Căn hộ tối giản với sự kết hợp hài hòa 2 màu trắng - vàng của cô nàng độc thân ở TP Hồ Chí Minh

    03/04/2018 03:073.569 lượt xem

    Sau một thời gian sinh sống, học tập và làm việc ở Châu Âu, cô nàng này đã “phải lòng” phong cách tối giản cùng với sắc trắng - vàng vui tươi, bắt mắt trong các công trình kiến trúc nơi đây. Vì thế, khi trở về Việt Nam cô đã quyết định mang những điểm đặc biệt này về với căn hộ của mình ở TP Hồ Chí Minh.

    Sau một thời gian du học ở Italia, cô nàng trở về thành phố Hồ Chí Minh sinh sống và làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Căn hộ mới của cô nằm ở quận 7 và cô mong muốn căn nhà của mình trở nên thông thoáng, trẻ trung, có chỗ đọc sách, làm việc trong phòng ngủ và một căn bếp nhỏ.

    Khi làm việc cùng với nhà thiết kế văn phòng Red 5 Studio, cô đã chia sẻ mong muốn này của mình và nhận được sự đồng tình.

    Không gian phù hợp với lối sống trẻ, năng động

    Gia chủ đã từng sống ở nước ngoài nên rất thích không gian sống thoải mái, phóng khoáng

    Khi tiếp cận công trình này, nhà thiết kế đã xây dựng ý tưởng dựa trên lối sống, sinh hoạt của gia chủ. Là một người trẻ đầu thế hệ 9x, gia chủ thích cuộc sống năng động vì thế các không gian trong nhà đều được thiết kế mở, các không gian nối tiếp nhau tạo nên một sự vận động nhịp nhàng.

    Căn hộ có diện tích 70m2 với thiết kế ban đầu là 3 phòng ngủ nhưng dựa trên nhu cầu sử dụng của gia chủ, điều này là không cần thiết và hơi “thừa thãi”. Trong khi gia chủ chỉ sống một mình, thỉnh thoảng có bố mẹ lên thăm. Vì thế, nhà thiết kế đã đề xuất đập bỏ một phòng ngủ để mở rộng các không gian công cộng. Nhờ đó, phòng khách, nhà bếp, bàn ăn trở nên rộng, thông thoáng và tiện dụng hơn rất nhiều.

    Đập bỏ bớt một phòng ngủ để “nhường” lại không gian công cộng

    Tất cả những không gian trong ngôi nhà đều chú trọng đến yếu tố ánh sáng, cây xanh, độ tiện dụng và quan trọng hơn cả là phải có điểm nhấn. Mỗi một không gian đều có một điểm nhấn riêng nhưng vẫn tạo nên tổng thể hài hòa nhờ cách kết hợp khéo léo hai tông màu trắng - vàng.

    Phòng khách được “nhấn nhá” bằng một bức tường vàng bắt mắt

    Ở phòng khách, nhà thiết kế tạo nên một bức tường màu vàng bắt mắt, bất kỳ vị khách nào khi ghé thăm đều cảm thấy cực kì ấn tượng và thu hút bởi không gian này. Tương tự, tường nhà bếp được sơn trắng và nhấn nhá bằng tủ bếp màu vàng. Phòng ngủ cũng vậy. Màu trắng - vàng còn được kết hợp trong hầu hết các không gian nhưng không mang lại cảm giác nhàm chán mà đã tạo nên sự vui tươi, bắt mắt đầy hứng khởi để bắt đầu một ngày mới. Thể hiện nhiệt huyết, sự tươi mới của một người trẻ sôi động.

    Nhà bếp đơn giản nhưng ấm cúng và tràn ngập ánh sáng

    Khu vực nhà bếp bé xinh nhưng tràn ngập ánh sáng. Tại đây, nhà thiết kế sử dụng một chiếc bàn bar nhỏ, gia chủ có thể làm việc, ăn sáng hay nhâm nhi một ly rượu với bạn bè và ngắm nhìn khung cảnh đường phố nhộn nhịp phía dưới qua khung cửa tại khu vực này.

    Phòng ngủ chính rộng 15m2 với sự kết hợp của cây xanh - màu sắc - ánh sáng

    Một phòng ngủ khác nổi bật với tông màu vàng

    Ứng dụng vật liệu truyền thống gợi nên nét thân quen trong ngôi nhà

    Không chỉ vận dụng màu sắc hiệu quả, chất liệu cũng là một điều đáng chú ý trong căn hộ này. Ở đây, những vật liệu truyền thống như mây tre, cói... được sử dụng trong những chiếc ghế nghỉ, tấm thảm trải sàn nơi phòng khách hay những chiếc giỏ đựng cây đơn giản. Một làn gió nhẹ “thổi hồn Việt” vào giữa không gian hiện đại này tạo nên cảm giác nhà mới nhưng vẫn rất đỗi thân quen.

    Nét tinh tế đến từ sự tối giản đồ nội thất

    Một điểm “cộng” lớn của ngôi nhà này đó chính là sự tinh tế trong cách sử dụng đồ nội thất. Dù diện tích không quá nhỏ nhưng những món đồ nội thất được lựa chọn đều có kích cỡ nhỏ gọn, vừa vặn với cấu trúc không gian. Những món đồ nhỏ - to, lớn - bé, hiện đại - truyền thống đều được kết hợp hài hòa và lựa chọn gam màu đơn sắc tạo cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy cá tính.

    Đồ nội thất tinh tế khiến không gian phòng khách như được “nới” rộng hơn

    Một chiếc đèn trần với phần chụp bằng mây ấm áp và gần gũi

    Tủ quần áo, bàn, giá kệ lưu trữ... được bố trí theo hình thức sọc dọc đẹp mắt và tạo sự liên kết

    Gương, bàn có kiểu dáng mộc mạc hài hòa với không gian

    Giữa một không gian hiện đại vẫn ẩn hiện đâu đó nét cổ điển, mộc mạc

    Nhà vệ sinh sử dụng hộp đựng đồ và thang gỗ để lưu trữ

    Sơ đồ bố trí không gian

    Ngoài sử dụng hai tông màu trắng - vàng để tô điểm cho không gian, cây xanh cũng là một phần không thể thiếu thổi một làn gió mát, mang lại nguồn năng lượng tích cực và khiến gia chủ cảm thấy hạnh phúc hơn với cuộc sống của mình.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: TP Hồ Chí Minh

    Diện tích: 70m2

    Đơn vị thiết kế: Red 5 Studio

    Hình ảnh: Quang Dam

    Bài viết: Khánh An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0