Ngắm nhìn căn hộ công xưởng sử dụng cách phân chia ranh giới chỉ bằng kính vô cùng thú vị

    20/05/2018 02:002.530 lượt xem

    “Căn hộ công xưởng” tọa lạc tại trung tâm thủ đô lịch sử Athens, Hy Lạp – một đô thị sầm uất, độc đáo ngay dưới chân Acropolis. Nơi đây nổi tiếng là địa danh sở hữu nhiều kiệt tác kiến trúc tân cổ điển cùng với các tòa nhà hiện đại và nhà xưởng. Đúng như tên gọi, trước khi trở thành tổ ấm của một gia đình, căn hộ là một xưởng dệt may với cấu trúc đậm nét công nghiệp.

    Không còn hình bóng của xưởng dệt khô cứng, công trình biến thành một căn hộ thoáng đãng, hiện đại theo phong cách công nghiệp

    Thành cổ Athens, Hy Lạp không chỉ là vùng đất của những câu chuyện thần thoại

    Athens, Hy Lạp sở hữu một sức hút kỳ lạ. Sức hút đó bắt nguồn từ chính cái tên của thành phố này. Athens mang đến cho bạn cảm nhận về một thế giới thần thoại đầy bí ẩn, mảnh đất của các vị thần Olympia sinh sống. Nhưng điểm đặc biệt của Athens không dừng lại ở đó. Nơi đây có những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, được công nhận là di sản và là tuyệt tác của thế giới.

    Là cái nôi của nền văn mình phương Tây, Athens phát triển rất nhanh chóng. Để rồi đến nay, Athens được xem là thành phố toàn cầu. Bên cạnh những công trình cổ, rất nhiều tòa nhà, công xưởng sản xuất lớn mọc lên tại đây. “Căn hộ công xưởng” cũng nằm trong số đó. Mục đích ban đầu của công trình này là xưởng dệt công nghiệp. Nhưng sau một thời gian sử dụng, công trình đã được cải tạo và trở thành một căn hộ sang trọng, rộng rãi nhưng ấm cúng và thanh bình.

    Ghế thư giãn Acapul đan dây

    Căn hộ hiện đại, sang trọng tọa lạc trong thành phố cổ Athens, Hy Lạp. Khung cảnh tràn ngập ánh nắng giống như đang hiện hữu ngay tại Việt Nam

    Không còn sự khô cứng của một nhà xưởng công nghiệp, căn hộ đã chuyển mình thành một tổ ấm an nhiên, yên bình ngay bên trên cuộc sống đô thị bận rộn ở Athens

    Ý tưởng cải tạo và thiết kế “căn hộ nhà xưởng” thuộc về kiến trúc sư Konstantinos Pittas. Theo như ý định của KTS, căn hộ sẽ giữ nguyên được các thành phần kiến trúc cùng với phong cách thẩm mỹ công nghiệp của công trình trước. Sau đó, chuyển đổi không gian sang phong cách hiện đại, thoải mái và sang trọng. Dầm bê tông trong nhà sẽ được phục hồi và để lộ ra bên ngoài. KTS cũng đã bổ sung thêm các yếu tố kim loại hiện đại và sàn bê tông bóng vào công trình.

    Từ bên ngoài bước vào, bạn sẽ phải choáng ngợp bởi những khoảng mở không gian mở rộng nhưng gần gũi, thân thiện của “căn hộ công xưởng”

    Ngay cạnh cửa ra vào chính là 2 phòng ngủ rộng rãi

    Đối diện cửa là căn bếp ấm cúng, tiện nghi

    Ghế Eames chân gỗ đan

    Dầm trên trần nhà trở thành yếu tố trang trí độc đáo. Sàn bê tông bóng và yếu tố kim loại được lồng ghép hài hòa

    Điểm độc đáo của “căn hộ công xưởng” chính là sự kết hợp giữa các vật liệu tự nhiên (như thép, bê tông và gỗ) cùng với những đồ nội thất trang trí cao cấp mà tối giản. Đó là những món đồ nội thất hiện đại pha trộn với chút phong cách vintage và retro. Nhờ vậy, không gian vừa giản dị lại ấm cúng, gần gũi. Có lẽ, chính sự chuyển mình của thành cổ Athens thành một thành phố hiện đại là nguồn cảm hứng chính cho KTS Konstantinos Pittas thực hiện dự án cải tạo này.

