Cảm biến chống trộm và cảnh báo rò rỉ nguy hiểm - Giải pháp không thể thiếu để bảo đảm an toàn cho gia đình

    08/07/2018 02:002.696 lượt xem

    Bạn đang lo lắng cho kỳ nghỉ khi không có ai trông nhà giúp? Mỗi sáng ra đi làm bạn băn khoăn không biết ngôi nhà của mình đã được khóa chốt an toàn? Bạn lo sợ một chút bất cẩn với lửa hay rò rỉ gas trong nhà sẽ gây cháy? Bộ cảm biến chống trộm và cảnh báo rò rỉ nguy hiểm sẽ là “người giữ cửa” cho ngôi nhà của bạn.

    Những đặc điểm ưu việt của bộ cảm biến chống trộm

    Ngày nay khi mà thủ đoạn của kẻ trộm ngày càng tinh vi và khó lường thì một bộ cảm biến chống trộm là lựa chọn khôn ngoan cho ngôi nhà của bạn. Cảm biến là giác quan của một hệ thống chống trộm gia đình. Đó là các thiết bị điện tử cảm nhận những trạng thái, những quá trình vật lý hay hóa học ở môi trường xung quanh và biến đổi thành tín hiệu điện tương ứng.

     

    Hãy để bộ cảm biến chống trộm bảo vệ ngôi nhà và những người thân yêu của bạn từ những điều nhỏ nhất

    Cùng với sự tinh vi của kẻ trộm thì những thiết bị chống trộm cũng được nâng cấp và có những đột phá trong thiết kế và chức năng, trong đó phải kể đến các loại cảm biến sau:

    Cảm biến hồng ngoại thụ động (passive infrared sensor)

     

    Say giấc với bộ cảm biến hồng ngoại tự động

    Cơ thể người (cùng với động vật và các nguồn phát sáng) là một nguồn bức xạ tia hồng ngoại. Khi cơ thể người chuyển động, vùng tia hồng ngoại cũng chuyển động tương ứng. Cảm biến phát hiện sự thay đổi của tia hồng ngoại, từ đó phát tín hiệu báo động khi có người.

    Những sản phẩm về cảm biến hồng ngoại trên thị trường hiện nay không khó để tìm thấy như: PA-6805E  của Takex/Nhật Bản có thiết kế nhỏ gọn hình bán cầu, sử dụng hệ thống gương kép độ tin cậy cao, phát hiện điểm (spot detection Ф4m), điều chỉnh độ nhạy (60%~120%), rơle bán dẫn, đèn LED báo, phù hợp ở độ cao và tầm quét khác nhau, có giá bán 1.500.000 đ, không quá đắt cho sự an toàn của cả gia đình bạn phải không!

    Cảm biến hồng ngoại thụ động kép phù hợp lắp các khu vực trong nhà như hành lang, cầu thang, khoảng cách lắp từ mặt đất 2m – 2m2, khoảng cách phát xạ không dây: mở rộng diện tích 100m, tần suất 315MHz – 433MHz, phạm vi phát hiện 8m, phát hiện góc độ 1150/1000. 

    Trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm khác tùy thuộc vào nhu cầu của bạn như: Cảm biến chuyển động hồng ngoại kép phát sóng PIR2DT được phân phối bởi Home Matic hay của Panasonic… những sản phẩm này sẽ góp phần bảo vệ cho ngôi nhà để bạn yên tâm hơn và bắt tay vào một ngày làm việc mới.

    Cảm biến cửa (door sensor)

     

    Cảm biến cửa tự động

    Cảm biến cửa bao gồm một cảm biến từ và một vật kim loại liên kết với nhau bằng năng lượng điện từ. Gắn 2 vật này lên cửa và khung cửa sao cho khi cửa đóng chúng ở gần nhau và khi cửa mở chúng ở xa nhau.

    Khi cửa đóng và khi cửa mở, khoảng cách giữa hai vật này thay đổi làm cho trường điện từ thay đổi. Cảm biến từ phát hiện được sự thay đổi này và phát tín hiệu báo động.

    Thiết bị cảm biến cửa ra đời là giải pháp tối ưu cảnh báo kịp thời nếu phát hiện kẻ xấu xâm nhập. Bọn trộm sẽ phải dè chừng với thiết bị an ninh tuyệt vời này. Bởi chỉ với hành động cạy, mở cửa còi báo động vang lên. Bọn chúng sẽ nhận “cái kết đắng” có thể bị tóm gọn ngay.

