Ngôi nhà 160m2 an yên của gia chủ tại Quảng Nam với chi phí hoàn thiện hơn 1 tỷ đồng

    04/01/2022 17:0091.311 lượt xem

    Vận dụng tinh hoa truyền thống vào không gian sống hiện đại là xu hướng kiến trúc nhận được sự quan tâm khá lớn từ KTS và những người yêu nhà đẹp. Cùng tình yêu với vẻ đẹp xưa, gia chủ và KTS của công trình Khánh House đã tạo cho ngôi nhà một diện mạo nên thơ hơn nhờ kết hợp kiến trúc đương thời với kiến trúc Hội An truyền thống.

    Nếu ai từng một lần ghé thăm Hội An, chắc sẽ  xao xuyến không thôi với những ngôi nhà cổ mái ngói cong cong, an tĩnh và vô cùng thanh lịch. Đó cũng chính là những điểm sáng mà KTS và gia chủ Khánh House lựa chọn để tái hiện nét đẹp xưa trong công trình của mình, tạo nên một không gian vừa mới lạ sáng tạo nhưng cũng rất đỗi quen thuộc.

    Khánh House đầy thu hút với nét đẹp rất riêng của mình

    Kiến trúc xưa – nay được kết hợp khéo léo, mang tới vẻ đẹp độc đáo cho Khánh House

    Khánh House gồm 2 khối nhà được xây kề sát nhau. Theo quan điểm của người xưa, phòng khách được đặt ở đâu thì đó chính là không gian chính của gia đình. Do đó khối nhà chính nằm ở bên phải (khi nhìn từ chính diện) và khối nhà phụ sẽ nằm bên trái.

    Ngay từ mặt tiền, hai khối nhà đã có sự đối lập phong cách: hiên nhà phụ (khu vực gara) với kết cấu ngói âm dương truyền thống và hiên nhà chính với kiến trúc hiện đại, tiện nghi. Thiết kế tương phản là vậy nhưng khi đặt cạnh nhau, hai khối không gian lại tạo cảm giác hài hòa, tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian. 

    Người xem không khỏi tò mò, muốn thật nhanh khám phá sự kết hợp thú vị này trong những không gian tiếp theo ngay khi vừa bước tới hiên nhà

    Khối nhà chính: Không gian sinh hoạt chung thoáng đãng, trong lành với kết cấu mở

    Với khối nhà chính, KTS bố trí không gian mở cho các không gian sinh hoạt chung, xuyên suốt tới tận khu vực bếp. Sắc trắng nền nã được chọn làm gam màu chủ đạo, vừa giúp mở rộng không gian, vừa là lớp màu nền hoàn hảo để làm nổi bật những chi tiết xưa được KTS lồng ghép khéo léo. 

    Khối nhà chính được sử dụng chủ yếu cho không gian sinh hoạt chung

    Bộ tranh tường với tạo hình nhân vật đang diễn tuồng làm sống lại một nét đẹp văn hóa truyền thống

    Bộ bàn ăn bằng gỗ được đóng và chạm trổ theo thiết kế xưa. Đèn lồng treo cao, yếu tố quen thuộc của kiến trúc Hội An, được chọn để trang trí tại bàn ăn gia đình 

    Ánh sáng vàng những chiếc đèn lồng tạo cho Khánh House cảm giác ấm áp, an yên khi đêm dần buông

    Cửa kính ở vách tường bên giúp phòng bếp luôn có lượng ánh sáng ổn định, thông thoáng

    Cách gian bếp một vách tường gạch chính là khoảng giếng trời giúp Khánh House lấy sáng và lấy gió. Đây cũng là nơi gia chủ ngồi thư giãn, tận hưởng vẻ đẹp trong trẻo từ thiên nhiên.

