Học ngay những ý tưởng cải tạo ban công hay lô gia với chi phí thấp

    06/08/2018 21:216.813 lượt xem

    Ban công và lô gia thường là những nơi bị bỏ quên trong một căn nhà bởi đó không phải khu vực sinh hoạt chính và còn hay phải chịu nắng mưa hoặc các tác động ngoại cảnh. Tuy nhiên, nếu biết cách cải tạo ban công, ngôi nhà của bạn sẽ có thêm một không gian trang trí hay thư giãn nghỉ ngơi tuyệt đẹp.

    Trước tiên, hãy phân biệt một chút hai khái niệm ban công và lô gia. Ban công là khu vực nhô ra của căn nhà còn lô gia lại hoàn toàn nằm gọn bên trong so với mặt tiền ngôi nhà. Ban công có ba mặt giáp với không gian bên ngoài còn lô gia chỉ có một mặt tiếp xúc.


    Phân biệt ban công và lô gia

    Sau khi đã nhận biết được phần không gian cần cải tạo trong ngôi nhà mình là ban công hay lô gia, bạn sẽ đến bước cần dọn dẹp lại chúng thật gọn gàng, sạch đẹp. Hãy vứt bỏ những đồ đạc cũ kỹ mà bạn đang chất chồng chất đống ở ngoài ấy. Tuỳ vào từng hình dáng, kích thước và thiết kế nhà, bạn có thể áp dụng những cách cải tạo ban công và lô gia dưới đây.


    Trước tiên, hãy dọn dẹp lại ban công hay lô gia nhà bạn trước khi thiết kế cải tạo

    Trang trí góc lô gia

    Từ một góc lô gia vốn không có gì đặc sắc với bức tường sơn quen thuộc, đôi chỗ có khi bị ẩm mốc, bạn có thể biến góc cũ kỹ và nhàm chán ấy thành góc thư giãn tuyệt vời khi thêm vào đó một chiếc ghế bành hoặc một bộ bàn ghế gập gọn nhẹ.


    Một góc lô gia nhỏ hẹp sau khi được cải tạo


    Thêm bàn ghế để lô gia trở thành một không gian thư giãn, nghỉ ngơi

    Nếu lô gia của bạn áp sát tường với nhà khác, hãy thử dựng hoặc đóng thêm một tấm phên gỗ nhỏ phía sau để tạo hậu cảnh cho góc lô gia. Trên tấm phên này, bạn có thể treo thêm một vài chậu cây dây leo kích thước nhỏ vừa có tác dụng trang trí, vừa có tác dụng lọc bụi bặm từ bên ngoài.


    Thêm một phên gỗ để tạo một bức tường mới cho góc lô gia nhà bạn


    Có nhiều cách để trang trí các bức tường ở góc lô gia

    Thông thường, chiều rộng lô gia chỉ độ chừng 1 - 2m. Kích thước lô gia hẹp không cho phép bạn có thể kê những bộ bàn ghế cồng kềnh, hãy thử thêm vào đó một chiếc ghế trường dài làm từ những hộp gỗ đựng đồ. Trang trí thêm đệm và gối tựa để không gian nghỉ ngơi thêm phần thoải mái.

    Một số loại bàn ghế khác thường được dùng ở lô gia như: bộ bàn ghế gập, ghế mây, ghế đẩu,... Và bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách trang trí này đối với ban công.


    Ghế và đệm mang phong cách nhiệt đới, rất phù hợp với khung cảnh bên ngoài

    Treo thêm đèn vào buổi tối là một ý tưởng hay để cải tạo ban công đẹp. Đèn sử dụng cho ban công thường là đèn nháy, bóng đèn sợi đốt theo chùm hoặc đèn thả trần.


    Trang trí góc ban công bằng những dây đèn treo tường

    Làm mới lan can ban công và lô gia

    Việc cải tạo ban công nhà sẽ không thể thiếu được một vị trí quan trọng, đó là lan can. Việc cải tạo này sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu lan can nhà bạn là dậu sắt.

    Trồng các chậu cây nhỏ và xếp chúng sát nhau ở lan can để tạo nên một vườn cây thu nhỏ ở ban công. Ở chung cư, logia phổ biến hơn ban công. Chức năng giống như ban công nhưng được lùi vào phía trong và chỉ có một mặt tiếp xúc với bên ngoài. Các lan can sắt khá phổ biến ở các logia chung cư. Cây được trồng trong những vỏ chai nhựa tái sử dụng có thể là cây dây leo hoặc một số loại cây rau thơm, tiện lợi sử dụng thành gia vị cho những bữa ăn hàng ngày.


    Dậu sắt ban công trở thành giàn trồng cây hoa

    Với những ban công không bị hắt nước mưa, gia chủ có thể chăng đèn dây quấn quanh lan can để tạo thêm một không gian lung linh sắc màu mỗi khi đêm xuống.


    Lô gia trở nên đẹp hơn dưới ánh điện lung linh


    Nếu bạn muốn thưởng thức bữa sáng ở lô gia nhà mình, hãy tạo thêm những chiếc khay ăn gắn với lan can

    Đặt thêm điểm nhấn ở ban công dài

    Với những ngôi nhà có ban công dài, việc trang trí một góc ban công sẽ chưa đủ tạo nên một diện mạo mới cho vẻ ngoài của ngôi nhà. Hãy đặt dọc chiều dài ban công một chiếc ghế băng có lưng tựa với thiết kế như những chiếc ghế băng ở ngoài công viên.


    Tận dụng chiều dài ban công để đặt những băng ghế dài

    Một cách cải tạo ban công khác là bạn có thể sử dụng thảm để trang trí cho hành lang. Đặt thêm một thảm cỏ nhân tạo để tạo cảm giác tươi mát và là yếu tố trang trí liên kết với không gian thiên nhiên bên ngoài.


    Lô gia trải thảm cỏ nhân tạo

    Ngoài ra, nếu không thích đặt bàn ghế, bạn có thể treo những chiếc võng thấp, vừa tận dụng được chiều dài ban công, vừa tạo ra một cách thư giãn riêng tư cá nhân mang lại cảm giác thú vị.


    Không gian thư giãn mang đậm phong cách Á Đông

    Cải tạo ban công hay lô gia trong nhà là một công việc thú vị bởi bạn sẽ có được rất nhiều niềm vui khi thay đổi được một góc nhàm chán thông thường thành một không gian thư giãn, tận hưởng những cảm xúc đẹp đẽ trong cuộc sống.

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0