Mách bạn cách chọn sàn bếp cực chuẩn năm 2019

    06/12/2018 16:291.638 lượt xem

    Sàn bếp ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của tổng thể căn bếp và quá trình sinh hoạt về sau. Thế nên không ít người đau đầu trong vấn đề lựa chọn chất liệu, màu sắc cho sàn bếp phù hợp tiêu chí “chức năng, phong cách và giá thành”. Tuy nhiên bạn đừng quá lắng bởi trên thực tế có rất nhiều cách chọn sàn bếp cực chuẩn để tham khảo.


    Xu hướng và vật liệu được yêu thích chọn làm sàn bếp là gì

    Cách chọn sàn bếp – Những vấn đề cần làm rõ trước khi chọn sàn bếp

    Phòng bếp có thực sự quan trọng?

    Cách chọn sàn bếp rất đa dạng, nhưng để sở hữu sàn bếp ưng ý, phát huy công năng sử dụng bạn cần cân nhắc phòng bếp có thực sự quan trọng với gia đình bạn. Vì trên thực tế, có nhiều gia đình bận rộn, hay người độc thân sống một mình phòng bếp đôi khi được xem là “cho có”.


    Cách chọn sàn bếp liên quan mật thiết đến nhu cầu sử dụng phòng bếp của gia đình bạn

    Do vậy, trước khi lựa chọn sàn bạn phải đặt ra một vài câu hỏi cho mình. Trước hết phòng bếp có hay dùng đến không, những ai là người thường xuyên đi trên phòng bếp… Điều này rất quan trọng và giúp bạn chọn lựa được vật liệu lát sàn tốt nhất.


    Phòng bếp vốn có để cho đủ không cần đầu tư sàn quá đắt

    Trong tình huống căn bếp không thường xuyên sử dụng, đầu tư quá nhiều cho sàn bếp là điều không cần thiết. Bạn có thể lựa chọn chất liệu thông thường. Hoặc chất liệu không quá đắt nhằm hạn chế chi phí phát sinh.


    Một căn bếp thường xuyên được sử dụng chất lượng sàn cần được đảm bảo

    Ví dụ: nếu gia đình bạn có trẻ con và người già, sàn bếp không được quá trơn có độ ráp nhất định.

    Phòng bếp thiết kế theo phong cách nào?

    Đương nhiên rồi, để lựa chọn được màu sắc, chất liệu sàn phù hợp nhất bạn phải tính đến phong cách trang trí nội thất của cả căn bếp. Khi bạn đã xác định được phong cách của căn bếp việc chọn sàn cũng dễ dàng hơn và chắc chắn chúng sẽ ăn nhập với không gian.


    Trước khi chọn chất liệu sàn hãy cân nhắc đưa ra phong cách tổng thể của căn bếp

    Ví dụ: Bạn hướng đến một căn bếp ấm cúng thì màu sàn bếp nên chọn là tông màu trầm ấm, thay vì các tông màu sáng.

    Xem xét đến giá thành

    Cách chọn sàn bếp không chỉ đơn thuần phù hợp với phong cách tổng thể của phòng bếp, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Thêm vào đó, bạn nên xem xét đến vấn đề giá thành.


    Đánh giá tiềm năng kinh tế để có thể chọn sàn phù hợp nhất

    Lúc này, bạn cần làm một bài toán cụ thể về. Sàn có giá trong khoảng bao nhiêu, chi phí thi công lắp đặt, chi phí giao hàng,… Tất cả những vấn đề này cần phải tính toán cẩn thận để chắc rằng về mặt tài chính không có vấn đề gì?

    Những vật liệu sàn bếp luôn được ưa chuộng

    Sàn tre

    Thoạt nhìn có thể bạn thấy rằng sàn tre đại diện cho phong cách cổ điển và khá giống với sàn gỗ. Thế nhưng nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy chúng vô cùng tinh tế và sang trọng.


    Sàn tre mang phong cách trầm ấm và vô cùng tinh tế

    Hơn hết sàn tre có độ bền khá cao. Chúng có khả năng chịu nước rất tốt. Với màu sắc trầm ấm, sàn tre thích hợp kết hợp với nhiều kiểu nội thất khác nhau. Đặc biệt là nội thất sáng màu sẽ tạo nên một phong cách vô cùng mới lạ.

    Sàn gỗ

    Sử dụng sàn gỗ là một trong những cách chọn sàn bếp luôn được đánh giá cao. Chất liệu sàn gỗ luôn toát lên vẻ sang trọng. Bên cạnh đó, chúng phù hợp với mọi phong cách trang trí nội thất từ hiện đại tươi mới đến cổ kính trầm ấm.


    Sử dụng sàn gỗ bạn sẽ không phải lo lắng đến vấn đề “lỗi mốt”

    Đặc biệt hơn, hiện nay có rất nhiều ván sàn gỗ có kết cấu rắn chắc không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm. Đồng thời, chất liệu gỗ có thể chịu được nhiệt độ cao, không bị cong vênh. Đối với cách chọn sàn gỗ cho phòng bếp bạn cần lưu ý đến giá cả. Bởi sàn gỗ lại có giá nhỉnh hơn so với những chất liệu khác.

    Gạch men

    Nếu bạn đề cao tiêu chí giá thành khi lựa chọn sàn bếp, gạch men sẽ là gợi ý chọn sàn bếp không tồi chút nào. Với sự đa dạng về nguồn gốc mẫu mã không khó để lựa chọn gạch men phù hợp với căn bếp.


    Gạch men sẽ giúp bạn tiết kiệm kinh phí

    Thêm vào đó, hiện nay có rất nhiều loại gạch men có hoa văn cầu kỳ, độc đáo. Nếu bạn muốn sở hữu một căn bếp có phong cách riêng, cá tính tuyệt đối không nên bỏ lỡ.

    Sàn cao su

    Cách chọn sàn bếp cực chuẩn trong năm 2019 còn được dự đoán là chất liệu cao su. Được biết, đây là chất liệu nói không với việc thấm nước. Kèm theo màu sắc đa dạng độ bền cao. Trong khi đó giá thành sàn cao su lại vô cùng hợp lý.


    Sử dụng sàn bếp bằng chất liệu cao su là ý tưởng không tồi

    Ngoài ra, sàn cao su rất dễ lau chùi các vết bẩn và chống cháy tuyệt đối. Nhưng trong quá trình sử dụng bạn cần ghi nhớ, sàn bếp cao su rất nhạy cảm với chất tẩy rửa.

    Như vậy, cách chọn sàn bếp có nhiều phương án khác nhau. Nhưng chúng đều hướng đến “chức năng, phong cách và giá thành”. Theo đó, khi sử dụng bất kỳ chất liệu gì bạn cũng cần cân nhắc.

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0