Không gian ấm cúng bên trong căn hộ BG nhìn ra dòng sông Guadalquivir ở Tây Ban Nha

    19/04/2018 03:051.362 lượt xem

    Nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà cổ điển ở thành phố Seville, Tây Ban Nha, không chỉ sở hữu tầm nhìn ra dòng sông Guadalquivir thơ mộng, căn hộ BG gây ấn tượng nhờ lối thiết kế không gian mở tận dụng ánh sáng tự nhiên cùng phong cách hiện đại, trang nhã. Hơn nữa sự tinh tế trong sử dụng màu sắc và chất liệu tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi cho không gian sống mở này.


    Căn hộ BG nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà cổ điển và hướng tầm nhìn ra dòng sông thơ mộng

    Căn hộ được thiết kế và hoàn thiện vào năm 2015 bởi KTS. Francesc Rife với yêu cầu tạo ra một không gian sống vừa cởi mở hơn vừa tăng cường ánh sáng tự nhiên. Căn hộ có bố cục không gian với hai mặt thoáng, một mặt phía trước là con sông còn một mặt có cảnh quan thành phố sầm uất. 


    Mặt bằng căn hộ BG

    Sự phân chia tinh tế thành hai khu vực hoạt động ban ngày và ban đêm

    Điều đặc biệt trong căn hộ BG là KTS đã phân chia một cách rõ ràng không gian sống thành hai khu vực với mục đích sử dụng khác nhau. Khu vực ban ngày là không gian mở dành cho các hoạt động sinh hoạt chung như lối vào, phòng khách, phòng ăn, bếp và không gian làm việc. Còn khu vực riêng tư hơn để các thành viên thư giãn trọn vẹn là hai phòng ngủ và khu công trình phụ thì nằm tách biệt bởi một hành lang nhỏ. 


    Tiếp cận căn hộ với một lối vào sang trọng với đá cẩm thạch và kính trong suốt


    Một lối đi nhỏ phân tách không gian sinh hoạt chung một bên là phòng khách và bên kia là phòng ăn, bếp 

    Với cách bố trí không gian như vậy, bố cục cởi mở ở khu vực ban ngày được thiết lập để tạo sự gắn kết giữa các thành viên và tối ưu nguồn ánh sáng tự nhiên từ mặt trước căn hộ. Điểm ấn tượng là khu vực sinh hoạt chung không sử dụng bất kì yếu tố ngăn cách nào để hạn chế không gian nhưng vẫn đảm bảo sự phân vùng rõ ràng và cho cảm giác rộng mở, thoáng. 

    Sự phân chia giữa các khu vực chức năng bắt nguồn từ giải pháp sử dụng các chất liệu khác nhau một cách tinh tế và khéo léo của KTS.  Đá cẩm thạch và kính trong suốt tạo nên một lối vào sang trọng và cởi mở, sàn gỗ thông ấm cúng cho toàn bộ khu vực sinh hoạt chung, một tấm thảm mềm tối màu để góc thư giãn thêm trầm ấm ở phòng khách hay sự kết hợp giữa sàn đá cẩm thạch và mảng tường gỗ thông khiến phòng làm việc thêm phần hiện đại. 


    Một tấm thảm mềm tối màu giúp “khoanh vùng” khu vực thư giãn ở phòng khách


    Không gian làm việc được phân chia nhờ thay đổi chất liệu sàn từ gỗ sang đá cẩm thạch

    Khu vực phòng ngủ và công trình phụ bắt đầu từ một hành lang nhỏ dẫn vào. Phòng ngủ đảm bảo ánh sáng tự nhiên và lưu thông gió nhờ cửa sổ với tầm nhìn đẹp. Tại đây vẫn sử dụng chất liệu gỗ để tạo cảm giác ấm cúng và thư giãn, còn các phòng vệ sinh được ốp bằng đá cẩm thạch cho cái nhìn thoáng sạch và tiện nghi.


    Phòng ngủ đảm bảo cung cấp không khí, ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn ra thành phố sầm uất


    Sự kết hợp của đá cẩm thạch và gỗ tạo nên phòng tắm sang trọng

    Toàn bộ không gian sống sử dụng bảng màu nhẹ nhàng và thanh lịch

    Sơn tường và đồ nội thất được phủ toàn bộ bởi màu sắc nhẹ nhàng, thanh lịch, đồng thời càng được tôn lên bởi ánh sáng tự nhiên rực rỡ qua những ô cửa sổ. 

    Màu sắc chủ đạo trong căn hộ BG là màu sơn trắng mang lại cảm giác thoáng mát và tươi sáng, màu gỗ thông gây ấn tượng về sự tự nhiên và ấm áp, một chút màu trầm của đồ nội thất ở phòng khách hiện đại, sự góp mặt của màu đá hoa cương sang trọng hay sắc đen ở khu bếp.


    Phòng khách với nội thất hiện đại, thanh lịch


    Ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn đẹp giúp phòng khách thêm trang nhã


    Khu bếp gọn gàng với nội thất đơn giản tông màu trắng – đen


    Phòng làm việc ấn tượng nhờ sàn đá hoa cương và tường gỗ thông

    Căn hộ BG dưới bàn tay thiết kế của KTS Francesc Rifé trở nên vô cùng thu hút nhờ bố cục mở và sự đồng điệu giữa màu sắc, chất liệu trong từng không gian chức năng. Ở đó, các thành viên trong gia đình được cùng nhau chia sẻ và trải nghiệm không gian sống tiện nghi, ấm cúng mỗi ngày.

    Thông tin công trình

    Tên công trình: Căn hộ BG

    Địa điểm: Seville, Tây Ban Nha

    KTS thiết kế: Francesc Rifé

    Năm hoàn thành: 2015

    Bài viết: Như Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0