Cải tạo nhà cũ không khó nhờ những “bí kíp” đáng lưu lại ngay này

    02/10/2018 16:554.033 lượt xem

    Cải tạo nhà cũ đang khá phổ biến trong xây dựng nhà ở. Bởi thực tế không phải bất kỳ ai cũng đủ kinh phí để tiến hành “đập đi xây lại”. Hơn nữa, sẽ càng khó hơn nếu đó là ngôi nhà đã có rất nhiều kỷ niệm với các thành viên trong gia đình. Nhưng cải tạo như thế nào để tạo được sự ấn tượng, độc đáo lại tiết kiệm chi phí? Những “bí kíp” sau đây sẽ giúp bạn! 


    Cải tạo nhà cũ giúp ngôi nhà trở nên lột xác hoàn toàn, hấp dẫn và chất lượng hơn

    Cải tạo nhà cũ nên áp dụng trong trường hợp nào?

    Thực tế, việc cải tạo ngôi nhà cũ được áp dụng trong rất nhiều trường hợp:

    • Ngôi nhà vẫn giữ được phần khung chắc chắn nhưng đã xuống cấp bong tróc tường, ẩm mốc, dột, nứt,…
    • Nhà có chút vấn đề về phong thủy và cần cải thiện lại phần nội thất bên trong.
    • Nhà thiếu ánh sáng, không gian chật và bí. Nhà cần cải thiện để rộng rãi và thoáng hơn, nâng thêm tầng.
    • Nhà cần bán lại hoặc cho thuê với giá cao hơn.

    Việc cải tạo nhà cũ được áp dụng trong nhiều trường hợp

    Có rất nhiều trường hợp cần thiết kế lại nhà cũ. Tuy nhiên điểm chung của tất cả là nhằm mục đích giúp ngôi nhà trở nên mới mẻ, đẹp hơn, đáp ứng chất lượng sống tốt hơn. 

    Bí quyết cải tạo nhà cũ tiết kiệm chi phí

    Lựa chọn thời điểm phù hợp

    Việc chọn thời điểm để tiến hành thi công cải thiện lại nhà cũ rất quan trọng. Thời điểm cuối năm là mốc thời gian bạn nên tránh. Bởi lúc này giá công thợ, giá nguyên vật liệu đều đắt hơn. Hơn nữa, nhân công xây dựng cùng với nguyên vật liệu cuối năm rất khan hiếm. Từ đó, gia chủ vừa hao tổn chi phí lẫn thời gian thi công.


    Để giúp tiết kiệm chi phí cải tạo nhà cũ bạn nên tránh thời điểm vào cuối năm

    Lựa chọn kiểu thiết kế phù hợp với ngôi nhà cũ, tránh sửa quá nhiều

    Bạn nên có sự tư vấn của kiến trúc sư để lên ý tưởng từ chính kiểu dáng ngôi nhà của bạn lúc đầu. Việc chọn lựa mẫu thiết kế phù hợp với nền móng, khung chính của ngôi nhà vô cùng quan trọng. Bởi chúng giúp bạn không phải tiến hành sửa chữa quá nhiều khiến chi phí độn lên cao.


    Căn nhà cũ trở nên hoàn toàn mới khi được xây dựng cải tạo

    Hơn nữa, việc định ra mẫu thiết kế ngay từ đầu sẽ giúp bạn định hướng xây dựng đúng đắn, tránh sửa chữa nhiều lần. Điều này vừa tiết kiệm được chi phí lại không mất quá nhiều thời gian thi công.

    Tận dụng nguyên vật liệu cũ

    Việc cải tạo nhà cũ được tiến hành trên nền tảng của kết cấu tổng thể ngôi nhà từ ban đầu. Vì vậy, bạn nên tận dụng những nguyên vật liệu cũ vẫn chất lượng để tái sử dụng lại. Điều này giúp tiết kiệm tối đa được chi phí.


    Ngôi nhà mang diện mạo mới hơn từ thay đổi nhỏ

    Tìm đơn vị thi công chất lượng

    Việc tìm kiếm đơn vị thi công chất lượng và uy tín được xem là yếu tố rất quan trọng. Bởi ngôi nhà của bạn có đáp ứng được đúng như mong muốn hay không đều phụ thuộc vào họ. Một đơn vị thiết kế xây dựng có tác phong làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giải quyết tất cả vấn đề. Họ là người giúp bạn lên ý tưởng về mẫu thiết kế cải tạo ngôi nhà cho đến khâu chọn nguyên vật liệu và đẩy nhanh tiến độ thi công.


    Một đơn vị thi công chuyên nghiệp giúp bạn sở hữu được ngôi nhà hoàn toàn mới trên nền tảng cũ

    Ý tưởng hay cho việc cải tạo nhà cũ trở nên độc đáo

    Thay đổi kết cấu

    Việc cải thiện thường áp dụng với những ngôi nhà được xây dựng nhiều năm về trước với kiến trúc cổ nhưng vẫn giữ được kết cấu móng và khung nhà kiên cố. Chúng chủ yếu được giữ nguyên phần tường bao xung quanh. Bên cạnh đó, gia chủ sẽ cải tạo lại phần bố trí các gian phòng bên trong sao cho hợp với lối sinh hoạt trong gia đình và hợp phong thủy nhất. Kết cấu cầu thang bằng xi măng trước đây có thể thay bằng cầu thang gỗ hoặc đổi vị trí giúp không gian trở nên thoáng và phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn. 


    Thay đổi kết cấu của ngôi nhà có thể giúp chuyển đổi công năng và không gian các phòng để phù hợp với nhu cầu hiện tại của gia chủ hơn

    Thay đổi màu sơn, gạch sàn

    Khi gia chủ thay đổi màu sơn cho ngôi nhà cũ cũng tức là giúp chúng khoác lên mình bộ trang phục mới và hiện đại. Đặc biệt, phần gạch lát sàn cũ kỹ xưa kia được thay thế bởi gạch men xịn sáng bóng giúp ngôi nhà trở nên mới lạ. Màu sơn và màu gạch lát cần thống nhất để tạo nên một không gian hài hòa và thoáng đãng nhất.


    Chỉ cần thay đổi màu sơn, nền gạch bạn đã thay đổi diện mạo cho ngôi nhà 

    Thay đổi nội thất

    Chỉ cần một động tác thay đổi nội thất bên trong, bạn đã khiến cho ngôi nhà trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Việc chọn lựa và phối đồ nội thất cần phù hợp về phong cách thiết kế lẫn màu sắc của toàn bộ không gian. Từ đó, ngôi nhà trở nên cuốn hút hơn và toát lên được cá tính của gia chủ.


    Nội thất mới sẽ tạo nên những trải nghiệm mới mẻ trong chính ngôi nhà của bạn.

    Việc cải tạo nhà cũ vừa độc đáo, sáng tạo lại tiết kiệm được tối đa chi phí sửa chữa không hề khó như bạn tưởng. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu ngôi nhà tuyệt đẹp và chất lượng trên nền tảng cũ.

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0