    Hoặc chúng chỉ có thể “ba chân bốn cẳng” lo tẩu thoát mà thôi chứ cũng không còn thiết tha với việc trộm cắp tài sản nữa.

    Các sản phẩm cảm biến cửa trên thị trường hiện nay được cung cấp bởi các nhà phân phối như: Homematic; CEFE… với giá giao động từ 190.000đ - 2.000.000đ. Với mức giá này người tiêu dùng hoàn toàn có thể mang ngay một bộ cảm biến cửa tự động về với ngôi nhà xinh xắn của mình mà lại thêm phần yên tâm.

    Cảm biến kính vỡ (glass break sensor)

     

    Cảm biến kính vỡ có khả năng cảnh báo cho chúng ta biết có dấu hiệu nguy hiểm từ những vết nứt nhỏ nhất

    Với thiết kế ngôi nhà ngày càng hiện đại gắn với không gian xanh, vì vậy thiết kế các ngôi nhà và biệt thự ngày càng có nhiều cửa bằng kính nhằm đón ánh sáng tự nhiên cũng như là những khung cửa có view thật đẹp. Hiểu được điều này mà thiết bị cảm biến kính vỡ đã xuất hiện trên thị trường nhằm giúp cho các gia đình yên tâm tận hưởng không gian sống với thiết kế độc đáo và tươi mới.

    Thiết bị này sử dụng công nghệ an ninh nhận dạng mẫu (pattern recognition security technology). Nó lắng nghe âm thanh cửa kính vỡ và phát tín hiệu báo động trong trường hợp cửa kính bị đập bể, cảm biến phát hiện kính vỡ không dây 2 chiều kỹ thuật số tương thích với các hệ thống báo động không dây. Nó được thiết kế để hoạt động trong các ứng dụng dân dụng và thương mại yêu cầu việc phát hiện chính xác hiện tượng kính vỡ.

    Ví dụ như cảm biến kính vỡ GB-501 PG2 sử dụng công nghệ tiên tiến được đăng ký bản quyền về nhận dạng phổ âm thanh để phát hiện và phân biệt các báo động đập vỡ kính thật và giả. Nó cung cấp khả năng phát hiện 360o với khoảng cách tối đa 6m và có khả năng phát hiện sự đập vỡ của nhiều loại kính như kính tấm, kính cường lực, kính dán và dây.

    GB-501 PG2 sử dụng công nghệ nổi tiếng PowerG, kết hợp một loạt các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay và công nghệ mã hóa AES-128 có độ tin cậy cao. Các hệ thống báo động sử dụng công nghệ PowerG có khoảng cách kết nối xa, an toàn, độ tin cậy và ổn định cao, tuổi thọ pin lâu dài, mang lại lợi ích lớn cho các nhà lắp đặt chuyên nghiệp, các trung tâm giám sát từ xa và người dùng cuối.

    Ngoài ra, trên thị trường có các sản phẩm khác như: Cảm biến kính vỡ Wolf Security WSZD02B - Hãng sản xuất: WOLF SECURITY được phân phối bởi công ty CP công nghệ Nam Hải có giá từ 350.000đ; cảm biến kính vỡ AR456 được cung cấp bởi công ty AWAR có giá từ 204.000đ; các sản phầm từ công ty TNHH Công nghệ PST ...

     

    Mối đe dọa từ việc trộm phá cửa vào nhà cũng được cảnh báo tốt hơn

    Với những tính năng ưu việt này, mọi hành vi đập phá cửa kính để trộm cắp hay với mục đích đe dọa sự an toàn của con người sẽ nhanh chóng bị “phanh phui” bởi thiết bị cảm biến kính vỡ.

    Bên cạnh việc được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình, thiết bị cảm biến kính vỡ này còn phù hợp cho việc lắp đặt tại các tòa nhà. Hay tại văn phòng hay cửa hàng có nhiều cửa kính.

    Ngoài việc trang bị những sản phẩm chống trộm để có thể bảo vệ ngôi nhà thân yêu của bạn một cách trọn vẹn, bạn có thể mang về nhà mình những sản phẩm khác để nhà bạn được an toàn hơn bao giờ hết.

