Chủ nhân ngôi nhà ở Nhật Bản từ chối thiết kế cửa sổ mặt tiền để tránh tiếng ồn từ bên ngoài

    25/12/2023 18:0068.950 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Nara House
    • Thiết kế
      Fuji Architects

    Những ý tưởng kiến trúc nhà ở Nhật Bản thường đem lại sự bất ngờ tột độ bởi sự ứng biến linh hoạt của thiết kế trong những điều kiện sống khác biệt. Để tránh tiếng ồn từ bên ngoài ảnh hưởng vào không gian sống, mặt tiền của Nara House được thiết kế không có cửa sổ . Vấn đề đặt ra là, không có cửa sổ, ngôi nhà sẽ đưa ánh sáng tự nhiên vào bằng cách nào?

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Giải pháp ánh sáng cho căn nhà ống phong cách Nhật Bản không cửa sổ mặt tiền

    Nhà ống hay nhà hình lươn là tên gọi cho kiểu nhà hẹp chiều rộng, thoải mái chiều dài ở Nhật Bản. Sự thay đổi trong phân bố dân cư của đất nước này đã khiến nhiều hộ gia đình không thể có một không gian sống nhà vườn rộng rãi như kiểu nhà truyền thống. Nhà ống phong cách Nhật Bản ra đời để đáp ứng việc xây dựng cho những ngôi nhà trên mảnh đất hẹp.

        >>> Xem thêm: TOP 10 nhà phố, nhà ống đẹp có gác lửng, đáp ứng vấn đề chi phí và tiện ích cho các gia đình

    Căn nhà ống với thiết kế không cửa sổ ở mặt tiền

    Nara House cũng là một kiểu nhà ống Nhật Bản với chiều rộng mặt tiền chưa đầy 4m. Không những thế, ngôi nhà còn nằm ngay gần trục đường cái khiến không gian sinh hoạt ít nhiều bị ảnh hưởng bởi âm thanh hỗn độn bên ngoài. Ngôi nhà có chiều cao hai tầng với thiết kế mặt tiền hoàn toàn không có sự xuất hiện của cửa sổ.

    Ngôi nhà mở sáng bằng một giếng trời đặt giữa cấu trúc nhà

    Vì không có cửa sổ nên nhiệm vụ chiếu sáng cho cả căn nhà được giao cho khu vực giếng trời. Tại đây, kiến trúc sư đã biến không gian giếng trời thành một khu vườn tươi xanh với chiều cao bằng chiều cao của cả toà nhà. Với thiết kế này, Nara House vẫn giữ được nét truyền thống trong kiến trúc nhà Nhật Bản với sự hiện diện của sân vườn trong cuộc sống sinh hoạt.

    Giếng trời trở thành một khu vườn xanh mát cung cấp ánh sáng và oxy cho không gian bên trong 

    Dù thiết kế hẳn một khu vực giếng trời nhưng điều kiện chiếu sáng của ngôi nhà vẫn tương đối kém bởi sự tồn tại dày đặc những ngôi nhà xung quanh. Chính vì thế, thực vật trồng trong sân vườn là những loài có thể sinh trưởng trong điều kiện ánh sáng yếu, trong đó có dương xỉ.

        >>> Xem thêm: Mẫu thiết kế mặt tiền nhà ống đẹp 2023 kèm ảnh thực tế

    Ngôi nhà xuất hiện một căn gác lửng để tăng diện tích mặt sàn cho vườn cây

    Để đưa ánh sáng từ vườn vào các gian nhà, việc bố trí hoàn toàn diện tích tường bằng cửa kính chính là cách thiết kế thông minh nhất. Nara House là một ngôi nhà có diện tích khiêm tốn không chỉ ở chiều rộng mặt tiền mà còn ở chiều dài ngôi nhà. Đó cũng lí do tại sao những khung cửa kính được lắp đặt để thực hiện nhiệm vụ giao thoa tầm nhìn dọc chiều dài ngôi nhà.

    Cửa kính lắp dọc chiều dài tầng một để mở rộng tầm nhìn giữa các không gian kết nối

    Nhà ống Nhật Bản với phong cách thẩm mỹ hoà trộn hiện đại và truyền thống

    Từ ngoài cửa bước vào, toàn bộ không gian tầng một của ngôi nhà sẽ khiến người khác ngạc nhiên bởi phong cách thiết kế không quen thuộc với lối sống Nhật Bản. Trước hết toàn bộ tường được dán giấy màu xám đen đi ngược với lựa chọn sơn trắng để tăng sáng cho ngôi nhà. Việc sử dụng màu sắc trầm tối tạo một cảnh tượng tương phản lớn với các ánh sáng rải rác khắp không gian và sự sống động của thực vật.

    Không gian tầng một đi theo lối thiết kế hiện đại và màu sắc u tối

    Bên cạnh đó, Nara House chấp nhận một không gian sống nghiêng về phần u tối và huyền bí với việc sử dụng màu sắc đen đặc cho toàn bộ nội thất gian nhà ngoài. Bàn ăn, ghế ngồi, khung cửa kính, cây treo đồ với chất liệu sắt hay thậm chí tủ gỗ đều được sơn đen. Sàn nhà lát gỗ nâu cộng hưởng với một số chi tiết đồ đạc mạ ánh kim bóng loáng và hệ thống đèn vàng có nhiệm vụ sưởi ấm cho không gian sinh hoạt.

    Màu vàng của ánh đèn mang đến sự ấm áp

    Tổng thể chung, ngôi nhà không hề đem lại cảm giác nặng nề

    Căn gác lửng được sử dụng như phòng khách là một bước chuyển nhẹ nhàng từ phong cách thẩm mỹ hiện đại hơi hướng u tối sang phong cách thẩm mỹ sáng sủa, nhẹ nhàng của kiến trúc nhà Nhật Bản. Bộ bàn ghế phòng cách được làm bằng gỗ kết hợp với chất liệu đệm bằng vải thô màu kem. Cây đèn phòng dù vẫn sử dụng giá sắt sơn đen mảnh dẻ nhưng chao đèn đã được lựa chọn bằng một màu trắng sáng nhẹ.

        >>> Xem thêm: 10 mẫu thiết kế nhà ống chiếm trọn trái tim của độc giả Happynest năm 2021

    Phòng khách nhìn ra một phần không gian vườn phần hậu ngôi nhà

    Tầng hai là khu vực nhà bếp và phòng ngủ với tường được sơn màu trắng. Toàn bộ nội thất đều được sử dụng bằng chất liệu gỗ với các thiết kế truyền thống Nhật Bản. Kệ bếp được có sử dụng chất liệu inox khiến tổng quan không gian vẫn có sự pha trộn của các chi tiết hiện đại. Cửa sổ bên hông nhà đã xuất hiện ở tầng hai khiến tổng thể căn nhà trở nên sáng sủa hơn.

    Những chậu cây lớn điểm sắc xanh cho không gian sinh hoạt trên tầng hai

    Nara House là một ngôi nhà Nhật Bản mà không quá Nhật Bản. Những điểm tương phản thú vị trong thiết kế của ngôi nhà khiến không gian sống ở đây khoác lên một phong cách mới lạ và không kém phần thú vị.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Nara House

    Địa điểm: Nhật Bản

    Đơn vị thiết kế: Fuji Architects

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Tùng Dương NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0