12 cách biến hóa ống nhựa PVC thành đồ nội thất độc đáo cho cuộc sống thêm tiện lợi

    14/09/2018 21:5124.188 lượt xem

    Ống nhựa là vật liệu vô cùng quen thuộc với mọi người. Nhưng thay vì dùng để lắp đặt hệ thống nước trong nhà, đây cũng là một nguồn nguyên liệu độc đáo để bạn sáng tạo thành những món đồ nội thất hiện đại mà không tốn nhiều chi phí.

    1. Làm vách ngăn mềm cho không gian

    Sử dụng vách ngăn mềm cho không gian ngày càng phổ biến trong vài năm trở lại đây. Từ vách ngăn kim loại, vách ngăn CNC hay vách ngăn vải cầu kỳ, bạn còn có thể dùng ống nhựa PVC để tạo ra vách ngăn độc đáo.

    Trước tiên bạn cần cắt ống nhựa thành từng khoanh tròn rời. Sau đó dùng keo dán ống để cố định mối liên kết theo hình dáng bạn muốn.


    Sơn phủ màu để vách nhựa thêm đẹp, hòa hợp với không gian


    Vách ngăn trong nhà vệ sinh sáng tạo với những ô tròn không đồng nhất

    2. Ghế nhỏ ngồi vườn tiện lợi

    Bạn có thể sử dụng thêm khớp nối ống có bán sẵn tại hàng vật liệu để gắn các ống nhựa nhỏ lại với nhau. Thêm một tấm vải dày để luồn vào khung ống làm chỗ ngồi rồi gắn keo chặt lại là hoàn thành.

    Mẫu ghế này phù hợp để trẻ chơi trong vườn vì dễ di chuyển, tránh bẩn tốt.


    Chọn những họa tiết thú vị để làm món quà nhỏ tặng cho con

    3. Giá để giày tiết kiệm diện tích

    Với căn nhà có phần cửa vào hẹp, khó bố trí một giá đựng giày lớn để cả gia đình cất chung thì giá để giày từ ống nhựa sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

    Bạn cần cắt ống thành những khúc có kích thước bằng với cỡ chân của người lớn nhất trong nhà. Liên tục cắt các ống cho tới khi đáp ứng đủ số giày cần cất. Gắn keo chuyên dụng và đợi khô là chúng ta có thêm một giá để giày mới.


    Bạn cũng có thể ốp tường để tạo điểm nhấn cho không gian này

    4. Giá phơi đồ nhỏ gọn

    Một giá phơi đồ chất liệu nhựa, nhẹ và dễ làm cũng là một gợi ý sáng tạo để tái chế phần ống nhựa mua dư trong nhà. Tương tự với cách làm ghế, làm giá phơi đồ sẽ khó hơn so với làm đồ trang trí vì cần khớp nối logic. Trước khi làm, bạn nên phác thảo sản phẩm để hạn chế sai sót không cần thiết.


    Giá này phù hợp để phơi khăn khi đi bơi hay đồ dùng nhẹ trong nhà. Trẻ cũng có thể thực hành phơi đồ, giúp đỡ gia đình dễ dàng hơn

    5. Ốp gương treo tường

    Thay vì bỏ hàng trăm nghìn mua ốp gương, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế sao cho nó đúng ý với mình nhất. Vẫn là những khoanh tròn nhỏ nhưng màu sắc và kích thước thay đổi cũng tạo điểm thu hút cho chi tiết trang trí này.


    Nhờ có phần ốp, tấm gương treo tường trở nên thu hút hơn

    6. Ống chứa đồ để bàn

    Với con gái thì thường có những món phụ kiện nhỏ, đồ trang điểm. Những ống chứa đồ nhỏ gọn đặt bàn là một giải pháp cần thiết cho trường hợp này.


    Đồ dùng nhỏ được xếp gọn gàng hơn


    Bạn có thể sơn màu tùy ý cho đẹp mắt

    7. Phân loại quần áo

    Tất chân, găng tay, khăn quàng cổ hay những món đồ nhỏ sẽ được cất gọn gàng trong tủ với sự hỗ trợ của những khoanh ống nhựa PVC. Điều này giúp cuộc sống của bạn thêm tiện lợi.


    Đồ đạc được phân bố hợp lý để dễ tìm, dễ sử dụng. Tùy diện tích ngăn tủ để chọn ống có đường kính vừa phải

    8. Giá đựng rượu mini

    Nhiều người thích sưu tầm rượu ngoại nhưng không phải ai cũng có điều kiện xây hầm rượu hay có tủ rượu đắt tiền để trưng rượu. Thế nhưng chỉ với vài đoạn ống cứng cáp, bạn sẽ có ngay một giá rượu nhỏ gọn, an toàn để bày biện trong nhà.


    Tùy kích thước bạn muốn đặt giá rượu mà điều chỉnh số ống cho hợp lý

    9. Ống đèn hiện đại

    Có những loại ống nhựa có khả năng chịu nhiệt tốt. Dành thời gian gọt hay đẽo một chút phần ống, thêm dây đèn là bạn đã có thêm một ống đèn handmade độc đáo, hợp xu hướng.


    Đường xẻ đơn giản hay tạo những ô sáng là cách làm cơ bản đối với loại đèn này

    10. Giá cây treo tường

    Với những người yêu thích không gian xanh, từ những ống nhựa bạn có thể làm hẳn một giá cây treo tường hay những chậu cây nhỏ xinh để làm đẹp cho không gian.


    Giá cây bằng nhựa thường có trọng lượng nhỏ gọn, bạn có thể bắt vít lên tường để thêm xanh cho ngôi nhà của mình

    11. Chân bàn ăn

    Sử dụng ống nhỏ có độ cứng lớn bạn có thể tạo ra bàn ăn nhỏ gọn. Thêm bánh xe để di chuyển là có thể làm bàn ăn ngoài trời cực tiện lợi.


    Dụng cụ cần thiết để làm mẫu bàn này chỉ là ống nhựa, ốc vít, keo dán và một chút khéo tay để cố định sản phẩm

    12. Đồ chơi cho trẻ

    Trẻ con rất thích được người lớn trong nhà làm đồ chơi cho. Một sáng cuối tuần thảnh thơi, bạn hãy thử làm vài mẫu đồ nho nhỏ để tạo bất ngờ cho các bé trong nhà cũng là hoạt động gia đình rất thú vị.


    Lều trại độc đáo chỉ từ 4 ống nhựa cỡ nhỏ


    Chỉ với ống nhựa bạn đã có thể tạo ra khu nhà bóng độc đáo này

    Tùy loại ống nhựa và kích thước mà độ mềm, dẻo hay độ cứng của mỗi ống là không giống nhau. Vì thế cần xác định tiêu chuẩn chất liệu trước khi bắt tay vào làm để bảo đảm độ bền sản phẩm. Đặc biệt với những ai yêu thích đồ tự chế, thích không gian sống mang cá tính riêng thì ống nhựa là một gợi ý thú vị để trang trí không gian mà chi phí cực tiết kiệm.

    Nguồn: Tổng hợp

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0