    Cảm biến cháy – báo nhiệt (heat detector)

     

    Quy trình hoạt động của hệ thống báo cháy

    Gần đây khi mà thông tin rộ lên về các vụ cháy chung cư gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, làm ta không phải xót xa. Vì vậy phòng luôn luôn hơn so với chống, một thiết bị cảm biến cháy sẽ là bùa hộ mệnh không thể thiếu cho sự an toàn của bạn và gia đình.

    Cảm biến báo nhiệt là một đầu dò nhiệt, nó đo và phát hiện nhiệt độ tăng cao do đám cháy và phát tín hiệu báo động.

    Cảm biến báo cháy, được đặt trong vỏ nhựa, thường có hình dạng một đĩa có đường kính khoảng 150mm (6 inch) và dày 25mm (1in), nhưng hình dạng và kích thước khác nhau. Khói có thể được phát hiện qua hiện tượng quang điện hoặc bằng quá trình vật lý ion hóa, máy dò có thể sử dụng cả hai phương pháp trên để cảnh báo cháy ngay tức thời. Báo động nhạy cảm được sử dụng để phát hiện và ngăn chặn những cuộc hỏa hoạn không đáng có trên toàn thế giới. Máy dò khói trong các tòa nhà thương mại, công nghiệp và khu dân cư lớn thường được cung cấp bởi hệ thống báo cháy trung tâm. Từ các đầu dò khói tín hiệu sẽ được phát tới thiết bị cảnh báo trung tâm và hú còi báo động báo cho cơ quan chức năng biết vị trí nào xảy ra hỏa hoạn để kịp thời xử lý.

    Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều sản phẩm cảm biến báo cháy khác nhau với giá gia động từ 100.000đ – hơn 2.000.000đ tùy thuộc vào nhu cầu và đặc điểm ngôi nhà của bạn như: Cảm biến khói Wolf Security WSYG02W của Wolf Security có giá từ 208.000đ, hay cảm biến báo cháy BC-1000 (savercall-1000) xuất xứ Hà Quốc có giá 1.218.000đ… là những sản phẩm mà bạn có thể tham khảo để gia tăng an toàn cho gia đình của bạn.

    Cảm biến rò rỉ gas (gas detector)

     

    Cảm biến rò rỉ gas detector 5108

    Trên địa bàn cả nước đã từng xảy ra nhiều vụ cháy nổ gas nghiêm trọng. Nguyên nhân chủ yếu là do một số cơ sở kinh doanh sang chiết gas không đúng yêu cầu kỹ thuật, do sự chủ quan của người dùng và một phần là các gia đình không trang bị cho mình bộ cảm biến chống rò rỉ gas cần thiết.

    Cảm biến rò rỉ gas thông thường là một cảm biến bán dẫn có độ nhạy kém đối với không khí sạch, nhưng có độ nhạy cực cao khi tiếp xúc với các khí gây cháy. Khi có rò rỉ gas, nồng độ khí gas tiếp xúc với cảm biến tăng lên, và nó phát tín hiệu báo động.

    Khi có sự rò rỉ gas đến nồng độ nhất định (10%LEL) còi báo động sẽ kêu với âm lượng 85db nhằm báo cho chủ nhà hoặc những người xung quanh biết để tìm biện pháp kịp thời ngăn chặn rò rỉ gas, chống cháy nổ.

    Cảm biến rò rỉ khí CO (CO detector)

    Đi cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, thì môi trường cũng ngày càng bị ô nhiễm. Cảm biến báo động khi nồng độ CO vượt quá mức cho phép, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng con người, giúp bạn phòng tránh những tác động từ môi trường đến không khí trong gia đình, bảo vệ sức khỏe những người thân yêu trong gia đình bạn.

     

    Thức dậy và tận hưởng không gian sống luôn được đảm bảo với không khí trong lành

    Bọn trộm có thể tinh vi nhưng chúng ta hãy là những gia chủ thông thái, biết đầu tư đúng đắn và trang bị lớp áo bảo vệ cho ngôi nhà của bạn. Chỉ một khoản tiền vừa túi, bạn đã có thể yên tâm hơn mỗi khi ra ngoài hay lúc đang ngủ. Cuộc sống thật hạnh phúc khi bạn luôn yên tâm với ngôi nhà của mình. 

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0