    Giếng trời cũng là điểm giao không gian với cầu thang dẫn lên khu vực thờ và khung cửa nhỏ dẫn vào phòng ngủ master của gia đình

    Chi tiết con tiện trong kiến trúc xưa cũng được KTS để tâm và vận dụng và song cửa sổ hay tay vịn cầu thang cho Khánh house

    Phòng ngủ master là điểm cuối của khối nhà chính. Ô cửa kính rộng mở ra khoảng vườn nhỏ ở sân sau nhà tạo thành chốn nghỉ ngơi riêng tư, an tĩnh

    Nét xưa được KTS gửi gắm qua bộ bàn ghế gỗ mộc mạc

    Bồn tắm ngoài trời được ốp đá làm toát lên nét hiện đại của căn phòng

    Khối nhà phụ: Không gian nghỉ ngơi an tĩnh nhờ cách xếp lớp không gian

    Mặt cắt khối nhà phụ của Khánh House

    Không gian của khối nhà phụ chủ yếu là dành cho mục đích nghỉ ngơi với 3 phòng ngủ lớn và một phòng làm việc. Với diện tích đầu nhà được dành cho gara xe, không gian nghỉ ngơi lùi sâu vào trong, tách biệt với đường lớn nên yên tĩnh và thoáng đãng.

    Khu vực được lợp ngói âm dương là dành cho gara xe của gia đình

    Sáng tạo với lồng chim và gia chủ Khánh House có đôi đèn treo độc đáo như thế này

    Giếng trời với bồn cây nhỏ là bước đệm không gian dẫn vào phòng làm việc

    Bàn ghế gỗ mộc mạc như tái hiện lại phòng làm việc trong gia đình trung lưu thời xưa. Một cầu thang gỗ được bố trí để dẫn lên phòng ngủ cho khách ở gác lửng

    Các phòng ngủ trong nhà đều được bố trí cửa sổ hướng ra khoảng xanh để không gian thông thoáng, trong lành

    Mẫu cửa thượng song hạ bản được bố trí ở hầu khắp không gian trong nhà, vừa là nét xưa, vừa là giải pháp điều chỉnh thông gió

    Không thể phủ nhận sự tỉ mỉ, tinh tế của gia chủ và KTS. Cũng vì thế, Khánh House mới có vẻ đẹp hài hòa và độc đáo như hiện tại.

    Vẻ sinh động, không khí trong lành của ngôi nhà từ yếu tố thiên nhiên được gài gắm khéo léo

    Thiên nhiên là yếu tố không thể thiếu trong văn hóa, kiến trúc Hội An. Với khoảng lùi 3 m, Khánh House có một khoảng sân nhỏ xinh ngay hiên nhà. Vừa dành một khoảng để bố trí cây xanh, KTS cũng tạo thêm một hồ cá để tạo sự thoáng mát, trong lành ngay từ hiên nhà.

    Hồ cá giúp với những bậc đá xám là bước đệm dẫn vào nhà

    Giếng trời và cây xanh cũng được bố trí ở các góc trong nhà. Khánh House gồm 3 lớp không gian là những phòng chức năng, 2 lớp đệm ở giữa cũng chính là 2 khoảng giếng trời lớn được đặt so le ở hai bên khối nhà để căn phòng nào cũng lấy sáng được và giúp điều hòa không khí trong nhà.

    Diện tích khiêm tốn nhưng Khánh House vẫn có thể sở hữu những khoảng thiên nhiên trong trẻo đến thế này

    Sự hòa quyện từ yếu tố con người – không gian – thiên nhiên được KTS và gia chủ Khánh House vận dụng hết sức linh hoạt vì thế mỗi góc trong nhà đều trọn vẹn, an yên và tràn ngập không khí gia đình. Đó cũng là cách họ thể hiện sự trân trọng của mình đối với những giá trị truyền thống, để những tinh hoa văn hóa luôn đẹp, sống mãi với thời gian. 

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: 52 Nguyễn Văn Cừ, phường Tân An, tp Hội An, tỉnh Quảng Nam

    Diện tích khu đất: 200 m2

    Diện tích xây dựng: 160m2

    Chi phí: 1 tỷ 200 triệu VNĐ

    Thiết kế và xây dựng: 2017

    Đơn vị thiết kế kiến trúc nội thất: 6717 studio

    Kiến trúc sư chủ trì: KTS. Lê Viết Hội

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0