Lần đầu sửa nhà: Từ khi về nhà mới, cặp vợ chồng trẻ quyết định không ra ngoài uống café nữa vì “nhà mình đã đẹp như một quán café thu nhỏ rồi”

    16/08/2018 17:078.858 lượt xem

    Khi biết tới bộ ảnh chụp căn hộ Home Sweet Home được chị Thanh chia sẻ trên Happynest, ngay lập tức chúng tôi đã bị thu hút. Không chỉ bởi không gian nhỏ xinh và ấm cúng của căn hộ này mà còn bởi câu chuyện về quá trình sửa nhà lần đầu của vợ chồng chị.

    Căn nhà nhẹ nhàng, ấm cúng mang phong cách Scandinavia yêu thích của cả hai vợ chồng

    Là những người trẻ hiện đại, có cá tính nên ngay khi nhận căn hộ từ chủ đầu tư, vợ chồng chị Thanh đã lên kế hoạch “chăm chút cho tổ ấm một cách hoàn hảo nhất có thể”. Căn hộ có diện tích 87 m2, được xây theo hướng Đông Nam nên khá thoáng đãng. Không gian sinh hoạt phân chia hợp lý nên chỉ cần lên kế hoạch trang trí nội thất. Với từng hạng mục thiết kế, thi công, mua sắm nội thất, ban đầu chị Thanh dự tính tổng chi phí là 300 triệu đồng.

    “Cải tạo nhà, quan trọng nhất là phải thể hiện được cá tính và tìm được đơn vị thiết kế phù hợp”

    Từ khâu ý tưởng cho tới chọn màu hay vật liệu trang trí cho căn hộ đều được hai vợ chồng chọn lựa kỹ càng. Chị Thanh chia sẻ: “Mình lên ý tưởng cho căn hộ này trong vòng 1 tháng. Mình là người cực kỳ mê phong cách Scandinavia nên đã chia sẻ các ý tưởng với KTS để bản vẽ theo đúng ý mình nhất.”

    Từng chi tiết của ngôi nhà đều được vợ chồng chị Thanh lựa chọn và bày trí theo phong cách Scandinavia

    Chị kể với chúng tôi, từ khi căn hộ được hoàn thiện thì dù công việc cả ngày có mệt mỏi, vất vả tới đâu thì khi trở về nhà dường như đều được rũ bỏ. Hai anh chị có thể cùng nấu ăn, cùng xem TV hay cùng nhau uống café trên chiếc sofa dài êm ái.

    “Tôn trọng” là yếu tố quyết định để chủ nhà và KTS dễ dàng đạt được tiếng nói chung

    Có không ít người gặp khó khăn khi làm việc cùng KTS bởi không tìm được tiếng nói chung, nên công trình hoàn thiện thường không đúng ý của cả hai bên. Khi chúng tôi đề cập tới vấn đề này, chị Thanh lại rất hào hứng chia sẻ về đơn vị thiết kế mà hai vợ chồng đã lựa chọn: “Vợ chồng mình khá may mắn khi gặp được anh KTS tâm huyết, lắng nghe ý kiến của khách hàng. Anh luôn hỗ trợ nhiệt tình nhất có thể và giúp vợ chồng mình thể hiện được cái tôi trong Home Sweet Home”.

    Theo lời kể của chị, căn nhà được bàn giao vào thời điểm cuối năm, rất khó để hoàn thiện sớm nên chị có nhiều thời gian hơn cho khâu thiết kế và chuẩn bị, sắp xếp.

    Phòng khách lấy sáng nhờ khung cửa kính lớn hướng ra ban công

    Đồ nội thất hợp hài hòa về màu sắc lẫn chất liệu, tạo sự liên kết cho tổng thể không gian

    Chia sẻ “bí quyết” làm việc cùng KTS, chị Thanh cho rằng không có bí quyết gì đặc biệt cả, quan trọng là hai bên tôn trọng ý kiến của nhau thôi: “Hai bên thường xuyên gặp gỡ và trao đổi để có thể hoàn thiện căn hộ một cách hoàn hảo nhất. Ngay từ đầu mình cũng trình bày với kiến trúc sư về ý tưởng phác thảo ngôi nhà, yêu cầu về nhu cầu sử dụng của các phòng, phong cách thẩm mỹ muốn hướng tới, chi phí đầu tư và sau đó lắng nghe lời khuyên của KTS để đưa ra các phương án phù hợp về độ thẩm mỹ cũng như tính chất an toàn của công trình.”

    Niềm hạnh phúc và những kỷ niệm vô giá khi ta tự tay chăm chút cho ngôi nhà

    Theo chị Thanh, từ ý tưởng ban đầu, bản vẽ cho tới thực tế sẽ có rất nhiều thứ mà chủ nhà phải cân nhắc, điều chỉnh để phù hợp. Ví dụ như màu sắc chủ đạo của Home Sweet Home, lúc đầu chị chọn là sắc trắng nhưng khi bàn bạc cùng KTS, chị đã quyết định thêm gỗ để cân bằng không gian, tạo cảm giác ấm cúng.

    Màu nâu của gỗ tạo sự ấm áp, nhẹ nhàng cho các không gian sinh hoạt chung

    Khó khăn lớn nhất mà hai vợ chồng gặp phải trong quá trình sửa nhà là khâu mua đồ trang trí, nội thất. Vì với phong cách Scandinavia, chỉ cần 1 đồ nhỏ thôi cũng có thể làm lộn xộn toàn bộ không gian nhà. Nhưng có vẻ đây cũng là kỷ niệm thú vị nhất của hai vợ chồng: “Có những ngày cuối tuần 2 vợ chồng đi khắp Hà Nội để tìm đồ decor, dù mệt nhưng chúng mình đều cảm thấy vui vì có thể tự tay chăm chút dù là những chi tiết nhỏ cho căn hộ”.

    Góc bếp gây chú ý nhờ tường ốp gạch và đồ dùng nhỏ xinh. Máy hút mùi được ẩn khéo trong tủ tường giúp không gian thêm gọn gàng

    Phòng ngủ nhỏ kết hợp với góc làm việc đơn giản với cách kết hợp gam màu sáng xám - trắng - nâu gỗ

    Mất 4 tháng Home Sweet Home mới chính thức hoàn thiện. Thời gian này đã để lại những kỉ niệm đáng nhớ cho cặp vợ chồng trẻ khi lần đầu chăm chút cho tổ ấm nhỏ. Có khó khăn, cũng có thuận lợi nhưng trên tất cả là niềm vui khi có được một tổ ấm hạnh phúc.

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0