    Đồ nội thất sử dụng vật liệu tự nhiên với phong cách mang hơi hướng cổ điển

    Cứ một món đồ hiện đại lại được xen kẽ, đặt cạnh với những món đồ cổ điển

    Không gian trong “căn hộ công xưởng” được phân chia ra là 2 phần. Một phần dành cho những khu vực sinh hoạt chung như phòng bếp, phòng ăn, phòng khách và khu vực làm việc. Phần còn lại là khu vực riêng tư như phòng ngủ, phòng tắm.

    Cửa kính trượt với khung kim loại đóng vai trò kết nối trực quan tất cả các không gian trong nhà. Trong khi đó, rèm chắn lại tạo nên sự cách ly linh hoạt khi cần thiết. Thêm vào đó, sự linh hoạt – một trong những nguyên tắc thiết kế cơ bản còn được thể hiện thông qua chiếc đảo bếp và rèm ngăn để tạo nên một căn phòng tạm thời dành riêng cho khách ở ngay trong phòng khách của căn hộ.

    Hai căn phòng ngủ của “căn hộ công xưởng”

    Cửa trượt và tấm rèm đóng vai trò là ranh giới giữa không gian sinh hoạt chung và không gian riêng

    Không gian bên trong phòng ngủ nhỏ

    Bên trong có kệ treo quần áo và phòng tắm theo phong cách hiện đại, tối giản

    Phòng tắm trong phòng ngủ

    Phòng vệ sinh cũng theo phong cách tương tự

    Phòng ngủ lớn hơn của “căn hộ công xưởng”

    Không gian bên trong phòng ngủ lớn

    “Căn hộ công xưởng” sở hữu không gian rộng rãi với những khoảng mở thoáng, mặt tiền kính và cửa sổ sau cho phép lượng ánh sáng tự nhiên tối đa vào trong căn hộ. Nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà, ban công rộng và mặt tiền kính là chủ ý thông minh của KTS để có thể tận dụng được tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố đầy dẫy những tuyệt tác kiến trúc này. Cửa trượt bằng kính lớn ở mặt tiền, sàn ở ban công sử dụng cùng một loại vật liệu như sàn trong nhà tạo nên sự chuyển tiếp nhịp nhàng, hiệu ứng trực quan liên tục giữa khu vực bên trong và bên ngoài ngôi nhà.

    Cửa trượt kính tạo được sự linh hoạt và giúp không gian bên trong ngập tràn ánh sáng tự nhiên

    Căn hộ sở hữu tầm nhìn lý tưởng, ban công rộng và thoải mái. Ranh giới bên trong và bên ngoài nhà gần như bị xóa bỏ

    Sự giao thoa giữa yếu tố hiện đại và cổ điển trong “căn hộ công xưởng” giống như đang thể hiện sự biến chuyển của thành phố Athens, Hy Lạp. Nhưng trước khi đề cập đến những ý nghĩa lớn lao đằng sau thì đối với những thành viên trong nhà, căn hộ đơn giản là một tổ ấm vô cùng thoải mái. Và đặc biệt hơn, từ bên trong căn hộ vô cùng rộng rãi, các thành viên có thể ngắm nhìn thành phố cổ Acropolis và Mount Lycabettus – những tuyệt tác kiến trúc của nhân loại. Những khoảng mở thoáng, cách sử dụng kính để mở rộng diện tích và tận dụng được ánh sáng tự nhiên sẽ là nguồn cảm hứng tuyệt vời, phù hợp với đặc điểm khí hậu nhiệt đới nhiều nắng như tại Việt Nam.

    Bản vẽ công trình

    Thông tin công trình:

    Kiến trúc sư: Konstantinos Pittas

    Địa điểm: Athens, Hy Lạp

    Kiến trúc sư phụ trách: Konstantinos Pittas

    Diện tích: 189.0 m2

    Năm dự án: 2017

    Ảnh: I&O Photography

    Nhà sản xuất: Lyohoros Ltd, Danelis, Kourasanit

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0