Kaoshing House: Không gian sống lí tưởng với những khoảng mở để con trẻ chạy chơi đầy sáng tạo

    30/03/2018 03:533.244 lượt xem

    Tuổi thơ bé còn gì tuyệt vời hơn khi các con được thỏa sức chạy chơi, khám phá và sáng tạo trong chính ngôi nhà của mình. Tâm lý và hiểu mong muốn của con, gia chủ Kaoshing House đã biến ước mong đó thành sự thật với không gian sống đầy sáng tạo trong tổ ấm nhỏ xinh của gia đình mình.

    Cuộc sống đô thị, mức sống cao nên việc sở hữu những ngôi nhà sân vườn rộng rãi để con chạy chơi không phải gia đình nào cũng có. Thế nên khi ghé thăm Kaoshing House, chắc hẳn không ít người sẽ phải gật gù và thích thú trước giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả để tạo được một không gian như thế ngay trong nhà cho con yêu.


    Không gian mở bên trong Kaoshing House

    Có tiếng cười vui của con trẻ bên trong phòng khách của Kaoshing House

    Xuất hiện ngay tầm mắt và cũng là không gian thu hút người xem nhất khi ghé thăm Kaoshing House chính là phòng khách của gia đình. Có thể gọi phòng khách của ngôi nhà là “phòng khách 2 trong 1”  vì không chỉ là nơi tiếp khách, đây còn là nơi vợ chồng gia chủ tỉ mỉ bố trí đồ nội thất để các con có không gian vui chơi an toàn, sáng tạo ngay trong nhà. Có được điều này là nhờ vào vách ngăn không gian nhỏ gọn. Trong trường hợp cần không gian riêng cho khu vực tiếp khách, chỉ cần kéo kín tấm vách là có.  


    Vách ngăn thu – kéo tiện lợi là giải pháp sáng tạo cho không gian này

    Nội thất phòng khách tối giản về số lượng nhưng đi sâu vào thiết kế để tạo điểm nhấn cho không gian. Men theo sàn nhà, dẫn ra gần cửa là dãy kệ thấp màu xanh ngọc nổi bật. Đây là nơi cả nhà trưng bày những món đồ trang trí ưa thích và cất những cuốn sách thú vị để cùng nhau đọc những khi có thời gian rảnh rỗi.


    Bàn, ghế, thảm, gối đều thiên về thiết kế đáng yêu để phù hợp với không gian vui chơi của con


    Dãy kệ dài vừa tầm với giúp con dễ dàng lấy sách đọc dù không có bố mẹ ở bên

    Một hệ tủ kịch trần được bố trí ở nửa còn lại của phòng khách để các con cất gọn đồ chơi, vật dụng của chính mình . Điểm đặc biệt ở đây là tấm bảng di động được gắn trực tiếp lên tủ thông qua một  hệ đường ray ẩn để các con dễ dàng di chuyển khi cần thiết trong quá trình “sáng tác” của mình. Chắc hẳn  đây sẽ là giải pháp hiệu quả để các bậc phụ huynh học hỏi, cứu nguy cho những bức tường nhà mình khỏi những vết mực lấm lem của lũ trẻ. 


    Tấm bảng cao lớn là nơi các con kích thích sự sáng tạo, định hình ý tưởng của bản thân


    Hệ tủ cũng là nơi gia đình bày biện những món đồ nhỏ xinh, độc đáo

    Trẻ con cần chạy nhảy, trẻ con cần sáng tạo và vui chơi. Khi được đáp ứng, còn gì vui hơn thế, và nhờ vậy phòng khách Kashing House luôn tràn ngập tiếng cười.

    Phong cách tối giản được ứng dụng khéo léo

    Địa điểm xây dựng là Đài Loan, gia chủ cũng là người gốc Đài nhưng trót phải lòng sự phóng khoáng, nét đẹp tối giản trong kiến trúc của Nhật nên đồ nội thất trong nhà cũng được lược bớt để không gian sống thoáng đãng. Chọn gỗ là vật liệu chính cho sàn và xi măng láng cho tường – trần nhà, lớp nền của Kaoshing House mộc mạc nhưng cũng rất cá tính, góp phần quan trọng để làm nổi bật các chi tiết nội thất bên trong.


    Xi măng láng là lớp nền hoàn hảo để gia chủ bài trí đồ nội thất

    Sử dụng hệ tủ tường lớn, đồ dùng nhà bếp được khéo léo giấu đi, chỉ để lộ những vật dụng cơ bản nên không gian khá thoáng và rộng rãi. Cũng vì tối giản, mỗi món đồ được chọn đều có điểm nhấn độc đáo, hòa quyện với nhau tạo thành bức tranh giàu màu sắc, pha nét cá tính, hiện đại.


    Bệ bếp ốp gạch bông, màu sắc đối lập của bộ bàn ghế tạo nên sự đối lập thú vị trong không gian


    Chiếc đèn hình mặt trăng chắc hẳn sẽ gợi cho đám trẻ những giấc mơ, khao khát khám phá về vũ trụ ngoài kia


    Kệ để đồ được tạo từ gỗ và kính tạo cảm giác vừa lạ vừa thú vị

    Phòng ngủ tối giản về số lượng đồ dùng nhưng sáng tạo trong cách kết hợp màu sắc nên vừa thoáng vừa thể hiện được sự cá tính của vợ chồng gia chủ. Gỗ là vật liệu chính cho đồ nội thất phòng này, nhờ thế không gian trở nên ấm áp, gần gũi hơn cho người dùng.


    Đa dạng về màu nhưng đều theo tông trầm để tạo sự thoải mái cho không gian nghỉ ngơi


    Tủ tivi, kệ để đồ hay ghế mây đều mang tới sự thô mộc, thư giãn tinh thần cho người dùng

    Ba mẹ luôn mong muốn dành cho con những điều tuyệt vời nhất nhưng đôi khi lại chưa phải điều con cần nếu chúng ta không thực sự hiểu con. Hãy cho trẻ tham gia vào những công việc chung trong gia đình, tôn trọng và lắng nghe con nói, đó chính là cách tốt nhất để thấu hiểu nhau giống như cách mà gia chủ Kaoshing House đã làm. Không khó để tổ ấm luôn hạnh phúc và rộn rã tiếng cười, nếu ta dành thời gian để cùng nhau chăm chút.


    Bản vẽ công trình

    Thông tin công trình:

    Địa điêm: Đài Loan

    Đơn vị thiết kế: Hao Design

    Năm hoàn thiện: 2015

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0