Phòng tắm theo phong cách Rustic: pha trộn nét mộc mạc, tự nhiên trong kiểu mẫu hiện đại

    25/05/2018 07:073.277 lượt xem

    Thiết kế phòng tắm theo phong cách hiện đại đang là một trong những xu hướng được yêu thích trong xây dựng. Tuy nhiên, nếu không có những điểm nhấn khác biệt, các thiết kế hiện đại sẽ dễ rơi vào cảm giác nhàm chán. Hãy thử thay đổi kiểu mẫu chiếc bồn tắm thông thường bằng một chiếc bồn tắm làm bằng đá hoặc thay những viên gạch lát tường bằng những thớ gỗ tự nhiên, căn phòng tắm sẽ trở nên cực kỳ khác biệt và cá tính. Thiết kế pha trộn được những nét hiện đại và tự nhiên trong cùng một kiến trúc được gọi là phong cách Rustic.

    Giải mã Rustic - phong cách đẹp phóng khoáng mà bí ẩn, hiện đại mà đơn sơ

    Phong cách Rustic đã ra đời được một khoảng thời gian tương đối dài, được áp dụng phổ biến nhất vào những năm 60 của thế kỷ 20 tại Bắc Âu. Phong cách Rustic gọi tên những công trình kiến trúc kết hợp được thiết kế hiện đại cùng những chi tiết mang hơi thở tự nhiên như gỗ, đá, vải thô,...


    Phong cách Rustic với đồ nội thất hiện đại phối hợp với thiết kế tường gỗ cổ điển

    Đặc trưng của phong cách Rustic là hướng đến sự mộc mạc, giản dị từ những chất liệu gần gũi với tự nhiên nhưng được đặt trong một kiểu mẫu hiện đại. Đó là lý do mà phong cách thiết kế này sẽ đem đến cho người sử dụng hai trạng thái cảm giác tưởng như đối lập mà lại hoà quyện: đó là vẻ phóng khoáng trong sự bí ẩn, đó là nét hiện đại nhưng vẫn đơn sơ và gần gũi.


    Một căn phòng tắm sáng sủa mang nét đẹp phóng khoáng


    Một căn phòng tắm gợi cảm giác trầm ấm từ màu của gỗ

    Những căn nhà mang phong cách Rustic rất phù hợp với những người có tâm hồn nghệ sĩ bởi không gian sống mà phong cách Rustic mang lại sẽ tạo cảm giác ấm cúng, dễ chịu. Đặc biệt với phòng tắm, khu công trình phụ mang chức năng thư giãn, con người sẽ cảm thấy cực kỳ sảng khoái trong một không gian mà Rustic mang lại.


    Mở cánh cửa thô sơ ra là một không gian tắm mang phong cách Rustic

    Một số chi tiết đáng chú ý khi thiết kế phòng tắm với phong cách Rustic

    Nếu bạn đã lỡ yêu phong cách Rustic này, hãy ghi nhớ những chi tiết sau khi yêu cầu thiết kế để sản phẩm đạt được là một không gian tắm đặc trưng chất Rustic.

    Những mảng gỗ thô và đá tự nhiên: Gỗ thô được sử dụng trong thiết kế trần, dầm, xà; lát tường; ốp nội thất hoặc là chất liệu chủ đạo cho các chi tiết nội thất trong phòng tắm như giá treo, tủ đồ, khung gương,... Bên cạnh gỗ thì đá với bề mặt thô ráp cũng là chất liệu được sử dụng như nét đặc trưng của phong cách Rustic.


    Gỗ được sử dụng trong thiết kế dầm, xà của trần nhà và tường


    Chất liệu gỗ mộc mạc đem đến cảm giác khoan khoái, dễ chịu khi tận hưởng khoảng thời trong phòng tắm


    Sự kết hợp giữa chất liệu gỗ và đá trong phong cách Rustic


    Tường được ốp đá bằng một logic ngẫu hứng thú vị

    Vải trang trí với loại sợi tự nhiên: Vải dùng trong phong cách Rustic thường là vải sợ thô, tự dệt, tự thêu,... Vải được đùng cho thảm trải sàn hoặc rèm cửa. Màu sắc cho vải trang trí thường là gam màu trung tính, ưa chuộng vải trơn hơn là có hoạ tiết.


    Thảm và khăn có cùng tông màu trung tính với chất liệu thô

    Gợi ý cho một căn phòng tắm mang phong cách Rustic đó là đặt giữa không gian hiện đại một bồn tắm kiểu dáng cổ điển. Gỗ được ốp lên tường làm chi tiết điểm nhấn thay cho gạch bông, chất liệu gỗ thô mộc. Sàn nhà có thể ốp hoặc tráng đá. Gam màu chủ đạo sẽ là trắng, sáng để mang lại cảm giác khô ráo, dễ chịu.


    Gam màu chủ đạo của phong cách Rustic là màu trung tính gợi cảm giác nhã nhặn, dễ chịu


    Ngâm mình trong bồn tắm và gắm nhìn khung cảnh qua ô cửa kính là một cảm giác vừa lãng mạn vừa thanh cảnh

    Trong một căn nhà, ngoài những phòng chức năng chính thì phòng tắm cũng là không gian không kém phần quan trọng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng không gian thư giãn và thoải mái mà phong cách Rustic mang lại khi trầm mình trong bồn tắm với làn nước ấm và hương thơm dịu.


    Nguồn tham khảo: Pinterest, afamily.vn

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0