Bạn đã biết về các giải pháp chống nóng cho nhà kính trong mùa hè?

    04/05/2018 07:427.438 lượt xem

    Hiện nay kính là vật liệu được sử dụng khá phổ biến trong xây dựng nhà ở nhờ khả năng lấy sáng tốt, tạo không gian hiện đại, sang trọng và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên nhược điểm của việc sử dụng kính là khả năng hấp thụ nhiệt cao, do đó vào mùa hè các giải pháp chống nóng cho nhà kính trở nên vô cùng cần thiết.

    Kính được coi là vật liệu hoàn hảo cho những không gian sống mở và gần gũi

    Hãy cùng Happynest tìm hiểu một số giải pháp hữu ích giúp chống nóng cho nhà kính trong mùa hè sau đây.

    1. Sử dụng phim cách nhiệt chống nóng nhà kính

    Phim cách nhiệt gần như là lựa chọn tối ưu và là giải pháp đầu tiên nên nghĩ tới khi muốn chống nóng cho nhà kính vào mùa hè. Phim cách nhiệt dán kính có cấu tạo từ một tấm màng nhựa mỏng, có tên gọi là Polyethulene Terephthalate thuộc nhóm Polyester. Trong quá trình sản xuất kết hợp công nghệ phóng xạ, tráng phủ kim loại, phủ men gốm hay Nano…

    Phim cách nhiệt là giải pháp chống nóng phổ biến nhất hiện nay

    Phim cách nhiệt được dùng để dán vào mặt trong của nhà kính có ưu điểm giúp hấp thụ tia tử ngoại và tia hồng ngoại, ngăn cản trao đổi nhiệt qua kính, bảo vệ con người an toàn trước tia UV, đem đến sự riêng tư cần thiết cũng như đảm bảo an ninh. Hiện nay, phim cách nhiệt được cung cấp đa dạng về chủng loại và màu sắc để phù hợp với nhiều sở thích khác nhau và đem lại sự sang trọng cho không gian sống.

    Nhược điểm khi sử dụng phim cách nhiệt cho nhà kính là hạn chế tầm nhìn và các mép phim có thể bị oxy hóa theo thời gian dẫn đến hiện tượng bong lớp dán, gây mất thẩm mỹ.

    2. Sơn cách nhiệt lên kính

    Một giải pháp chống nóng cho nhà kính được sử dụng khá phổ biến hiện nay là sơn cách nhiệt. Sơn cách nhiệt là vật liệu phủ kính trong suốt có hiệu quả cách nhiệt vì có khả năng ngăn chặn cả tia hồng ngoại và tử ngoại. Sử dụng sơn cách nhiệt giúp cân bằng nhiệt độ cả hai mùa, mát về mùa hè và ấm về mùa đông.

    Sơn cách nhiệt cho nhà kính là giải pháp dễ thi công

    Ưu điểm của sơn cách nhiệt được đánh giá là rẻ hơn so với phim cách nhiệt, dễ thi công, không làm kính bị xước, dễ lau chùi ngăn ngừa nấm mốc tuy nhiên nhược điểm là khả năng chống nóng chưa thực sự cao như đối với phim cách nhiệt.

    3. Sử dụng rèm cửa để chống nóng cho nhà kính

    Rèm cửa cũng là một giải pháp chống nóng cho nhà kính hiệu quả, hơn nữa rèm còn có vai trò tùy chỉnh lượng ánh sáng chiếu vào nhà cũng như góp phần làm điểm nhấn trang trí cho không gian sống. Các dạng cửa lá sách cũng được nhiều người lựa chọn để giảm nhiệt nhưng vẫn đảm bảo cung cấp ánh sáng cho không gian sống.

    Rèm cửa lá sách được sử dụng vừa là giải pháp chống nóng vừa giữ không gian riêng tư mà vẫn đảm bảo cung cấp ánh sáng tự nhiên

    Tuy nhiên, nhược điểm của rèm cửa là khả năng chống nóng không cao, hơn nữa chỉ phù hợp với những không gian nhà kính không quá rộng lớn.

    4. Thiết kế hệ lam chắn hoặc gạch bông gió

    Khi muốn sử dụng kính như một cách tối ưu ánh sáng tự nhiên cho không gian sống thì thêm một giải pháp để chống nóng vào mùa hè là sử dụng kèm lam chắn nắng hoặc gạch bông gió ở bên ngoài giúp hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào trong nhà.

    Hệ lam chắn bằng gỗ không chỉ giúp hạn chế ánh nắng trực tiếp vào bên trong mà còn tạo điểm nhấn độc đáo cho công trình

    Gạch bông gió giúp hạn chế nhiệt cho nhà kính, đồng thời tăng cường lưu thông gió

    Ngoài tác dụng chống nóng cho nhà kính thì lam chắn và gạch bông gió còn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, tạo dấu ấn riêng cho căn nhà. Lam chắn hiện nay có thể lựa chọn nhiều chất liệu khác nhau như lam gỗ, lam nhôm với đa dạng kiểu dáng thiết kế.

    Giải pháp chống nóng cho nhà kính này thường có chi phí thực hiện cao hơn các phương pháp kể trên.

    5. Tăng cường hệ thống làm mát bên trong nhà và tạo không gian xanh

    Bên cạnh những giải pháp trên thì để khắc phục nhược điểm của nhà kính có thể bố trí thêm các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt, phun sương bên trong nhà…giúp giảm nhiệt vào mùa hè.

    Cây xanh không chỉ giúp giảm nhiệt cho nhà kính mà còn tạo môi trường sống thân thiện, cởi mở

    Trồng thêm cây xanh cũng giúp giảm nhiệt cho nhà kính đồng thời giúp môi trường sống trở nên thân thiện, dễ chịu và đa dạng bảng màu cho không gian trong ngôi nhà.

    Những giải pháp chống nóng cho nhà kính trên đây đều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào không gian sống cũng như vấn đề kinh tế mà có thể lựa chọn cách thức khác nhau hoặc kết hợp nhiều giải pháp để mang lại hiệu quả cao nhất.

    Bài viết: Như Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0