Tổng hợp cách làm sạch khe sàn gạch và gạch ốp lát từng không gian trong nhà

    22/12/2018 11:002.269 lượt xem

    Sau thời gian dài sử dụng không thể tránh khỏi khe sàn gạch và gạch ốp lát trong nhà cáu đen, ố vàng, làm mất mỹ quan. Công tác vệ sinh những vết bẩn này mất khá nhiều thời gian cho các bà nội trợ. Một số cách làm sạch khe sàn và gạch ốp lát cho từng không gian trong nhà sẽ giúp bạn giảm bớt công sức.

    Sàn nhà là vị trí thường xuyên tiếp xúc với chất bẩn trong sinh hoạt thường ngày. Đặc biệt khi khe sàn gạch tụ đọng chất bẩn đen sẽ khiến cho gạch ốp lát dễ dàng xuống cấp nhanh hơn. Hiểu được những vất vả khi dọn dẹp vết bẩn, Happynest tổng hợp nhiều cách làm sạch khe sàn gạch và gạch ốp lát trong từng không gian nhà bạn nhanh chóng, hiệu quả bằng những nguyên liệu dễ kiếm.


    Khe sàn gạch và gạch ốp lát cáu đen do tụ đọng nước lâu ngày

    5 bước làm sạch khe sàn gạch với chất tẩy rửa

    Để làm sạch khe sàn gạch trước hết bạn cần lựa chọn chất tẩy rửa. Bạn nên lựa chọn chất tẩy rửa không quá gây hại đến môi trường. Tiếp đến để loại bỏ chất bẩn, bạn chỉ cần tiến hành lần lượt các bước như sau:

    - Bạn nên làm sạch sơ các khe bằng cách dùng chổi hoặc cây lau nhà quét hết những rác, cát tụ trên sàn, tường khe sàn gạch.

    Làm sạch bề mặt sàn gạch bằng chổi quét hoặc cây lau nhà

    - Đổ chất tẩy rửa vào các khe sàn gạch và đảm bảo các khe sàn được phủ sạch. Nếu chất tẩy rửa đậm đặc, bạn có thể hòa với nước theo hướng dẫn cho bao bì sản phẩm.


    Đổ chất tẩy hoặc hỗn hợp baking soda lên khe sàn gạch

    - Chờ trong khoảng 30 phút để chất tẩy rửa ngấm và loại bỏ các chất bẩn trên khe sàn gạch.

    - Sử dụng bàn chải cứng để cọ sạch khe sàn, cọ mạnh nếu gặp vết bẩn cáu két lại. Bạn có thể dùng bàn chải chuyên dụng hoặc tái sử dụng bàn chải đánh răng cũ.


    Cọ khe sàn gạch và bề mặt ốp lát bằng bàn chải cứng

    - Cuối cùng là rửa khe sàn gạch, tường bằng nước sạch và lau khô. Với những vết bẩn cứng đầu bạn có thể thực hiện lại các bước trên thường xuyên để các khe gạch được làm sạch hoàn toàn.

    Nếu không sử dụng chất tẩy rửa có sẵn bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng giấm ăn, chanh hay muối nở (baking soda) để đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường. 


    Thay thế chất tẩy rửa bằng bột baking soda đảm bảo an toàn môi trường

    Làm sạch gạch ốp lát với baking soda

    Đối với gạch ốp lát, quy trình làm sạch cũng tương tự 5 bước như làm sạch khe gạch. Tuy nhiên, bề mặt gạch ốp lát dễ bị làm trầy xước và dễ hỏng bởi các chất tẩy rửa cực mạnh nên chúng ta có thể dùng nước lau rửa gạch ốp chuyên dụng hoặc thay bằng hỗn hợp baking soda hòa với nước, chanh, giấm. Nếu gạch ốp lát nhà là đá cẩm thạch, đá hoa cương, bạn chỉ cần dùng nước lau sàn, nước rửa chén để tránh làm hỏng mặt đá.


    Dùng hỗn hợp baking soda với giấm, chanh hoặc nước cho bề mặt đá cao cấp

    Những vết bẩn cứng đầu như kẹo cao su dính trên sàn nhà, hãy cạo sạch bớt đi và dùng băng dính dán lên vết kẹo, sau đó kéo mạnh là vết kẹo sẽ ra hết. Với vết sơn, nhựa, xi măng rớt trên gạch lâu ngày, bạn lấy giẻ vải thấm xăng để chà, sau đó lau lại bằng nước lau nhà.


    Dùng băng dính để làm sạch kẹo cao su trên gạch ốp lát

    Gạch ốp lát phòng khách thường bị trầy xước do xê dịch vật nặng trong nhà hay do giày dép đi lại trong nhà. Sau khi lau sàn với dung dịch tẩy rửa, bạn nên dùng sáp nến bôi lên vị trí bị xước để sàn được sạch bóng.


    Lựa chọn chất tẩy rửa chuyên dụng để phòng khách luôn sạch bóng

    Làm sạch gạch ốp lát trong nhà tắm và nhà bếp bằng nguyên liệu dễ kiếm

    Phòng tắm là nơi thường xuyên ẩm ướt và tù đọng những chất bẩn khó chịu như cáu đen, mốc xanh. Trường hợp khe sàn gạch trong nhà tắm, bạn sử dụng nước tẩy rửa nhà vệ sinh chuyên dụng. Bạn có thể pha loãng dung dịch nước tẩy rửa, đổ trực tiếp lên những nơi tù đọng vết bẩn, sau đó để chất tẩy ngấm từ 20-30 phút và rửa sạch lại bằng nước sạch. Bề mặt của nhà tắm là sàn đá, gạch ốp lát, sử dụng hỗn hợp giấm và baking soda để làm trắng sáng. Nhà tắm cần vệ sinh thường xuyên để kìm hãm sự phát triển của nấm mốc.


    Phòng tắm thường xuyên tụ, đọng những vết bẩn ố vàng và cứng đầu

    Trong nhà bếp, gạch ốp tường thường bám đầy dầu mỡ nên tránh không lau bằng nước trước. Bạn nên rắc một ít bột mỳ hoặc bột gạo để thẩm hút dầu mỡ, với khe gạch dùng ngón tay miết bột lên. Kế đó, dùng bàn chải khô để chà bong lớp bột này và lau lại bằng nước lau sàn hoặc nước rửa chén là được.


    Với những vết bẩn quá cứng đầu, bạn nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh và máy cọ rửa cho gạch ốp lát ở nhà bếp

    Bạn nên kết hợp nhiều cách khác nữa giúp khe sàn gạch và gạch ốp lát ở mọi không gian được làm sạch nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng những mẹo vặt tổng hợp của Happynest làm giảm bớt gánh nặng công việc nội trợ cho bạn, biến mọi không gian trong nhà trở nên sạch sẽ và hợp vệ sinh.

    Bài viết: Hiền Ngôn

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0