Gợi ý 10 vật liệu ốp nhà bếp đẹp đang được ưa chuộng nhất hiện nay

    03/04/2024 08:0017.108 lượt xem

    Những không gian bếp ăn đẹp thường được người thiết kế chăm chút một chi tiết mà ít người để ý nhất là vật liệu ốp tường cho bếp. Tường bếp được đầu tư trang trí sẽ mang đến một kết quả đáng mơ ước, ngoài ra, còn giúp cho căn bếp được sạch sẽ và dễ vệ sinh hơn. Cùng điểm qua 10 vật liệu ốp tường bếp được gia chủ ưa chuộng và khá phổ biến tại Việt Nam.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.  

    Không gian nhà bếp sử dụng gạch ốp tường mang đến sự sạch sẽ và bắt mắt

    1. Gạch hoa văn trang trí

    Ở ví dụ đầu tiên là mẫu bếp với gạch hoa văn trang trí họa tiết hình học – vật liệu đang rất được ưa chuộng hiện nay. Những mẫu đá nhỏ tạo nên một không gian bếp tinh tế và cá tính.

    Gạch họa tiết hình học mang lại cảm hứng, sự vui vẻ mỗi khi bạn sử dụng không gian nhà bếp

    2. Đá hoa cương và đá cẩm thạch

    Đá hóa cương vốn đã rất quen thuộc trong việc thiết kế nội thất nhà ở, đặc biệt là không gian bếp. Bề mặt đá hoa cương với họa tiết là các vân đá tự nhiên tạo cho căn bếp vẻ đẹp sang trọng. Một ưu điểm nữa khi sử dụng đá hoa cương ốp tường bếp đó chính là sự bền bỉ, chống chịu tốt với các tác nhân va chạm và giữ cho bếp luôn sạch đẹp. 

    Đá hoa cương với độ bền cao là loại vật liệu quen thuộc trong căn bếp 

    Bên cạnh đá hoa cương thì đá cẩm thạch cũng được sử dụng nhiều để ốp tường bếp bởi loại đá này đặc biệt sở hữu vẻ đẹp khó cưỡng với đường vân và màu sắc rất tự nhiên, sống động và tươi sắc. Ngoài ra thì loại đá này cũng có đặc tính chịu nhiệt cao, phù hợp cho không gian nấu nướng. 

    Đá cẩm thạch mang tới căn bếp vẻ đẹp sang trọng, tinh tế với nhiều họa tiết đặc sắc

    3. Sơn đen

    Sơn đen tường bếp là một ý tưởng khá mới mẻ, được áp dụng gần đây cho những không gian bếp ăn hiện đại. Như bạn có thể thấy ở đây, bức tường bếp màu đen kết hợp rất ăn ý với tủ bếp gỗ và không gian nội thất hiện đại. Một mẹo nhỏ khi sử dụng sơn đen đó là bạn nên quan tâm đến thiết kế chiếu sáng để tối ưu hóa hiệu quả thẩm mỹ.

    Không đơn giản chỉ là sơn đen bức tường để che đi những vết bẩn hoặc vết dầu mỡ bám vào tường khi nấu nướng, sự tương phản làm căn bếp trở nên ấn tượng hơn

    4. Đá nhân tạo

    Sử dụng đá nhân tạo để ốp bếp đã trở thành xu hướng phổ biến trong thiết kế nội thất hiện đại. Với đa dạng về màu sắc, hoa văn và tính năng chống trầy xước, đá nhân tạo không chỉ tạo điểm nhấn sang trọng mà còn dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng. Đặc biệt, vật liệu này còn thân thiện với môi trường và có chi phí hợp lý, thu hút nhiều gia đình và nhà thiết kế.

    BQ8730.2.4.jpg

    Đá nhân tạo không chỉ tạo điểm nhấn sang trọng mà còn dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng

    5. Gỗ công nghiệp

    Gỗ công nghiệp chắc hẳn không còn xa lạ với chúng ta, loại vật liệu này được ứng dụng rất rộng rãi trong thiết kế nội thất nhà ở. Một căn bếp sử dụng gỗ công nghiệp để ốp tường sẽ dễ dàng tạo nên một không gian ấm cúng, gần gũi. 

