Gợi ý thiết kế và lựa chọn nội thất cho những căn bếp nhỏ vỏn vẹn 5m2

    17/01/2019 08:117.212 lượt xem

    Hãy cùng khám phá những bí mật để tạo nên một căn bếp với diện tích khiêm nhường chỉ 5m2 nhưng đầy phong cách, cũng như sự tiện lợi và thoải mái khi nấu nướng.

    Khi căn bếp nhà bạn có diện tích quá nhỏ, nhiều khi chỉ 3-5m², thì việc sắp xếp và trang trí bếp là vấn đề thực sự nan giải. Nhưng bằng sự thông minh và sáng tạo của các nhà thiết kế, các nhược điểm của một căn bếp nhỏ đã được khắc phục hoàn toàn. Không những thế, những đặc điểm sang trọng, đáng yêu, hay thanh lịch… được vận dụng một cách khéo léo sẽ khiến ai cũng phải yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dưới đây là những gợi ý tuyệt vời để thiết kế và lựa chọn nội thất cho những căn bếp mini này.

    1.  Sử dụng hệ thống tủ, kệ gắn tường để tăng không gian lưu trữ đồ

    Với không gian nhà bếp hẹp thì điều tất yếu mà gia chủ nên nghĩ đến đầu tiên khi thiết kế đó là tủ, kệ treo tường. Việc này không chỉ tiết kiệm không gian mà còn giúp lưu trữ đồ dùng được gọn gàng và có hệ thống. 


    Nên sử dụng các tủ kệ vuông vức, phân chia thành nhiều ngăn để bạn có nhiều khu vực khác nhau để lưu giữ đồ.


    Móc treo tường cũng là một gợi ý tốt để treo các vật dụng chế biến và nấu nướng: chảo lớn, thớt… mà không mất phần diện tích trong bếp.

    2.       Đồ gia dụng đa năng là “cứu cánh” cho mọi vấn đề của căn bếp 5m2

    Các thiết bị gia dụng đa năng tích hợp nhiều chức năng nấu nướng trên cùng một thiết bị: nướng, hấp, chiên rán, làm nóng… là sản phẩm của công nghệ phát triển. Các thiết bị này đã được tối ưu thiết kế với kiểu dáng cơ bản, kích thước vừa vặn, chứ không cồng kềnh vì đa chức năng. Do đó, chúng rất phù hợp để lắp đặt và sử dụng trong căn bếp nhỏ nhắn.


    Thiết bị đa năng không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn giúp tối giản hóa các hoạt động trong bếp, không cần nhiều người để nấu nướng.

    3.       Màu sắc sáng sủa giúp căn bếp thêm rộng rãi và đẹp mắt


    Màu trắng chính là ưu tiên hàng đầu trong các màu sắc sử dụng cho bếp mini.

    Khéo léo trong cách sử dụng màu trắng, sáng sẽ giúp “ăn gian” được diện tích và góp phần vào việc sử dụng ánh sáng trong căn bếp. Bạn nên tránh những màu sắc tối, hay từ các vật liệu như đá nguyên khối, gỗ màu trầm… vì kết hợp cùng những chất liệu “đồ sộ” như vậy thì căn bếp sẽ gây cảm giác nặng nề, không thanh thoát.


    Sử dụng màu trắng tinh khiết và điểm xuyết trên đó những vật dụng sinh hoạt cho nhà bếp rực rỡ cũng là một cách làm hiệu quả.


    Nếu muốn căn bếp nhỏ của mình khác biệt thì đừng ngại thử các tông màu be, màu phấn hay pastel. Chắc chắn cách trang trí mới mẻ này sẽ khiến tất cả mọi người phải thán phục về khả năng sáng tạo của bạn.


    Sử dụng đa dạng màu sắc một cách thông minh cũng không làm phòng bếp của bạn chật chội mà ngược lại còn dễ dàng tạo nên dấu ấn cá nhân. 

    Nhưng bạn đừng quên rằng phong cách của cả căn nhà như thế nào thì phòng bếp của bạn cũng phải mang một “tinh thần” tương tự.

    4.  Ánh sáng là nguồn năng lượng của cả căn bếp

    Ánh sáng ở đây bao gồm cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng từ các thiết bị đèn. Một không gian đã nhỏ hẹp thì ánh sáng phải được lưu tâm nhiều hơn tránh gây sự tăm tối, khó chịu. 


    Bạn có thể tận dụng cửa sổ, lỗ sáng để tăng độ sáng của căn phòng, đừng che chúng đi vì bất cứ lí do gì.

    Ánh đèn cũng là thứ bạn cần lưu ý khi thiết kế bếp. Với những căn bếp 5m2 thì dùng các loại đèn lớn, đơn giản, tránh sự rườm rà của đèn chùm, đèn cây… 


    Hoặc bạn có thể nhấn nhá bằng dây đèn LED ở phần cửa bếp để tạo nên sự dễ thương cho không gian bếp.

    5.       Sắp xếp và bày trí các đồ trang trí một cách thông minh giúp căn bếp thêm khoa học và đẹp hơn

    Đừng nghĩ rằng bếp nhỏ thì không thể trang trí vì sợ mất diện tích và rườm rà. 


    Có thể chỉ một chiếc thảm với họa tiết sọc dài đã làm cho căn bếp thêm dài hơn và ấn tượng hơn bình thường.


    Một chút cây cối, hoa lá tươi hay khung tranh ảnh trang trí trong bếp cũng giúp phần không gian tưởng chừng khó sáng tạo này thêm nét tươi mới.

    Happynest tin chắc rằng với những gợi ý về thiết kế và nội thất ở trên, các bạn sẽ biết thêm những cách làm đẹp cho căn bếp bé nhỏ của mình. Dù diện tích có nhỏ nhưng nếu biết cách sắp xếp và trang trí phù hợp thì căn bếp 5m2 sẽ vẫn là không gian nấu nướng và sinh hoạt chung tuyệt vời trong ngôi nhà của bạn. 

    Bài viết: HuongNgx

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0