L.Apartment: Căn hộ tối giản với những mảng màu rực rỡ

    06/02/2019 01:002.320 lượt xem

    Theo đuổi sự tối giản, nhưng L.Apartment chắc chắn không phải là một căn hộ trông-có-vẻ nhàm chán như những gì người ta thường nghĩ về phong cách này. Bởi những mảng màu sắc đối lập khiến căn hộ này trở nên vui mắt nhưng vẫn giữ được chất giản đơn cần có.

     

    Nhìn tổng thể, L.Apartment có thiết kế khá đơn giản nhưng với những màu sắc rất ấn tượng.

    Một căn hộ với phong cách thiết kế nội thất tối giản 

    Sự tối giản đang là một trong những xu hướng nghệ thuật được nhiều nghệ sĩ theo đuổi. Nó ảnh hưởng đến hầu hết mọi lĩnh vực trong cuộc sống, từ âm nhạc, hội họa, nhiếp ảnh … và thiết kế nội thất cũng không phải ngoại lệ. Trong cuộc sống hiện đại, đây lại càng là một phong cách được ưa chuộng và áp dụng.

    Có nhiều cách để hướng căn hộ tới phong cách tối giản. Với L.Apartment, đó là cách sử dụng những món đồ nội thất. L.Apartment là căn hộ hai tầng với tầng dưới là không gian dành cho phòng khách, phòng ăn và bếp; tầng trên là nhà vệ sinh và các không gian khác. Nhà thiết kế nội thất cho L.Apartment đã tận dụng các đường nét đơn giản, giảm thiểu tối đa các chi tiết và đồ nội thất không cần thiết. 

    Mọi đồ vật hay chi tiết của L.Apartment đều có ý nghĩa nhất định trong tổng thể căn phòng. 


    Hành lang dẫn vào căn hộ với phần gạch caro ghi – trắng tạo hiệu ứng không gian vui mắt.


    Tầng dưới là sự kết hợp của 3 không gian: phòng khách, phòng ăn và bếp. Bức tường trắng được tận dụng như một màn hình TV cực lớn.


    Căn bếp là nơi thể hiện rõ nhất sự tối giản qua việc hạn chế đồ đạc, đề cao công năng của những món đồ được chọn. 


    Cầu thang với chất liệu gỗ và kim loại kết hợp cùng những bậc gỗ phía dưới tạo hiệu ứng thị giác đơn giản nhưng không đơn điệu.


    Một điểm đặc biệt nữa của chiếc cầu thang chính là tấm ngăn được đan hình lưới vuông khiến chiếc cầu thang trở thành điểm nhấn thú vị và độc đáo của căn hộ.


    Không gian tầng trên sử dụng chủ yếu là màu nâu của sàn gỗ và tông màu trắng trang nhã. Cửa kính giúp không gian này có được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất.


    Không mấy ngạc nhiên khi sự tối giản đem đến cho căn L.Apartment sự gọn gàng cần có.


    Hệ thống tủ và kệ gỗ được sử dụng một cách triệt để để giảm thiểu số lượng các loại đồ đạc lỉnh kỉnh trong căn L.Apartment.

    Những mảng màu rực rỡ

    Hướng đến sự đơn giản, nhưng nhà thiết kế nội thất MalyKrasota cũng rất khéo léo để khiến căn hộ trở nên vui mắt bởi những màu sắc rực rỡ, tươi mới. Bên cạnh đó, không gian sử dụng rất nhiều cửa sổ lớn khiến căn hộ luôn tràn ngập ánh sáng mặt trời tự nhiên.


    “Che mắt” chiếc trụ giữa nhà bằng một bộ ghế nhung là một giải pháp hoàn hảo. Chưa kể, còn tạo nên nét chấm phá đặc biệt cho căn L.Apartment.


    Không phải ngẫu nhiên một chiếc ghế đỏ rực được đặt cạnh cầu thang. Đây chính là điểm xuyết cho chiếc cầu thang thêm phần rực rỡ. 

    Khu vực bàn ăn với tông màu đỏ đậm chủ đạo đối xứng với chiếc ghế nhung đỏ và cũng là cách giúp kích thích ngon miệng cho gia chủ một cách khéo léo. Sàn nhà, ở khu vực này, được lát xen kẽ những miếng gạch màu trắng cùng màu ghi tạo nên sự phân định khéo léo và rõ ràng giữa khu bàn ăn và khu vực tiếp khách. 


    Chiếc đèn treo hình cá voi tạo nên sự thú vị cho không gian bàn ăn.


    Những chậu cây xanh mát giúp cân bằng thị giác trong căn phòng với hai mảng màu đối nhau là xanh biển và đỏ.


    Dù sử dụng ghi và trắng là tông màu chủ đạo, nhưng căn bếp vẫn thật ấm áp với tủ bếp màu nâu.


    Trong khi đó, khu vực rửa mặt ở phòng tắm lại lấy gam màu xanh cốm mát mắt làm chính.

    Không cần có kiến trúc đỉnh của đỉnh, đôi khi, một căn hộ “chất” lại đến từ việc sử dụng và kết hợp khéo léo những món đồ nội thất. Và, L.Apartment là một căn hộ như thế!

    Thông tin công trình 

    Tên công trình: L.Apartment

    Địa điểm: Kyiv, Ukraine

    Diện tích: 190 m2

    Thiết kế nội thất: Nhà thiết kế MalyKrasota 

    Hình ảnh: Alexey Yanchenkov

    Bài viết: Nga An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0