Thuê tư vấn thiết kế kiến trúc cho ngôi nhà của mình có cần thiết hay không?

    17/05/2018 07:492.478 lượt xem

    Nhà ở là tên thông dụng nhất chúng ta vẫn dùng để gọi ngôi nhà xây nên với mục đích chính để ở, để sinh hoạt hàng ngày. Nhiều người vẫn cho rằng, biệt thự người ta mới thuê kiến trúc sư, nhà người ta to mới cần tư vấn thiết kế, thế nhưng chúng ta vẫn hay quên mất, biệt thự, nhà phố, nhà lô hay bất cứ loại nhà ở nào khác đều được xây dựng để ở, để sống lâu dài cùng người thân, gia đình và xây nhà có ảnh hưởng không nhỏ đến vận khí, tài lộc của gia chủ theo suốt cuộc đời.


    Thiết kế của nhà ở có ảnh hưởng đến vận khí và tài lộc của gia chủ

    Nếu gia chủ có thể tự mình thiết kế được một không gian thông thoáng và tiện ích, đáp ứng chính xác nhu cầu của bản thân thì thuê tư vấn thiết kế là không cần thiết. Thế nhưng, thế nào là thông thoáng và tiện ích, thế nào cho người ta phải ngoái lại khi vừa đi qua rằng: ngôi nhà này đẹp quá! Ngôi nhà này lạ quá! thì lại chẳng đơn giản chút nào. Thêm vào đó, bố trí công năng ra sao cho thật hợp lí để không xảy ra tình trạng đập đi xây lại thì đó mới thật là một điều quan trọng.

    Đặc biệt, nhà ở là nơi ta ở, an cư thì mới lạc nghiệp. Do đó thiết kế nhà ở phải tạo cho mọi thành viên trong gia đình cảm giác thoải mái, yên tâm mỗi khi về nhà, đó mới là không gian mọi người mong đợi trở về sau mỗi ngày đi làm mỏi mệt. Ngay từ khâu ý tưởng, ta phải dự trù được với số thành viên trong nhà, bao nhiêu phòng ngủ, nhà vệ sinh thì hợp lí; vị trí các phòng nên bố trí ở đâu cho phù hợp; diện tích từng phòng là bao nhiêu; độ cao của trần như thế nào để tạo sự thông thoáng… Đó là chưa kể đến các chi tiết nhỏ cũng quan trọng không kém: số bậc cầu thang, số cửa sổ, cửa chính, cửa phụ, vị trí và độ rộng cửa, ban công…


    Chi tiết dù nhỏ nhưng đều góp phần quyết định nhà của bạn có đẹp, có thông thoáng hay không


    Cửa và ban công là yếu tố quan trọng quyết định thẩm mỹ của ngôi nhà


    Lựa chọn và bố trí công năng từng phòng phù hợp

    Phong thủy, hiểu đơn giản là sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước và mối quan hệ giữa chúng đến đời sống hạnh phúc của con người nên khi xây dựng, gia chủ cần đặc biệt chú trọng. Chúng ta có thể tự mình vạch ra vị trí số phòng, số cửa, nhưng không mấy ai am hiểu tường tận phong thủy để ứng dụng vào nhà mình. Các kiến trúc sư đã chỉ ra rằng, phong thủy là một môn khoa học, có tính khách quan, quy luật và nhất quán mà hoàn toàn không phải mê tín đoan. Phong thủy tốt, gia chủ và người thân dễ có một cuộc sống thuận buồm xuôi gió, bình an và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Ngược lại, nếu nhà ở không hợp phong thủy, chẳng hạn như số bậc thang phạm vào “sinh lão bệnh tử”, cửa chính lại thẳng hàng với cửa phụ,…. Thì gia đình dễ gặp rủi ro, tài lộc thường không tốt. Các kiến trúc sư am hiểu phong thủy cũng sẽ giúp cho gia chủ và người thân trong gia đình tránh những tối kị trong xây nhà, đồng thời có những biện pháp hóa giải hoặc giảm đi vận hạn thông qua những thiết kế phù hợp.


    Thiết kế nhà ở mang phong cách riêng của gia chủ

    Tiếp theo đó chính là chi phí xây dựng. Khi bạn có những am hiểu nhất định về vật liệu, thi công, kết cấu và kiến trúc, bạn có thể hoạch định được chi phí xây dựng và phát sinh. Nhưng không phải ai cũng rành rọt vấn đề này. Đó là lí do tại sao ta cần sự tư vấn từ các KTS. Họ có khả năng tiết kiệm cho chủ nhà một con số tài chính không hề nhỏ bằng việc tính toán chi tiết, đưa ra phương án kết cấu tối ưu nhất lược bỏ những cấu kiện không cần thiết, giảm chi phí vật liệu, thời gian thi công mà vẫn đảm bảo yêu cầu kĩ thuật. Thêm vào đó, ngoài tư vấn về phong thủy, kiến trúc, kết cấu, hệ thống điện nước cũng sẽ được các kỹ sư và kiến trúc sư lên sơ đồ chi tiết cho chủ nhà. Vì vậy, tìm đến các đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc và kết cấu hoàn toàn là một lựa chọn sáng suốt cho những ai có dự định xây nhà.

    Có thể chi phí bạn bỏ ra nhờ tư vấn thiết kế không nhỏ, nhưng giá trị bạn nhận được hơn vậy gấp nhiều lần. Khi đó, nó không chỉ là ngôi nhà thông thường, đó còn là tổ ấm được xây dựng để đáp ứng những nguyện vọng của gia đình bạn một cách chính xác và tiện nghi.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0