Cách bố trí nội thất vào phòng tắm nhỏ chỉ 3m2

    17/10/2018 02:3714.535 lượt xem

    Phòng tắm là không gian luôn được gia chủ đặc biệt lưu tâm vì liên quan trực tiếp tới nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Với những phòng tắm kích thước lớn, bài trí nội thất ưu tiên tiêu chí hài hòa, tiện nghi. Nhưng phòng tắm nhỏ sẽ khó khăn hơn khi phải tính toán, đong đếm kích thước đồ dùng để vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng mà không gian vẫn thoáng đãng, thoải mái cho người dùng. Một vài lời khuyên cho nội thất phòng tắm nhỏ chỉ chừng 3m2 sau đây sẽ giúp bạn có thêm lời giải cho bài toán trên.

    Vấn đề phòng tắm 3m2 gặp phải là không có lợi thế về diện tích. Do đó tất cả những tính toán, cách bố trí nội thất cho không gian này sẽ hướng tới sự gọn gàng, thoáng đãng và mở rộng không gian.

    Thay vì cửa cánh, hãy dùng cửa kéo

    Quan sát bản vẽ, bạn có thể dễ dàng nhận ra nếu dùng cửa kéo cho nhà tắm thì diện tích sử dụng sẽ được mở rộng đáng kể và phòng tắm nhà bạn cũng trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều.


    Bản vẽ mô phỏng

    Lắp thêm gương

    Gương trong phòng tắm không chỉ để người dùng chỉnh trang diện mạo mà còn giúp “mở rộng” không gian. Bởi khi dùng gương, tầm nhìn không bị hạn chế nhiều như tường gạch thông thường nên người dùng sẽ dễ sinh ra cảm giác không gian có vẻ lớn hơn diện tích thực. Chưa kể gương còn có khả năng phản xạ ánh sáng rất tốt, giúp tăng lượng sáng cho không gian phòng tắm.


    Điều này đặc biệt hiệu quả khi bố trí gương dọc theo một mặt tường nhấn cho phòng tắm

    Sử dụng kệ

    Với nhà vệ sinh diện tích nhỏ, sử dụng giá để đồ hay tủ là không khả thi, kệ mới là lựa chọn phù hợp vì tính đa năng, linh hoạt trong bố trí và thiết kế nhỏ gọn. Chúng ta có thể đóng kệ ở những vị trí ít khi sử dụng tới để tiết kiệm không gian một cách thông minh hơn.


    Vị trí phía trên bồn cầu thường bị bỏ phí, chúng ta nên tận dụng để tạo kệ chứa khăn tắm

    Thay bồn tắm bằng vòi tắm hiện đại

    Bồn tắm chiếm gấp đôi lượng không gian so với vòi sen. Nếu bạn muốn mở rộng không gian phòng tắm nhà mình thì nên ưu tiên chọn vòi sen để sử dụng.


    Phòng tắm nhỏ với bồn tắm với vòi sen trước và sau


    Phòng tắm đứng bằng kính còn tạo cảm giác sang trọng, hiện đại

    Còn nếu bạn vẫn rất muốn được sử dụng bồn tắm để ngâm mình thì nên chọn những mẫu bồn có thành bồn thấp. Như vậy phòng tắm nhà bạn trông vẫn rất thoáng đãng.

    Tạo vách ngăn bồn tắm bằng kính không khung

    Các gia đình dùng rèm ngăn cho phần nhiều là để giữ vệ sinh, tránh nước bắn ra sàn. Nhưng thực tế, không phải ai cũng thích cách làm này vì quá trình vệ sinh rèm không phải dễ. Vậy tại sao bạn không thử với vách kính không khung. Vừa đảm bảo lau dọn dễ dàng mà tầm nhìn trong phòng tắm cũng được mở rộng đáng kể. Nếu bạn còn băn khoăn về tính riêng tư thì thư giãn đi nào, bạn đã chốt cửa phòng tắm rồi mà.


    Phòng tắm trước và sau khi thay vách ngăn

    Xóa bỏ viền trong phòng tắm

    Một thiết kế mới cho phòng tắm diện tích nhỏ chính là loại bỏ viền cho đồ nội thất và giữa các không gian. Cụ thể là sử dụng vách kính không viền, tối giản thiết kế vòi sen… Phần sàn và tường có sự đồng điệu về màu sắc hay chất liệu cũng là một cách.


    Bày biện tối giản cũng giúp phòng tắm thêm thoáng đãng, rộng rãi

    Nội thất với thiết kế thanh mảnh để tạo cảm giác thanh thoát

    Bạn nên ưu tiên những món đồ có thiết kế thanh mảnh cho nội thất cho phòng tắm vì như thế sẽ tạo cảm giác không gian trông rộng rãi hơn. Đặc biệt là các đồ vật treo tường như tủ gương, sẽ giúp bề mặt tường mỏng hơn. Nếu có thể lắp đặt tủ âm tường thì thật tuyệt.


    Bạn có thể xem xét chất liệu gốm cho bồn rửa mặt để tạo hiệu ứng tốt hơn

    Sắp xếp đồ đạc theo chiều dọc

    Thay vì sắp xếp tràn lan đồ nội thất ra toàn bộ không gian, bạn nên “chồng tầng” chúng theo chiều dọc. Như thế bạn sẽ chỉ mất một góc không gian cho phần lưu trữ mà thôi.


    Phòng tắm với tủ lưu trữ và kệ mở trên tường

    Bạn cũng nên lưu ý để bố trí đồ nội thất tích hợp với nhau. Ví dụ lắp tủ gương với mặt gương để ngắm nghía và tủ bên trong để chứa đồ.

    Phối màu theo nguyên tắc Sàn tối - Tường sáng để tạo chiều sâu không gian

    Phòng tắm nhỏ chỉ 3m2, cách phối màu sắc cũng là một giải pháp hiệu quả để mở rộng không gian. Bạn không nên dùng sơn tối màu cho phần tường, điều này chỉ khiến căn phòng thêm chật hẹp. Thay vào đó hãy dùng những gam màu tươi sáng. Nó vừa giúp phản xạ ánh sáng tốt hơn, khi kết hợp với phần sàn sẫm màu còn tạo hiệu ứng “phễu ánh sáng” giúp không gian như mở rộng hơn, thoáng đãng hơn.


    Áp dụng quy tắc sàn tối - tường sáng để có phòng tắm đẹp mắt hơn

    Rõ ràng, với phòng tắm nhỏ chỉ 3m2 chúng ta không nên sắp xếp quá nhiều đồ dùng trong đó. Hãy ưu tiên những món đồ thực sự cần thiết và sắp xếp nó hợp lý để căn phòng trông có vẻ rộng rãi hơn, không gian sử dụng cũng thêm phần thư giãn bạn nhé.

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0