Cách chọn rèm cửa hợp phong thủy giúp gia đình thêm thịnh vượng

    31/05/2018 07:162.378 lượt xem

    Theo phong thủy, các cánh cửa chính và cửa sổ chính là đôi mắt của ngôi nhà, là nơi đón năng lượng tốt và giữ lại để giúp gia chủ thịnh vượng; do đó rèm cửa không chỉ là một vật trang trí đẹp mắt, mà còn có ảnh hưởng đến tài vận chủ nhà. Nếu kết hợp đúng mệnh chủ nhà thì rèm sẽ giúp bạn vượng khí gia can, đón nhận may mắn.

    Từ xưa đến nay, việc chọn hướng nhà để mang lại nhiều may mắn, giúp gia đình không chỉ đầm ấm mà còn làm ăn khấm khá luôn được xem trọng, và có thể là điều tiên quyết khi mua nhà với nhiều người. Nếu như trước đây phong thủy chỉ dừng lại ở bấy nhiêu điều ở trên, thì nay rèm cửa cũng được xem là một trong các yếu tố phong thủy đơn giản và dễ dàng thực hiện.

    Có nhiều yếu tố tác động đến quyết định chọn màu sắc cũng như kiểu dáng của rèm, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ bí quyết giúp bạn chọn rèm đúng hợp phong thủy, các bạn cùng tham khảo nhé!

    Rèm cửa tuy chỉ là một yếu tố nội thất nhỏ, nhưng nếu chọn đúng sẽ mang đến những may mắn cho gia đình bạn.

    Chọn màu rèm cửa theo mệnh phong thủy

    Màu sắc phong thủy ứng với ngũ hành theo nguyên lý tương sinh tương khắc, diễn giải theo vạn vật tự nhiên tác động đến nhau trong cuộc sống. Vạn vật trong thuyết ngũ hành có 5 nguyên tố cơ bản là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ.

    Với vòng tương sinh là Kim sinh Thủy –  Thủy sinh Mộc – Mộc sinh Hỏa – Hỏa sinh Thổ - Thổ sinh Kim.

    Còn vòng tương khắc là Kim khắc Mộc – Mộc khắc Thổ - Thổ khắc Thủy – Thủy khắc Hỏa – Hỏa khắc Kim.

     

    Các yếu tố ngũ hành luôn tác động và ảnh hưởng đến nhau.

    Không chỉ tương ứng trong tuổi tác, gia đình hay con người mà phong thủy ngũ hành còn đặc biệt quan trọng trong việc bài trí nội – ngoại thất, trong nhà có càng nhiều yếu tố mang màu sắc hay vật phẩm hợp mệnh sẽ càng giúp gia đình thịnh vượng.

    Người mệnh Kim

    Với gia chủ mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và đặc biệt là những chiếc rèm cửa mang sắc ánh ánh kim. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với tông nâu, vàng, trắng, xám và màu ghi vì đây là những màu sinh vượng với ý nghĩa Hoàng Thổ sinh Kim.

    Người mệnh Kim nên tránh các màu hồng, đỏ và tím.

    Sắc bạch kim và trắng đã giúp cho không gian phòng khách trở nên sang trọng.

    Nhẹ nhàng với sắc vàng cho căn phòng ấm áp.

     

    Chút hoa cho mùa hè rực rỡ.

     

    Rèm cửa của mùa thu nhẹ nhàng cho gia chủ mệnh Kim.

    Người mệnh Hỏa

    Màu mang may mắn cho gia chủ mệnh Hỏa là tông màu đỏ, hồng, tím; ngoài ra còn có màu tương sinh như xanh lá đều có thể sử dụng. Người mệnh Hỏa thường mang đến cuộc sống sự vui vẻ, năng động hay nhiệt huyết như một ngọn lửa thực sự, do đó các màu sắc tràn đầy sức sống sẽ giúp gia chủ luôn vui vẻ và tăng sức mạnh.

    Người mạng Hỏa nên tránh các màu đen và xanh biển tượng trưng cho mệnh Thủy, riêng với màu trắng cũng nên cẩn thận khi sử dụng.

    Màu hồng dâu nhẹ nhàng sẽ dễ dàng phù hợp với nội thất tại Việt Nam.

     

    Tông màu tím thường sẽ được làm nhẹ bớt với sắc tím dịu dàng thơ mộng mà không quá nặng nề.

     

    Rèm cửa màu đỏ giúp không gian nhà trở nên rực rỡ và quyến rũ hơn.

