Cải tạo theo phong cách modern country, căn chung cư ở Sài Gòn mang vẻ đẹp mộc mạc, hiện đại

    28/08/2018 16:543.676 lượt xem

    Sáng tạo trong kiến trúc là biến những điều không thể, những điểm bất lợi thành những ý tưởng không ngờ. Ai nói giữa vùng đất nắng nóng quanh năm như Sài Gòn lại không thể có một không gian sống mang hơi thở của vùng đồng quê nước Mỹ. Ai nói nhà chung cư thì khó cải tạo và khó có được những thiết kế đặc sắc như nhà mặt đất.

    Gỗ và các chất liệu chủ đạo của ngôi nhà mang phong cách đồng quê hiện đại

    Kiến trúc nhà ở những vùng đồng quê của các nước ôn đới ưa chuộng sử dụng gỗ làm chất liệu chủ đạo trong xây dựng. Gỗ là vật liệu tự nhiên dồi dào ở các vùng quê và có chức năng cách nhiệt cũng như hấp thụ nhiệt rất tốt. Mùa hè gỗ mang lại cảm giác mát mẻ còn mùa đông gỗ lại có tác dụng giữ ấm cho căn nhà.

     

    Gỗ là chất liệu chủ đạo trong cảm hứng tái hiện không gian sống theo phong cách đồng quê hiện đại

    Đối với căn nhà chung cư Sài Gòn này, nhà thiết kế đã sử dụng đa dạng các chất liệu gỗ cho phần thiết kế nội thất. Gỗ hiện diện ở cửa ra vào, trần nhà, bàn ghế, và tường. Trần nhà với hệ thống đà gỗ giả mang lại cảm giác gần gũi của kiểu trần kết cấu gỗ như những ngôi nhà ở vùng đồng quê mà lại không can thiệp quá nhiều vào phần xương sống của nhà chung cư có sẵn. Cột chống hình cây và khu vực trần gỗ của nhà bếp góp phần khéo léo tạo ra một không gian riêng.

     

    Hệ thống đà gỗ giả trên trần nhà không can thiệp quá sâu vào cấu trúc trần cũ  

     

    Gian bếp là nơi thể hiện những chi tiết gỗ đúng chuẩn phong cách đồng quê

    Hầu hết chất liệu gỗ trong nội thất để cải tạo nhà chung cư này đều được xử lý mộc mạc mang lại cảm giác gần gũi tự nhiên. Các chi tiết thiết kế nội thất mang đậm kiểu dáng của kiến trúc phương Tây với những đường cong và bản gỗ lớn. Màu sắc của gỗ là gam màu trung tính như màu be, không giống với màu gỗ quen thuộc trong kiến trúc Việt Nam là màu nâu sẫm hay màu nâu cánh gián. 

     

    Chiếc tủ gỗ sơn đen nổi bật và khác biệt với phần chân và tay nắm màu đồng

    Bên cạnh chất liệu gỗ, nhà thiết kế còn sử dụng kết hợp thêm các chất liệu vải thô, thảm sợi lông góp phần làm nên phong cách dân dã của kiến trúc đồng quê hiện đại. Cây cối góp phần làm điểm nhấn màu xanh cho căn nhà được bố trí hợp lí ở khắp các gian phòng với chọn lọc loại cây lá bản nhỏ và dẹt, thân gầy giống các loài cây trồng ở nơi khí lạnh. 

     

    Phòng khách với sự kết hợp tinh tế của nhiều yếu tố mang chất liệu đồng quê như gỗ, thảm, da, cây cối kết hợp với những thiết kế kiểu cách hiện đại

     

    Các miếng lót lông là đặc trưng quen thuộc của phong cách kiến trúc đồng quê phương Tây

    Bố trí màu sắc và ánh sáng mang đến cảm giác của một vùng xứ lạnh

    Tổng thể sau cải tạo, nhà chung cư được thiết kế với gam màu trắng chủ đạo, kết hợp với các gam màu trung tính như màu kem, màu be,... ở các chi tiết nội thất đem đến cảm giác sáng thoáng, thanh lịch, xua tan cái oi nóng quanh năm của thời tiết Sài Gòn.

     

    Sự kết hợp giữa màu trắng và các gam màu trung tính trong căn nhà

    Ngôi nhà lấy sáng tự nhiên nhiều từ phía cửa sổ lớn, tuy nhiên nhà thiết kế vẫn nhấn nhá thêm các khu vực ánh sáng phụ để đem lại cảm giác gần nhất về cuộc sống đồng quê nước Mỹ. Các cụm đèn ánh sáng vàng được bố trí tại từng khu vực mang lại cảm giác ấm cúng riêng biệt. Dù chao đèn được thiết kế với nhiều hình dáng khác nhau nhưng điểm chung đều là sử dụng khung sắt sơn đen làm điểm nhấn giữa một không gian tràn ngập chất liệu và màu sắc của gỗ. 

     

    Hệ thống đèn chùm được tính toán cẩn thận

     

    Phòng ngủ với quạt trần kết hợp đèn ngủ vừa tích hợp được nhiều công dụng lại có chức năng trang trí 

    Ngôi nhà chung cư Sài Gòn này đã đáp ứng được mong muốn của gia chủ trong việc cải tạo nhà căn nhà chung cư theo phong cách đồng quê Mỹ để gợi nhớ về một không gian sống đầy ắp kỷ niệm trong quãng thời của họ. 

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

    Diện tích: 100 m2

    Đơn vị thiết kế: Red 5 Studio

    Năm hoàn thành: 2018

    Ảnh: Quang Trần

    Người viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0