    Gỗ cũng là vật liệu được yêu thích để ốp nhà bếp

    Gỗ công nghiệp khi ốp tường bếp cũng sang trọng không kém so với sử dụng gạch hay đá

    6. Gạch men

    Khi trang trí căn bếp với mức ngân sách eo hẹp, gạch men là một trong những lựa chọn tối ưu mà bạn nên cân nhắc. Gạch men có giá cả phải chăng phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình, đồng thời sở hữu những ưu điểm như sạch sẽ, dễ lau chùi. Loại vật liệu này rất đa dạng trên thị trường với nhiều kiểu hoa văn, bạn có thể tự do lựa chọn để phù hợp với sở thích cá nhân.  

    Gạch men là vật liệu được nhiều người lựa chọn để ốp bếp bởi có nhiều ưu điểm như giá thành rẻ, dễ dàng vệ sinh

    7. Tường sơn màu 

    Nếu bạn yêu thích một không gian bếp ăn sinh động với những gam màu nổi bật, việc sơn màu hoàn thiện cho tường bếp ăn là một phương án khá hay. Bề mặt tường ở đây được hoàn thiện với sơn bóng, giúp giữ cho không gian bếp sạch sẽ, tránh các yếu tố nhiệt tỏa ra có thể gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bức tường. 

    Bạn cũng có thể sử dụng sơn bóng với màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn cho không gian bếp.

    8. Gạch Mosaic, gạch bông

    Gạch mosaic được sử dụng khá nhiều trong thiết kế nhà ở, đặc biệt là phòng tắm. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại vật liệu quen thuộc này cho không gian bếp ăn. Bên cạnh đó gạch bông được nhiều gia đình hiện đại chuộng trong ốp tường bếp vì trông đẹp mắt với nhiều họa tiết đa dạng. 

    Gạch Mosaic là vật liệu cao cấp thường được dùng ốp tường mang đến sự sang trọng khi được kết hợp với những ý tưởng sáng tạo của các kiến trúc sư. 

    Để chọn gạch bông ốp tường bếp bạn nên quan tâm đến chủng loại, họa tiết gạch và cả kích thước gạch bông phải đảm bảo phù hợp 

    9. Sử dụng Mica màu

    Mica màu là vật liệu khá mới, tuy nhiên lại đang được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi trong thiết kế bếp ăn. Các màu sắc mica khá đa dạng, cho phép bạn sở hữu một không gian bếp ăn sinh động cùng với khả năng vệ sinh và giữ cho căn bếp luôn được sạch sẽ. 

    Tấm mica màu ốp bếp còn có ưu điểm là không thấm nước, khó bám bụi, dễ lau chùi hơn so với các loại khác như gỗ, gạch ốp lát

     10. Dùng kính cường lực

    Một trong những lựa chọn hoàn hảo mà bạn có thể áp dụng cho căn bếp đó chính là kính cường lực. Đây là vật liệu được các chuyên gia rất ưa thích và ứng dụng hàng đầu trong thiết kế bếp ăn. Loại vật liệu này ghi điểm tuyệt đối ở mặt thẩm mỹ, cho căn bếp vẻ đẹp hiện đại và tinh tế. Với đặc tính bền bỉ, dễ dàng lau chùi và vệ sinh, bạn sẽ không hối tiếc khi sử dụng loại vật liệu này cho căn bếp của mình.

    Kính cường lực là vật liệu hiện rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi kính có độ phẳng, sáng bóng cao lại đa dạng về màu sắc

    Mỗi vật liệu đều mang đặc trưng cũng như vẻ đẹp riêng cho không gian bếp nhà bạn. Bạn nên cân nhắc lựa chọn loại vật liệu mà mình yêu thích cũng như phù hợp với không gian bếp để tạo sự thoải mái, ấm cúng trong khi sử dụng.

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Trần TrangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0