng đỡ toàn bộ hệ trần thạch cao cùng các phụ kiện trang trí khác. Nếu trung bình mỗi tấm trần thạch cao phòng khách sẽ nặng khoảng 20kg, thì khi được trang trí thêm các loại đèn như đèn chùm, đèn chiếu sáng, hệ thống dây điện thì trọng lượng có thể tăng lên gấp đôi. Chính bởi vậy mà chủ nhà cần chọn một hệ khung xương vững chắc để sử dụng lâu dài và an toàn hơn.


    Lựa chọn hệ khung xương chắc chắn sẽ giúp đảm bảo an toàn cho chính gia chủ khi sử dụng

    4. Sử dụng vật tư đồng bộ chính hãng

    Một trong những tiêu chuẩn bắt buộc khi làm các mẫu trần nhà bằng thạch cao là bạn cần phải lựa chọn được những sản phẩm vật tư đồng bộ chính hãng để đảm bảo sự an toàn, độ bền và tính năng của trần trong quá trình sử dụng. 


    Vật liệu chính hãng sẽ được đảm bảo về chất lượng và bảo hành từ nhà sản xuất

    Tấm thạch cao bạn nên lựa chọn tấm có chất lượng như lõi mịn và cứng chắc, chất lượng lõi tấm đồng đều sẽ giúp tấm cứng chắc, bắn đinh giữ chắc, dễ uốn cong, độ uốn cong tốt nhất không gãy khi uốn. 


    Tấm thạch cao Gyproc chất lượng Pháp đang được ưa chuộng trên thị trường

    5. Chọn nhà cung cấp và thi công uy tín

    Việc chọn nhà cung cấp và thi công uy tín, thống nhất sản xuất trần cho đến việc sử dụng các chi tiết, phụ kiện giúp đảm bảo chất lượng của trần thạch cao. Đội thợ thi công giàu kinh nghiệm, có tinh thần trách nhiệm, luôn tuân thủ theo đúng quy trình kỹ thuật, sẽ giúp gia đình có thể sử dụng trần thạch cao được lâu dài, ít hư hỏng. Tránh việc chọn nhiều nhà cung cấp đơn lẻ, gây ra tình trạng đổ lỗi lẫn nhau khi công trình gặp phải sự cố.


    Lựa chọn đơn vị cung cấp và thi công uy tín là bước quan trọng khi làm trần nhà thạch cao

    Nắm bắt được tất cả những lưu ý khi sử dụng trần nhà thạch cao trên là giải pháp hiệu quả và nhanh chóng nhất để giúp bạn chủ động giải quyết những vấn đề, để tạo không gian tiện nghi và hiện đại nhất cho ngôi nhà bạn. 

    Bài viết: Quang Nguyên

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0