Lạc vào “nơi trú ẩn an toàn của siêu anh hùng Marvel” trong căn hộ 92m2 phong cách công nghiệp tại Đài Loan

    22/07/2018 05:002.192 lượt xem

    Đã bao giờ bạn thử tưởng tượng căn nhà của mình giống như nơi trú ẩn an toàn của một siêu anh hùng Marvel? Ý tưởng thú vị này đã được hiện thực hóa bởi đội ngũ KTS đến từ House Design Studio và trở thành căn hộ phong cách công nghiệp đầy nam tính kết hợp với các yếu tố trang trí độc đáo tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan.


    “Ngôi nhà an toàn của siêu anh hùng” dành cho kỹ sư 30 tuổi nằm tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan

    Siêu anh hùng không chỉ là niềm đam mê bất tận với các cậu bé mà còn trở thành nguồn cảm hứng để tạo ra các chi tiết trang trí thú vị trong căn hộ 92m2 của một kỹ sư 30 tuổi. Mặt khác, để tìm kiếm cảm giác nghỉ ngơi thư giãn sau những thời gian dài làm việc căng thẳng, chủ nhà đã yêu cầu KTS tận dụng những bức tường xi măng tự nhiên – yếu tố chủ đạo của phong cách công nghiệp cùng các chất liệu gỗ, kim loại, gạch mộc trong căn hộ của mình.


    Mặt bằng thiết kế căn hộ

    Không gian sống nam tính, đầy quyến rũ với kiểu trang trí phong cách công nghiệp

    Kỹ sư 30 tuổi cùng đội ngũ KTS đã chia sẻ khó khăn về việc phải đóng cửa căn hộ gần như trong suốt quá trình thi công để tránh sự phản đối của bố mẹ chủ nhà. Bởi vì ý tưởng sử dụng các chất liệu của phong cách nội thất công nghiệp như xi măng trần, gạch mộc, ống thép… đều cho cảm giác về một căn hộ dở dang chưa hoàn thành. 


    Căn hộ gam màu trầm của xi măng tự nhiên đầy nam tính

    Marvel's safehouse tạo môi trường nam tính với gam màu trầm của xi măng tự nhiên chiếm ưu thế và màu nâu sang trọng của một số chi tiết nội thất, tuy nhiên đã được cân bằng bởi các chất liệu sáng hơn như kim loại, gỗ và điểm xuyết cây xanh.

    Phòng khách phong cách công nghiệp được thiết kế mở, liên kết với không gian bếp ăn và ngăn cách với phòng làm việc bởi hệ cửa kính có thể gấp gọn linh hoạt, tạo thành không gian sinh hoạt chung thoáng rộng. 


    Hệ cửa gấp bằng kính mờ có thể đóng mở linh hoạt cho phép mở rộng phòng khách hoặc đảm bảo không gian riêng tư để làm việc khi cần thiết


    Để cân bằng với sắc trầm chủ đạo cho phòng khách thì gỗ sáng màu và cây xanh được lựa chọn để không gian bớt vẻ u ám. Ban ngày, căn hộ ngập tràn ánh sáng, gợi lên bầu không khí thoáng mát.


    Các chi tiết của nội thất phong cách công nghiệp tiếp tục phô diễn vẻ mạnh mẽ và giúp không gian gọn gàng, thanh thoát hơn với kệ làm bằng thép có thể uốn cong, kết hợp kính làm giá đỡ


    Khu vực bếp nổi bật với thiết kế bàn ăn độc đáo, linh hoạt và phù hợp với anh chàng kỹ sư độc thân

    Trong phòng ngủ, một chút tương phản về màu sắc sáng tối tạo cảm giác dễ chịu, ấm cúng để tận hưởng cảm giác thư giãn và nghỉ ngơi. KTS đã không sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí cho một không gian diện tích khá hạn chế.


    Tủ quần áo gỗ sáng màu cùng họa tiết Chevron cho cảm giác về một không gian rộng rãi hơn


    Các gam màu tương phản tạo cảm giác dễ chịu để nghỉ ngơi. Tab đầu giường kiểu Rubic là điểm nhấn nổi bật nhất cho phòng ngủ, đó cũng là cách mà các KTS khéo léo đưa sở thích của chủ nhà vào trong thiết kế của mình.

    Khai thác hiệu quả sở thích cá nhân để đưa vào các chi tiết trang trí thú vị

    Điều đặc biệt ở căn hộ phong cách công nghiệp này là những chi tiết trang trí độc đáo đã góp phần tạo dấu ấn cá nhân khác biệt. Các KTS đã khai thác sở thích của chủ nhà dành cho những nhân vật siêu anh hùng, những chuyến du lịch, những mong muốn thể hiện cái tôi riêng và đưa vào trong các đồ vật trang trí thú vị để khiến không gian thêm vẻ tươi trẻ, năng động.


    Những biểu tượng đặc trưng của các siêu anh hùng Marvel trở thành điểm nhấn nổi bật trong căn hộ


    Bức tường với nắm đấm của Hulk tạo nên những rung cảm về sự trẻ trung và nam tính


    Sở thích dịch chuyển của chủ nhân được thể hiện ở những chi tiết như bàn café được làm với hình dáng chiếc hòm độc đáo


    Hay là bàn ăn phá cách lấy cảm hứng từ chiếc máy bay cùng ô cửa nơi nhìn ra khoảng bao la


    Một bức tường ngay lối cửa vào được sử dụng để tạo thành một tấm bảng lớn, nơi chủ nhà có thể ghi chú nhắc nhở, lịch trình hoặc thỏa sức thể hiện khả năng nghệ thuật của mình

    Căn hộ Marvel's safehouse chính là một gợi ý đầy thú vị cho những ai yêu thích nội thất phong cách công nghiệp phóng khoáng, mạnh mẽ. Khéo léo bổ sung thêm một số chi tiết trang trí độc đáo đã khiến cho không gian sống của chàng kỹ sư trở nên rất quyến rũ đồng thời vẫn mang lại cảm giác trẻ trung và thoải mái.

    Thông tin công trình:

    Tên dự án: Marvel's safehouse

    Địa chỉ: Cao Hùng, Đài Loan

    Diện tích: 92m2

    KTS: House Design Studio

    Bài viết: Như Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0