Garage để xe cũ đã biến thành không gian sống phong cách công nghiệp cho gia đình trẻ

    21/05/2018 08:011.516 lượt xem

    Một garage để xe cũ ở phía Đông thành phố Amsterdam đã được các kiến trúc sư của Appelo Studio cải tạo thành ngôi nhà hiện đại, năng động cho gia đình trẻ. Điều đặc biệt là căn nhà vừa được khoác lên vẻ đẹp tươi mới của phong cách công nghiệp, đồng thời vẫn giữ được những chi tiết cũ, màu thời gian, nét đặc trưng ấm cúng của một khu phố.  

     

    Garage để xe cũ đã được cải tạo thành một không gian sống hiện đại, thoải mái

    Căn nhà tọa lạc ở khu phố thuộc quần đảo phía Đông thành phố Amsterdam, bên cạnh những bến tàu cũ, nơi từng có ngành công nghiệp vận tải biển phát triển sầm uất. Thử thách đặt ra cho KTS của Appelo Studio là chuyển đổi một nhà để xe cũ với một ngân sách hạn chế thành không gian sống hiện đại cho gia đình trẻ và con cái của họ. 

     

    Mặt bằng cũ và mặt bằng sau khi cải tạo

     

    Mặt bằng bố trí các không gian chức năng của căn nhà

    Giải pháp mà KTS thực hiện là vẫn giữ lại kết cấu của garage, phân chia không gian chức năng để phù hợp với nếp sinh hoạt dựa trên bố cục sẵn có của căn nhà. Khai thác tối đa ánh sáng tự nhiên, sử dụng nội thất linh hoạt và nhấn mạnh yếu tố công nghiệp đã tạo nên một không gian sống mở, độc đáo.

    Cải tạo không gian sống nhưng vẫn giữ lại cấu trúc vốn có của tòa nhà

    Với diện tích 115m2, căn nhà gồm không gian sinh hoạt chung và 2 phòng ngủ. KTS đã phân chia không gian sinh hoạt chung thành cấu trúc mở hình chữ Y dựa trên bố cục cũ của căn nhà, bao gồm phòng khách, phòng bếp ăn và khu vui chơi cho trẻ. Theo đó, tạo ra không khí cởi mở, thoải mái và kết nối mọi thành viên trong gia đình.

     

    Hai bên mặt trước của căn nhà, nơi có nhiều ánh sáng được bố trí phòng bếp ăn và phòng khách

    Để trở nên phù hợp hơn với sinh hoạt của gia đình thì khu vực sinh hoạt chung như nhà bếp và phòng khách được bố trí ở mặt trước, tiếp xúc với đường phố nhộn nhịp và nhiều ánh sáng. Các phòng ngủ và không gian vui chơi của trẻ thì ở phía sau để có nhiều sự riêng tư, ít bị ảnh hưởng bởi những âm thanh bên ngoài hơn.

    Ngoài giữ lại cấu trúc của garage, sau khi cải tạo căn nhà vẫn sử dụng một số chi tiết mang đậm dấu ấn thời gian như bức tường với hệ thống dây điện ở phòng bếp hay những cánh cửa garage được tận dụng làm khung cửa sổ. 

    Sử dụng yếu tố công nghiệp như gia vị cho không gian hiện đại, trẻ trung

    Phong cách công nghiệp được biết đến như biểu tượng của hiện đại, thời trang, năng động và mạnh mẽ. KTS đã sử dụng những yếu tố công nghiệp trong không gian sống của gia đình trẻ thông qua đồ nội thất, sàn bê tông, chi tiết trang trí cũ và mới cùng bảng màu sống động.

     

    Những yếu tố công nghiệp góp phần củng cố vẻ hiện đại, năng động cho căn nhà

    Một trong những điểm ấn tượng của căn nhà là không gian bếp và phòng khách tràn ngập ánh sáng tự nhiên sau khi cải tạo mặt tiền thành những ô cửa kính khung thép. Khó khăn của các KTS là hoàn thiện căn nhà với một ngân sách hạn chế và chi phí phần lớn đã được dành cho cải tạo mặt tiền và đầu tư cho phòng bếp.

     

    Phòng bếp hiện đại cho gia đình trẻ

    Không gian bếp trở nên hiện đại nhờ điểm nhấn là khối đá cẩm thạch dài 6m, bên cạnh các chi tiết như sàn bê tông, nội thất đơn giản với tông màu nhẹ nhàng và bổ sung thêm một số gam màu nổi bật.

    Toàn bộ đồ nội thất trong căn nhà được sử dụng một cách linh hoạt về cả màu sắc và chất liệu. Tận dụng những món đồ cũ hay cách treo những chiếc xe đạp lên tường nhà để tối ưu diện tích cũng trở thành điểm độc đáo trong không gian sống của người Amsterdam. 

     

    Phòng khách với một thư viện sách và những món đồ trang trí ấn tượng

     

    Thậm chí treo xe đạp lên tường khi không sử dụng cũng là một cách trang trí độc đáo

     

    Không gian vui chơi cho trẻ lùi về sau, đảm bảo được chiếu sáng tự nhiên và sự yên tĩnh cần thiết

     

    Sàn bê tông tương phản với màu trắng chủ đạo và gia tăng cảm giác năng động, mạnh mẽ trong phong cách công nghiệp

    Dự án cải tạo garage cũ thành không gian sống năng động cho gia đình trẻ của Appelo Studio đã tạo cảm hứng tuyệt vời về phong cách công nghiệp với nội thất linh hoạt. Đặc biệt hơn ở đó các KTS đã lưu giữ những giá trị cũ, đó là những dấu ấn và bản sắc của một khu vực với lịch sử phong phú.

    Thông tin công trình

    Dự án cải tạo garage cũ

    Kiến trúc sư: Studio Appelo 

    Vị trí: Hoogte Kadijk, 1018 Amsterdam, Hà Lan 

    Diện tích: 115 m2 

    Năm hoàn thành: 2015

    Bài viết: Như Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0