Hãy đặt ngay một chiếc ghế nghỉ ở lối vào nhà vì nó vừa đẹp vừa cực kỳ hữu ích

    18/06/2018 06:292.751 lượt xem

    Một chiếc ghế nghỉ ngơi ở lối vào như sự vỗ về yêu thương chào đón bạn trở về nhà trước và sau những chuyến hành trình mệt mỏi.

    Những lợi ích khi có một chiếc ghế nghỉ ở lối vào nhà

    Mỗi khi ra khỏi nhà, bạn cần phải đi giày. Mỗi khi về đến nhà, bạn cần phải tháo giày. Sẽ rất khó khăn nếu bạn phải ngồi bệt xuống đất hoặc ngồi xổm để thắt dây hay loay hoay trong một chiếc cao gót. Tệ hơn nữa nếu ngày hôm ấy bạn mặc váy, sẽ rất kỳ cục để xỏ vào chân một đôi giày nếu không có sự trợ giúp của chiếc ghế nào ở lối vào nhà. Và vì vậy, rất cần một chiếc ghế để việc đi giày/ tháo giày được thuận tiện hơn phải không?


    Một chiếc ghế nghỉ đa chức năng

    Với những người có tác phong ra khỏi nhà đúng giờ thì việc chờ đợi người nào đó qua đón hoặc bắt một chiếc xe grab sẽ khiến bạn phải đứng ở cửa nhà thêm vài phút. Bạn sẽ đỡ mỏi chân nếu có một chiếc ghế nghỉ để ngồi trong những lúc chờ đợi.


    Ngồi đây và đợi ai đó đang trễ giờ qua đón bạn

    Khi bạn trở về nhà không chỉ có một mình mà tay xách nách mang những đồ vật khác nữa? Hãy để đồ lên ghế nghỉ nếu không muốn đặt chúng trực tiếp lên mặt sàn nhà.

    Và nếu bạn trở về nhà sau một chuyến đi dài, ghế ở lối vào sẽ là nơi bạn muốn dựa vào để nghỉ ngơi và sạc thêm một chút năng lượng.

    Giải pháp thẩm mỹ khi đặt thêm một chiếc ghế nghỉ ở lối vào

    Kiểu dáng

    Đừng quá lo lắng nếu lối vào nhà bạn chỉ rộng vỏn vẹn một mét và sự xuất hiện của chiếc ghế sẽ làm lối đi lại trở nên vướng víu. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp một chiếc ghế cùng với tủ giày với bề mặt ngồi ở phía trên và giày ở phía dưới.


    Ghế nghỉ ở lối vào với chiều rộng vừa đủ để tiết kiệm diện tích

    Thiết kế chung để tiết kiệm diện tích cho ghế nghỉ ở lối vào là sử dụng ghế băng với chiều rộng hẹp và chiều dài lớn. Tuỳ vào thiết kế nội thất của căn nhà mà ghế nghỉ cũng được thiết kế sao cho phù hợp, hài hoà. Ghế nghỉ có thể kết hợp dạng khối hoặc mặt phẳng vuông vức với những căn nhà ưa sự đơn giản. Những chiếc ghế với kiểu dáng đặc biệt hơn như ghế sô-pha, ghế công chúa dành cho những ngôi nhà hiện đại và có phong cách thiết kế sang trọng, quý tộc.


    Chiếc ghế nghỉ với thiết kế sang trọng phù hợp với không gian nội thất trong nhà


    Bên cạnh việc sử dụng ghế băng dài thì một số gia chủ lại chỉ cần một chiếc ghế đẩu như thế này

    Màu sắc

    Màu sắc của ghế nghỉ nên phù hợp với màu tường và màu sàn. Có thể sử dụng những màu sắc tương đồng hoặc tương phản.


    Những điểm nhấn màu sắc giúp chiếc ghế nghỉ không bị hoà lẫn với màu cửa và màu tường

    Khi dùng màu sắc tương đồng ví dụ như tường sáng màu và ghế trắng, hãy thiết kế thêm những chiếc đệm hoặc gối có màu sắc và hoạ tiết nổi bật để làm điểm nhấn. Nếu lối vào nhà bạn có tường trắng và sàn gỗ thì có rất nhiều màu sắc để lựa chọn cho chiếc ghế nghỉ. Còn nếu tường nhà bạn được sơn màu, ví dụ như xanh ngọc, vàng lông gà,... thì sự lựa chọn an toàn là hãy lựa chọn ghế nghỉ có màu nâu của gỗ.


    Ghế nghỉ được thiết kế đồng bộ với tủ đồ phía trên bằng tông màu trắng sữa ngọt ngào

    Chất liệu

    Cũng giống các loại ghế khác, đa phần được làm bằng gỗ, một số làm bằng sắt hay inox, ghế nghỉ ở lối vào cũng sử dụng nhiều chất liệu gỗ. Hãy hạn chế việc sử dụng chất liệu nhựa bởi nó không đem lại sự chắc chắn.


    Băng ghế đẩu được cách tân với thiết kế kiểu cách


    Ghế nghỉ với chất liệu sắt với thiết kế tân cổ điển

    Kết hợp

    Để tiết kiệm diện tích, gia chủ thường bố trí ghế nghỉ cùng các không gian chức năng khác tại lối vào như móc treo đồ, tủ giày, gương,... sao cho hợp lí, có thẩm mỹ.


    Tận dụng gầm ghế nghỉ để làm tủ đựng giày hoặc các giỏ bỏ đồ


    Phía trên ghế nghỉ thường là móc treo đồ hoặc gương soi


    Ghế nghỉ và giá treo đồ phía trên được thiết kế đồng bộ

    Ghế nghỉ tại lối vào nhà là một đồ vật cần được các gia chủ lưu tâm nếu muốn tạo một không gian đẹp mắt, hấp dẫn khách khứa đến chơi nhà. Bên cạnh đó, những lợi ích của ghế nghỉ tại lối vào là điểm cộng giúp cuộc sống sinh hoạt thuận tiện hơn. Nếu lối vào nhà bạn vẫn thiếu một chiếc ghế nhỉ, điều bạn cần cân nhắc chỉ là chọn chiếc ghế nào cho phù hợp thẩm mỹ và vị trí mà thôi!

    Bài viết:Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0