Quy luật bài trí nội thất theo phong cách nhiệt đới Tropical

    01/04/2018 03:302.684 lượt xem

    Tự tay bài trí nội thất sẽ chẳng còn gì là khó khăn nếu chúng ta nắm chắc được những quy luật chính. Chỉ cần áp dụng cho phù hợp với diện tích nhà và sở thích của bản thân thì ta đã tự làm tự sở hữu được không gian sống theo xu hướng phong cách nhiệt đới 

    Mùa hè đang dần đến, để làm mới, tạo cảm hứng và không khí năng động cho không gian sống nhà mình  thì phong cách nhiệt đới hẳn là lựa chọn không tồi. Nắm vững 5 quy tắc dưới đây để phối hợp màu sắc và chọn đồ trang trí sao cho phù hợp bạn nhé.

    Chú trọng vật liệu tự nhiên

    Phong cách nhiệt đới lấy cảm hứng từ những vùng đất nhiệt đới, nổi bật với vẻ đẹp hòa hợp cùng môi trường tự nhiên, thô mộc ngay từ vật liệu sử dụng. Do vậy khi chọn đồ nội thất chúng ta nên hướng tới các chất liệu như cọ, tre, nứa hay sản phẩm thủ công từ cói, nhưng cần tránh đồ có họa tiết vì dễ gây nhầm lẫn với phong cách boho. Màu sắc của đồ nội thất nên thiên về những màu trung tính, mềm mại như trắng, nâu nhạt hoặc giữ nguyên bản màu của vật liệu.


    Bộ bàn ghế từ những sợi thừng nhỏ cầu kì trong từng chi tiết tạo thành


    Nội thất đan từ vật liệu tự nhiên cũng rất được ưa chuộng

    Thận trọng trong việc dùng họa tiết nhiệt đới

    Họa tiết thường gặp là hình ảnh cây cối nhiệt đới đặc trưng, chim muông được in lặp liên tục trên bề mặt vải, dùng để trang trí tường, chăn giường, sofa... Với những không gian lớn, nó tạo thành hiệu ứng về chiều sâu, về sự trải dài cho không gian. Còn với không gian nhỏ, ta chỉ nên chọn một vị trí nhất định để sử dụng họa tiết này để tránh rối mắt, không gian thêm chật hẹp.


    Bức tường nhà với họa tiết cây chuối cảnh vô cùng nổi bật


    Phòng ngủ thanh mát với họa tiết hoa lá

    Màu sắc chủ đạo

    Màu nhiệt đới dù làm gam màu nóng hay lạnh cũng luôn hấp dẫn người xem bởi vẻ sức sống, năng động của mình. Những màu càng mang đặc trưng của cuộc sống tự nhiên như màu xanh của biển, của bầu trời bao la; màu vàng – cam của những thức quả chín mọng hay màu xanh lá, cỏ úa của cây cỏ muôn loài. 


    Màu ngọc lam đem lại sự tươi mát cho không gian sử dụng


    Màu cam đỏ luôn được xem là tiềm ẩn năng lượng và dễ dàng khơi gợi cảm hứng tích cực nên thường được chọn để trang trí phòng khách, phòng bếp và phòng làm việc


    Vàng Canary sặc sỡ như cuộc sống ở các quần đảo nhiệt đới, ví dụ như Hawaii

    Tăng tính tương tác giữa không gian với môi trường xung quanh nhờ ánh sáng, gió

    Ánh nắng và gió là hai yếu tố đặc trưng của vùng đất nhiệt đới. Vì thế khi quyết định bài trí không gian theo phong cách này, các giải pháp thụ động về tận dụng năng lượng tự nhiên nên được chú trọng. Đôi khi chi tiết trang trí trong nhà khiêm tốn nhưng nếu biết điều chỉnh hướng nắng, hướng gió thì hiệu quả đem lại vẫn rất tốt.


    Sự tương tác với không gian còn nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe người dùng


    Chất liệu của cửa nên ở dạng thô, đơn giản như tre, cói 

    Sử dụng chi tiết trang trí đan xen trong không gian

    Không gian nhỏ, không tiện để sử dụng nhiều họa tiết trang trí cho tường, sàn thì chọn đồ trang trí là rất cần thiết vì một vài món đồ đúng tinh thần tropical thôi cũng đủ để khơi gợi không khí. Với không gian lớn thì đây sẽ là cách tạo điểm nhấn hiệu quả, giúp không gian cuốn hút hơn.


    Cây xanh là điều không thể thiếu trong đó các loại lá bản to đang được ưa chuộng thời điểm gần đây


    Cũng nên lưu tâm tới gối tựa nhiều màu sắc cho bộ ghế nan hay chiếc chiếu cói 

    Mùa hè là mùa kích thích sự tiêu hao năng lượng trong mỗi người để hoạt động hiệu quả hơn. Hãy giữ tinh thần tích cực để sống năng động từng phút giây, nhất là trong không gian sống nhà mình bạn nhé.

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0