    Người mệnh Mộc

    Với mệnh Mộc, bạn nên sử dụng tông xanh lá là chính, kết hợp với các tông màu như đen, xanh biển sẫm sẽ giúp bạn có suy nghĩ thông suốt, thoải mái và tránh căng thẳng tốt nhất. Trong trang trí nội thất, rèm cửa mang màu xanh có nhiều sắc độ từ cốm nhạt đến xanh rêu, sẫm màu đều tạo được không gian mát mẻ, êm ả và dễ chịu, đặc biệt với vùng có thời tiết nắng gắt thì một ngôi nhà có rèm xanh sẽ cho bạn cảm giác không gian dịu mát.

    Người mệnh mộc nên tránh các màu trắng và sắc kim.

    Rèm cửa màu xanh lá sẽ giúp không gian nhà dễ chịu hơn trong những ngày nắng nóng.

     

    Rèm có màu này thường sẽ gắn liền với họa tiết hoa và lá.

    Người mệnh Thủy

     Gia chủ mệnh Thủy nên chọn tông màu rèm cửa chủ đạo là màu xanh biển sẫm màu, có thể kết hợp màu trắng và ánh kim để không gian phòng không trở nên quá tối. Còn nếu bạn thích trang trí phòng sáng hơn thì hãy chọn màu tượng trưng cho mạng Kim (Kim sinh Thủy).

    Màu sắc người mệnh Thủy nên tránh là vàng và nâu đất.

    Màu xanh biển đậm thường được kết hợp với rèm lót màu trắng hoặc họa tiết xen kẽ giúp phòng sáng hơn.

     

    Màu xanh nhạt cho phòng khách thêm nét hài hòa và dễ chịu.

    Người mệnh Thổ

    Vì Hỏa sinh Thổ nên các màu tượng trưng cho hành Hỏa, ngoài ra còn có màu nâu đất và vàng đậm đều rất tốt cho mệnh Thổ. Sự mạnh mẽ và hài hòa của các yếu tố hành Thổ trong nhà sẽ giúp gia chủ dồi dào sinh lực, bảo vệ mối quan hệ gia đình.

    Màu nên tránh là xanh lá cây.

     

    Rèm cửa màu nâu thường sẽ chắn sáng rất tốt, nên thường sẽ có thêm một lớp rèm mỏng để mang ánh sáng vào phòng.

     

    Lớp rèm mỏng giúp phân chia không gian phòng nhẹ nhàng.

    Hài hòa giữa nội thất và phong thủy trong chiếc rèm cửa

    Tùy sở thích cũng như cá tính mỗi cá nhân sẽ chọn một loại họa tiết khác nhau cho rèm cửa, có những loại thông dụng như hoa, sóng biển, chấm bi hay cá tính hơn là đầu lâu, thú dữ hay những họa tiết mang phần ma mị… Tuy nhiên những họa tiết có phần đáng sợ đều mang lại điềm gở trong phong thủy, còn theo khoa học thì những hình ảnh ma mị, ghê sợ đều có tác động nhất định đến tâm lý và vô thức sẽ vô tình ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, đặc biệt là trẻ nhỏ.

    Và trong nghệ thuật trang trí nội thất, bạn nên chọn màu sắc và họa tiết rèm cửa phù hợp với tổng thể không gian trong nhà. Tránh dùng loại vải quá dày sẽ khiến ngôi nhà trở nên nặng nề và mệt mỏi, khiến tâm lý gia đình trở nên không thoải mái, buồn phiền hay nặng trĩu.

    Mùa đông bạn cần một chiếc rèm cửa 2 lớp, lớp trong dày giúp giữ nhiệt tốt hơn vào ban đêm, và lớp rèm lót mỏng hơn để đón nắng ban ngày.

    Ngoài ra bạn có thể thay rèm cửa theo từng mùa như hè nóng nên để màu có tông mát mẻ, dịu mắt kết hợp chất liệu vải chống nắng tốt; còn mùa lạnh thì thay rèm có màu sáng và ấm và vải tương đối dày hơn để không gian nhà trở nên hài hòa.

    Qua những điều trên, việc bạn chọn cho gia đình mình một bộ rèm cửa hợp với phong thủy gia đình rất dễ dàng, mang đến cho gia đình vận may, tình yêu và hạnh phúc đồng thời giúp không gian nhà trở nên đẹp và hiện đại!

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0