THE’S House - Nhà ống méo mó trong ngõ lại lung linh đón nắng gió giữa lòng Sài Gòn

    31/07/2018 03:2311.738 lượt xem

    Không chỉ là một ngôi ngôi ống trong ngõ bình thường, mà THE’S House là một công trình đặc biệt với phần diện tích nhỏ hẹp, diện tích nền chỉ vỏn vẹn 43m2, lại nằm trong ngõ sâu, phần đất nền méo mó cùng các yêu cầu khắt khe của gia chủ - tất cả đã tạo nên cảm hứng để tạo nên ngôi nhà ống lung linh nắng gió THE’S House.

    Giải quyết hình dạng méo mó với cách xoay mặt tiền độc đáo

    Ngôi nhà đặc biệt THE’S House được hoàn thành vào năm 2017 và được nhắc đến như là một ngôi nhà ống trong ngõ hẹp có hình dáng méo mó nhưng lại chứa đựng nét tinh tế nghệ thuật ẩn sau từng ô cửa sổ đón nắng.

    Từng ô cửa sổ gạch vòm mang màu đỏ gạch nổi bật trên nền tường trắng.

    Nhìn từ xa, ngôi nhà trông thật “lệch” khỏi những khuôn khổ vốn có, nhưng chính điều đó lại tạo nên điểm đặc biệt của THE’S House.

    Gia chủ của THE’S House là một anh chàng nhân viên công nghệ thông tin còn rất trẻ, và anh đã chọn nơi đây để bắt đầu một cuộc sống mới cùng gia đình nhỏ của mình.

    Và để giải tỏa những ngày tháng làm việc trong không gian văn phòng, bốn bức tường chật chội cùng chiếc máy tính, chủ nhà đã yêu cầu đội ngũ thiết kế một không gian tối giản cho công trình, dành nhiều khoảng không hơn cho các lối giao thông giữa các phòng, giữ lại những món nội thất cũ của gia đình và tạo được không gian đón nắng và gió cho gia đình.

    Ngôi nhà luôn đón làn gió mát cùng những bông hoa nắng mỗi ngày.

    Tuy nhiên, đội ngũ kiến trúc sư gặp không ít khó khăn bởi diện tích với mặt tiền bị lệch, phần hậu bị hẹp và cùng với đó là diện tích khiêm tốn (chỉ 43m2 với chiều 3.6m chiều ngang và 11m chiều ngang).

    Nhưng bài toán càng khó thì càng khơi gợi sự sáng tạo của kiến trúc sư. Để cân đối giữa các yêu cầu từ chủ nhà và những yếu tố tự nhiên, kết quả nhà ống trong ngõ hẹp THE’S House có phần mặt tiền xoay nghiêng một góc khá lớn. Để tổng thể công trình không bị lạc tông, các cánh cửa sổ cũng như phần không gian tầng trên cũng được thiết kế lệch một góc tương tự


    Không gian công trình mang đến vẻ đẹp ấm áp, với cấu trúc công trình đặc biệt đón nắng và tỏa sáng khi chiều về.

    THE’S House đã thiết kế toàn bộ không gian để đón nhiều nhất ánh sáng tự nhiên nhất!

    Những nhịp sáng của căn nhà ống trong hẻm nhỏ

    Điểm nhấn của THE’S House là những nhịp cầu thang được đặt xen kẽ giữa những ô sáng bằng gạch đỏ, gợi nhớ chút gì đó xưa cũ ở những ngôi nhà phố. Vị trí đặt hệ thống đón sáng và thông gió đặc biệt khiến cho từng bước cầu thang của công trình ngập tràn hoa nắng ấm áp.

    Vì chủ nhà là người đam mê công nghệ tin học, nên phần ô cửa sổ gạch được lấy cảm hứng từ hệ nhị phân máy tính mang đến cảm nhận quen thuộc mà tươi mới cho gia đình. Cũng chính luồng ánh sáng kỳ ảo chiếu qua từng ô vuông này đã mang lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày, để trân trọng hơn những khoảnh khắc được sống bên trong THE’S House cùng gia đình.

    Nhìn từ trên cao, không gian sống trở nên sống động hơn trên tông gạch xám lạnh.

    Từng góc chụp không gian chung không thể thiếu chiếc cầu thang trắng với các bậc gỗ nâu nhạt dịu mắt.

    Chút tách biệt đối xứng với ánh sáng rực rỡ phía bên kia cầu thang.

    Góc riêng cho những sáng bình yên nhẹ nhàng.

    THE’S House như một ngôi nhà 4 tầng được cấu thành từ cửa sổ, cầu thang và những đường méo mó rất duyên trong công trình. Đâu đó trong không gian khấp khiểng vẫn có những góc nhỏ cho từng thành viên.

    6 tầng cầu thang và những khung cửa sổ gạch tạo tính liên kết cao, loại bỏ suy nghĩ “bốn bức tường bí bách” trong nhà phố.

    Với đại đa số không gian được dành riêng cho phần kết nối với các căn phòng nên các không gian phòng sinh hoạt được kiến trúc sư chọn phong cách tối giản và gọn gàng. Trái ngược với màu tường và xám theo tông màu lạnh, các vật dụng sinh hoạt trong gia đình được sử dụng màu gỗ vàng nâu, kết hợp với hệ thống đèn cho không gian thêm tươi sáng.

    Không gian bếp của THE’S House theo phong cách tối giản đặc trưng nhất.

    Tối giản nhưng gian bếp được điểm xuyết bằng những ánh sáng và nội thất bắt mắt.

    Phần phòng khách ở tầng 1 được sử dụng lại những đồ nội thất cũ.

    Và lối phong cách tối giản đó trải dài suốt ngôi nhà, tạo ấn tượng mạnh nhất có lẽ là phần giường ngủ với phong cách Nhật cực kỳ đơn giản, kết hợp cùng phần tường trắng và kệ giường đơn giản lại tạo nên nét sang trọng trong gian phòng nhỏ.

    Phòng ngủ tối giản theo kiểu Nhật đặc biệt.

    Dĩ nhiên không thể thiếu mảng xanh cho ngôi nhà thêm sinh động.

    Trái ngược với bề ngoài méo mó và có phần kỳ lạ, THE’S House mang lại cảm giác bình yên đến lạ ở những góc khuất lạ lẫm. Đến cuối cùng, nhà là nơi ta tìm về nhau sau một ngày dài bôn ba, một nẻo riêng để ta tình tự cùng ánh ban mai.

    Bản vẽ công trình THE’S House.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: THE’S House

    Đơn vị thiết kế: G+ Architects

    Kiến trúc sư thực hiện: Giang Đoàn, Vũ Lê, Quân Trương

    Địa điểm: Bình Thạnh, Sài Gòn

    Diện tích: 43m2

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0