3 khu vườn, 2 vợ chồng và 1 chú chó với không gian sống xanh đầy mê hoặc “gói trọn” trong 110m2 của Pirajá House

    20/04/2018 04:086.637 lượt xem

    Ngôi nhà nằm ở thành phố Sao Paulo đã trải qua 3 thế hệ cùng sinh sống và giờ đây, đó là tổ ấm mới của một cặp vợ chồng trẻ và chú chó cưng của họ. Ngôi nhà cũ đã xuống cấp và không còn phù hợp với cuộc sống hiện tại. Vì thế, họ đã quyết định cải tạo lại, mang đến sức sống, sự tươi trẻ với 3 khu vườn cây xanh tươi mát cho ngôi nhà của mình.

    Ngôi nhà cũ đã xuống cấp trầm trọng
    Vì thế, các kiến trúc sư đã quyết định phá dỡ toàn bộ kết cấu cũ
    Và chỉ giữ lại bức tường gạch thô vẫn còn vững chắc

    Để thích hợp với cuộc sống hiện đại, kết cấu cũ của ngôi nhà bị phá bỏ hầu như hoàn toàn, chỉ giữ lại những bức tường xây bằng gạch đặc với kết cấu chắc chắn, nó cũng khá phù hợp với phong cách yêu thích của hai vợ chồng. Ngoài ra, đây là cách giúp họ tiết kiệm chi phí đáng kể.

    “Chừa” không gian sống cho thiên nhiên

    Khoảng sân nhỏ trước nhà được phân chia với nhà hàng xóm bằng bức tường xi măng xám kết hợp với cây xanh

    Không giống như những căn nhà xung quanh luôn muốn tận dụng tối đa diện tích để phục vụ cho công năng sống, kiến trúc sư đã tư vấn cho hai vợ chồng hãy “chừa” lại một khoảng không gian dành riêng cho thiên nhiên. Và chắc chắn, cái “được” sẽ nhiều hơn “mất”.

    Sau khi phá dỡ, diện tích xây dựng còn lại là 4 x 24m. Dù đã bị thu hẹp diện tích xây dựng nhưng gia chủ không buồn lòng vì điều đó mà họ cảm thấy thoải mái và thích thú với ý tưởng này.

    Ngôi nhà mới có 2 tầng sử dụng và một tầng mái. Ngoài ra, gia chủ có thêm một khu vườn trước nhà để trồng cây xanh và là khoảng đệm không gian giúp gia chủ cảm nhận rõ rệt sự thay đổi không gian khi đi từ ngoài vào trong nhà. Khu vực này được chủ nhà trồng thêm những loại cây với chủng loại vô cùng phong phú mang đặc trưng của rừng Đại Tây Dương lạ mắt.

    Nhà bếp chính là nơi tạo nên ấn tượng đầu tiên cho những vị khách ghé thăm

    Tiếp đến là khu vực bàn ăn và nhà bếp. Không giống như những căn nhà ống thông thường, khi đi từ cổng vào sẽ là phòng khách thì ở Pirajá House, ấn tượng đầu tiên khi ghé thăm lại là sự ấm áp, bình yên của nhà bếp. Khu vực này được thiết kế đơn giản với khu vực nấu nướng sử dụng đá cẩm thạch, sàn ốp lát và bộ bàn ăn thanh lịch.


    Phòng khách nhỏ nhưng hài hòa với cách kết hợp màu sắc nhẹ nhàng và sự thô mộc của tường gạch thô

    Được phân tách với khu vực nhà bếp bằng cầu thang nối lên tầng 2 là phòng khách. Đồ nội thất trong khu vực này được sử dụng tối giản với những chiếc ghế sofa đôi, chiếc bàn trà nhỏ hay chiếc ghế nghỉ bằng da đơn giản nhưng khiến khu vực này trở nên ấm áp và thân thiện lạ kỳ. Từ phòng khách, gia chủ có thể ngắm nhìn, cảm nhận sự thay đổi của thiên nhiên một cách rõ rệt từ khu vườn.

    Khu vườn thứ 2 được phân tách với phòng khách bằng vách kính trong suốt giúp xóa nhòa cảm giác về không gian và thời gian
    Khu vườn trên mái là nơi vui chơi yêu thích của gia chủ và chú cún cưng của mình

    Khu vườn cuối cùng nằm trên tầng mái của căn nhà. Tại đây, kiến trúc sư không phủ xanh hết không gian mà chỉ tạo nên một khoảng nghỉ bằng cỏ nhân tạo, được đặt một bộ bàn ghế nhỏ để gia chủ có thể ngồi nói chuyện và thư giãn cùng nhau.

    Tận dụng các yếu tố để mở rộng không gian tối đa

    Có thể nói ở Pirajá House, không gian sống xanh không chỉ được tạo nên từ những khu vườn mà còn nhờ cách thêm thắt khéo léo các khoảng mở của kiến trúc sư. Những khoảng mở được tạo nên nhờ cách sử dụng cửa xoay, cửa trượt, những khoảng mở nhờ sử dụng khu vườn như một giếng trời lớn. Tất cả những yếu tố ấy kết hợp với nhau một cách nhịp nhàng và hài hòa khiến gia chủ cảm thấy thoải mái nhất.

    Hệ thống cửa trượt được sử dụng ở cửa chính và cửa sổ để mở rộng không gian khi cần thiết
    Khu vườn đầy nắng và gió như “lá phổi xanh” của ngôi nhà vậy
    Hầu như cửa sổ trong Pirajá House đều được làm bằng kính để gia tăng tầm nhìn và nới rộng không gian
    Khung cửa kính lớn ngăn tách không gian sinh hoạt chính phía trước và công trình phụ phía sau nhà

    Kiến trúc sư đã “khoét” những lỗ hổng kính lớn trên trần nhà để lấy sáng cho không gian phía dưới

    Mặt cắt công trình

    Có được một khu vườn xanh trong nhà không chỉ giúp bạn thư giãn, tạo không khí trong lành mà nếu được bố trí hợp lý, đó sẽ còn nguồn giúp bạn tiết kiệm được năng lượng và chi phí đáng kể trong sinh hoạt gia đình.

    Thông tin công trình:

    Thiết kế: Estúdio BRA

    Địa điểm: Pinheiros, Brazil

    Nhóm thiết kế: Beatriz Rocha, Lorran Siqueira, Alanna Scarcelli, Júlia Brückmann

    Diện tích: 110.0 m2

    Hoàn thành năm: 2017

    Hình ảnh: Maíra Acayaba

    Bài viết: Quỳnh Nga

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0