5 yếu tố không được phép xuất hiện ở khu vực cửa ra vào để tránh rước điềm xấu vào nhà

    08/05/2018 07:0413.616 lượt xem

    Trong phong thủy, khu vực cửa chính – phụ luôn đóng vai trò quan trọng, được coi là nơi rước tài rước lộc vào nhà. Gia chủ cần thận trọng mỗi khi quyết định bất kì vấn đề nào như vị trí, hướng, cách bày biện đồ vật ở khu vực này. Do vậy nếu thấy cửa nhà mình tồn tại 5 yếu tố sau thì hãy nhanh chóng giải quyết để tránh rước điềm xấu vào nhà.

    Vật sắc nhọn

    Theo quan niệm trong phong thủy, vật sắc nhọn như dao kéo, đồ nội thất góc cạnh sắc… được coi như hung khí, mang sát khí vào nhà, gây ra ảnh hưởng xấu tới toàn bộ thành viên trong gia đình, đặc biệt là tài lộc của gia chủ. Chúng ta cần tránh trang trí những đồ vật sắc nhọn như khung tranh, tượng… ở vị trí hành lang sát cửa, đối diện cửa.


    Từ xưa ông bà ta đã quan niệm đồ sắc nhọn đặt đối diện với cửa nhà sẽ mang chuyện thị phi, kiện tụng và những tranh cãi không cần thiết đến gia đình

    Cửa đối cửa

    Cửa trong nhà dù chính hay phụ đều được xem là lối nạp khí, nạp lộc vào nhà nên cần được thiết kế so le, đan xen. Đặc biệt tránh cửa đối cửa vì sẽ hình thành thế đối xung.


    Tránh thế “cửa đối cửa” với tất cả không gian, quan trọng nhất vẫn là cửa chính đối với các cửa phụ như cửa phòng ngủ, cửa bếp, cửa nhà vệ sinh, cửa nhà kho...

    Ví dụ như trường hợp cửa chính đối diện với cửa nhà vệ sinh, đây được xem là nơi dễ tích tụ vận khí xấu. Một số lời truyền miệng thì cho rằng nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe của thành viên trong gia đình. Tuy nhiên điều này không thực sự khoa học nhưng dẫu sao về tính thẩm mỹ thì cũng không nên bố trí như thế. Nếu trót xây dựng, phạm phải lỗi này thì ta có thể đặt thêm một vách ngăn nhỏ để hóa giải điều này.


    Vách ngăn vừa có tính thẩm mỹ lại khéo giúp gia chủ hóa hung cho vị trí kiêng kị này

    Nhà bếp là kho tài của một ngôi nhà, là nơi giữ lửa để gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Nếu mở cửa ra đã nhìn thấy kho tài, thì may mắn, tiền tài sẽ rất khó cất giữ. Gia chủ nên dùng rèm châu cho cửa chính hoặc vách ngăn cho khu bếp. Điều này tùy thuộc vào điều kiện thực tế của các không gian trong nhà.

    Cửa trước – cửa sau thành một hàng

    Từ xưa ông bà ta đã truyền nhau rằng: "Trong một ngôi nhà, cửa sổ đại diện cho con mắt còn cửa chính đại diện cho miệng của con người”. Do đó nếu cửa trước và cửa sau được bố trí thành một hàng thẳng sẽ gây ra “đấu khẩu sát”, là thế hung hiểm cho toàn gia. Bên cạnh đó, cửa chính là cửa vào – cửa sau là cửa ra. Nếu ở giữa không có gì cản trở thì dù đón được tài lộc từ cửa chính vào, gia chủ cũng không giữ được mà để lộc theo lối cửa sau đi mất. Nhà làm kinh doanh cần chú ý yếu tố này để không ảnh hưởng tới việc làm ăn của mình. Còn nhà chung cư không có cửa sau thì cửa ban công khu giặt giũ chính là cửa sau. Cần chú ý để chọn được căn nhà ưng ý


    Bố trí bàn ăn hay không gian sinh hoạt để làm lệch đường đi của 2 cửa cũng là cách hóa giải hiệu quả

    Vật cản không may mắn

    Có nhiều gia đình thích trồng cây xanh ở cửa ra vào để không gian sống sinh động, thiên nhiên hơn. Điều đó là rất tốt. Tuy nhiên nếu không có khả năng chăm sóc, khiến cây héo úa thì lại trở thành điềm xấu đối với tài lộc vào nhà. Do vậy ta cần cân nhắc trước khi quyết định trồng cây ở vị trí này.


    Gia chủ không nên để thùng rác, chậu cây héo, đồ ô uế… ở sát vị trí cửa ra vào vì sẽ ảnh hưởng đến nguồn năng lượng, điềm khí tốt vào nhà

    Gương

    Xét về phương diện tâm lý, khi tâm trạng mệt mỏi vừa về tới nhà, chưa kịp bật đèn đã thấy bóng người chập chờn trong gương thì đối với người yếu bóng vía sẽ rất dễ hoảng sợ, lâu ngày tạo ra ám ảnh nặng nề.

    Xét về phong thủy, gương thường bị coi là đại diện cho điềm xui. Tính phản xạ của gương cũng là lí do để ta không nên để gương ở vị trí cửa vì người ta cho rằng nó là nguyên nhân cản trở thần tài vào nhà.


    Phạm lỗi về gương trong phong thủy, người bị ảnh hưởng nhiều nhất là nữ giới trong nhà

    Có những vấn đề về phong thủy, tâm linh, khoa học cũng không thể lí giải nổi. Vì thế, một chút tâm lý “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” cũng nên có trong mỗi chúng ta, nhất là những người đã lập gia đình và sự nghiệp ổn định.

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0