7 tuyệt chiêu làm sạch giúp vật dụng nhà bếp luôn như mới

    13/08/2018 21:081.106 lượt xem

    Sau những bữa cơm ngon bên gia đình, không ít người cảm thấy khó khăn khi dọn dẹp để làm sạch nhà bếp. Đó thực sự là công việc mệt mỏi. Những tuyệt chiêu sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn có một nhà bếp sạch sẽ.

    Làm sạch lò nướng để qua đêm với giấm trắng


    Vệ sinh lò nướng luôn nhận được những cái lắc đầu ngao ngán bởi tốn thời gian

    Lau phần bên trong lò được xem là một công việc gây khó chịu, tốn thời gian. Nhưng giờ đây đã có giải pháp khiến chiếc lò có thể tự làm sạch mà không cần bạn ra tay. Giấm trắng là một chất tẩy rửa tự nhiên không những đem lại hiệu quả cao, giá rẻ, mà còn rất an toàn cho sức khỏe của con người. Sử dụng giấm để vệ sinh lò sẽ là cách tiện dụng và tiết kiệm nhất cho mọi gia đình. Đầu tiên bạn đổ đầy một tô nước (nên dùng tô inox hoặc tô thủy tinh có khả năng chịu nhiệt cao), thêm một muỗng giấm trắng vào trong tô, bật lò ở nhiệt độ cao nhất, rồi cho tô vào trong lò khoảng 2 phút. Sau khi dung dịch nước cộng với giấm trắng sẽ bốc hơi bên trong lò vừa làm bay hết các mùi khó chịu trong lò, vừa làm bong các vết bẩn cứng đầu. Lấy tô giấm ra, đợi lò bớt nóng rồi dùng giẻ vệ sinh. Nếu muốn nhanh sạch hơn, bạn có thể nhúng giẻ vào trong bát nước giấm nhé.

    Làm sạch chảo gang với muối biển


    Làm sạch chảo gang luôn tốn nhiều công sức và thời gian so với các vật dụng khác

    Có thể nói trong số những vật dụng nhà bếp, ngoài lò nướng thì có lẽ chảo gang là vật dụng khiến nhiều người cảm thấy khó chịu khi lau rửa. Nếu bạn chỉ chà xát chảo gang của bạn với một miếng bọt biển cùng nước rửa bát đĩa thì bạn đang làm sai. Bởi việc chà xát và cọ rửa theo cách này mất thời gian mà còn làm hỏng chảo khiến nó nhanh bị gỉ. Có một cách tốt hơn và nhanh hơn để giữ chảo gang sạch là sử dụng một số ít muối biển thô và nửa củ khoai tây hoặc một nửa quả chanh. Rửa sạch bằng nước và để hoàn toàn khô rồi sử dụng tiếp.

    Loại bỏ những mảng cafe đọng lại trong máy pha cafe với chanh và muối


    Máy pha chế là cái tên tiếp theo được đưa vào danh sách vật dụng khó vệ sinh trong nhà bếp

    Nếu bạn đang dự tính phải mua một máy cà phê mới vì bình thủy tinh đã bị cặn cà phê bám đến nỗi không thể rửa sạch nổi, hãy thử cách này. Cho 3 đến 4 muỗng muối, một quả chanh thái lát, 2 chén nước đá và 1 chén nước vào bình, sau đó cầm bình xoay theo chiều kim đồng hồ cho đến khi những vết bẩn khó chịu biến mất.

    Làm sạch lò vi sóng bằng hơi nước


    Làm sạch lò vi sóng bằng hơi nước nóng

    Làm sạch bên trong lò vi sóng rất rắc rối, phiền toái. Để nhanh nhất bạn hãy thử cách sau đây: làm ướt miếng bọt biển hoặc giẻ lau bằng nước, đặt vào lò vi sóng và bật lò nóng lên trong khoảng 3 đến 5 phút. Sau đó tắt lò đi, để yên thêm vài phút để hơi nước nóng lên, rồi mở cửa lò và lau sạch một cách đơn giản.

    Làm sạch bồn rửa ngay sau khi rửa bát, đĩa


    Bồn rửa bát sau 1 thời gian sử dụng sẽ bám rất nhiều cặn bẩn

    Bạn đừng để cặn bẩn tích lũy trong bồn rửa sau khi làm sạch bát đĩa. Bởi điều này sẽ làm cho bạn khó khăn hơn để làm sạch bồn rửa sau đó. Thay vào đó bạn nên làm sạch bồn rửa ngay lập tức và hãy coi đó giống như 1 nguyên tắc của bản thân. Sau khi rửa sạch bát đũa và xếp bát, hãy đổ rác cặn trong bồn rửa, sử dụng nước rửa bát rửa ngay bồn sạch sẽ, ngăn chặn những phiền toái mất vệ sinh với bồn rửa bát bẩn.

    Làm sạch xoong nồi bị thực phẩm cháy bám bẩn


    Loại bỏ thực phẩm cháy trong nồi bằng cách đơn giản

    Bạn không cần phải lãng phí thời gian chà nồi và chảo bị cháy khi bạn có mẹo tốt hơn thế. Đơn giản chỉ cần rắc muối trắng vào nồi và cho thêm một ít dấm, sau đó ngâm nồi trong vòng 10-15 phút. Tiếp theo bạn dùng miếng chà nồi chà nhẹ nhàng thì các vết cháy sẽ bong ra. Sau đó đổ thêm 1 ít dấm và ngâm trong vòng 10 đến 15 phút. Tiếp theo bạn đem xoong nồi đi rửa sạch. Vậy là bạn đã có chiếc nồi sáng bóng như mới rồi nhé.


    Chanh được xem là khắc tinh của tình trạng nồi bị cháy

    Bạn sử dụng 2 quả chanh, cắt thành từng lát mỏng sau đó xếp lên đáy nồi bị cháy. Cho thêm ít nước vào nồi rồi đun sôi. Khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ và sử dụng thìa đè lên các miếng chanh và chà lên đáy nồi cho đến khi thấy các vết cháy bị bong ra. Nhưng các bạn lưu ý phải làm thật cẩn thận để tránh bị bỏng nhé. Sau khi chà xong, tắt bếp và rửa lại nồi như bình thường. Nếu nồi vẫn chưa sạch hẳn bạn có thể đổ nước vào nồi ngâm thêm qua đêm rồi mới rửa lại.

    Làm sạch tủ bếp với baking soda


    Tủ bếp sau 1 thời gian sử dụng thường bám cặn bẩn và dầu mỡ nên cần phải làm sạch

    Nếu tủ bếp của bạn có nhiều dầu mỡ từ nhiều năm nấu ăn, đây là cách nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả để làm chúng trông như mới. Bạn hãy kết hợp 1 phần dầu thực vật với 2 phần baking soda và chà nó lên tủ (bạn có thể sử dụng một bàn chải đánh răng cũ chà). Các vết dầu mỡ bám lâu sẽ dễ dàng lau ngay.

    Với những vật dụng khác nhau chúng ta cũng có các cách khác nhau để vừa tiết kiệm chi phí, vừa sạch lại không tốn thời gian. Đây là những cách đơn giản bạn hoàn toàn có thể áp dụng để có không gian bếp luôn sạch sẽ và trông như mới.

    Nguồn: Tổng hợp

    Bài viết: Quang Quân

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0