Khám phá căn hộ tí hon 34m2 nhưng có hẳn một “rạp chiếu phim” trong nhà

    17/03/2018 03:302.050 lượt xem

    Bằng cách sắp xếp khoa học và đồ nội thất đa năng, nên dù chỉ có 34 m2 diện tích nhưng Igralnaya vẫn khiến người xem trầm trồ về sự tiện ích của mình, nhất là những gia chủ muốn sở hữu một “rạp chiếu phim” ngay trong tổ ấm nhỏ bé.  

    Thiết kế nội thất cho những căn hộ diện tích nhỏ không phải lúc nào cũng dễ dàng. KTS phải tính toán để đồ nội thất phù hợp với phong cách, nhu cầu của gia chủ; không gian sau khi bài trí phải sáng, thoáng, có lợi cho sự nghỉ ngơi và sức khỏe khách hàng. Các gam màu sáng, dịu hay đồ nội thất đa năng có thiết kế đơn giản thường được xem xét và chọn lựa cho những mẫu nhà như thế. Và Igralnaya cũng không ngoại lệ. KTS và gia chủ lựa chọn Scandinavia với những tông màu sáng, tinh tế như trắng, xanh da trời, nâu sáng… để tô điểm cho nội thất ngôi nhà. 


    Các vật dụng cũng là đồ đa năng và có thiết kế hiện đại, kết hợp cùng giải pháp kiến trúc nên Igralnaya nhỏ về diện tích nhưng chức năng phong phú và đầy đủ vô cùng

    Hành lang nhỏ nhưng rất tiện lợi

    Vì muốn tạo thêm sự riêng tư cho các không gian, đặc biệt là khu vực bếp do nằm hơi chếch cửa ra vào nên KTS đã dựng thêm 2 vách ngăn bằng gỗ để tạo thành hành lang nhỏ để thay giày, treo đồ trước khi vào nhà. Chỉ một khoảng nho nhỏ như vậy nhưng đã đầy đủ kệ giày, ghế nghỉ, móc treo đồ, gương… tiện lợi vô cùng.


    Tấm vách với những thanh gỗ thưa vừa là lớp vách mềm vừa không ảnh hưởng tới đường chiếu của ánh sáng tự nhiên


     Phần vách đặc là cánh cửa trượt tích hợp thêm tấm gương cỡ lớn để phục vụ nhu cầu của gia đình

    Phòng bếp nổi bật với bức tường gạch ốp

    Là khu vực đầu tiên khách bước vào khi tới thăm Igralnaya nên gian bếp cũng được KTS bài trí khéo léo để vừa tinh tế, lại có thể ghi điểm với khách nhờ tính thẩm mỹ của mình. Gia chủ cũng là người thích không gian truyền cảm hứng nên khá để tâm tới cách bày biện đồ dùng không gian này. Tủ và kệ bếp chọn thiết kế trắng để tiệp màu với màu tường, tạo cảm giác rộng rãi hơn cho không gian. Phần tường bếp được ốp gạch với màu sắc, thiết kế khác nhau để tạo điểm nhấn. 


    Chậu hoa nhỏ xinh là yếu tố đem lại sự sinh động, tươi tắn cho góc này


    Tủ lạnh, lò nướng… đều dùng thiết kế âm tường, đi liền với bộ kệ nên khu bếp trông vô cùng gọn gàng, ngăn nắp

    Muốn khách và chủ có nhiều không gian tương tác với nhau hơn nên gia chủ đã chọn kết cấu mở cho không gian bếp, có thể nhìn ra phòng ăn và phòng khách của gia đình. Mọi người có thể cùng xem tivi, cùng nhau trò chuyện về những chủ đề thú vị trong khi chuẩn bị bữa ăn cho mọi người trong nhà. Một bục nghỉ được bố trí bên khung cửa sổ cũng giúp căn nhà có thêm nhiều góc ngồi cho khách hơn.


    Bàn ăn thiết kế nhỏ gọn và giản dị nhưng nổi bật nhờ sự đối lập của tông màu xanh – trắng

    Phòng khách đa năng là điểm nhấn của ngôi nhà

    Diện tích phòng khách được chia làm hai nửa, trong đó một nửa được giật cấp sàn, là nơi bố trí bàn ghế để gia chủ và khách thư giãn.Vách tường nhà được thay thế bằng những ô cửa kính chịu lực, ánh sáng nhờ thế cũng được dẫn trực tiếp vào để chiếu sáng cho không gian. Gia chủ là người rất thích xem phim và muốn thưởng thức những bộ phim thú vị cùng bạn bè ngay tại nhà mình nên đã cho lắp một máy chiếu trên trần, chiếu thẳng hình ảnh lên khung tường trắng đối diện. Không gian, ghế ngồi cũng vì thế được yêu cầu phải thoải mái, mềm mại khi sử dụng nên ngoài bộ sofa xám, 2 gối lười màu xám trắng cũng được bố trí cực hợp lí. 


    Sàn giật cấp là giải pháp KTS chọn để phân chia không gian. Phần trần được bố trí thêm máy chiếu để phục vụ cho nhu cầu xem phim của gia chủ


    Bức tường đối diện phòng khách, khi không dùng xem phim lại trở thành bàn trà bệt để gia chủ thư giãn bên lò sưởi hiện đại

    Để tiết kiệm diện tích, phòng ngủ cũng được bố trí chung không gian với phòng khách. Thiết kế sàn giật cấp giúp gia chủ có thêm một bục gỗ cỡ lớn để lắp đặt chiếc giường kéo tiện lợi của mình. Khi muốn sử dụng thì chỉ cần nhẹ nhàng kéo ra và dễ dàng thu gọn để trả lại không gian trống.


    Thiết kế giường đôi được đặt ngay bên dưới bục phòng khách

    Phòng tắm hiện đại, có chiều sâu nhờ cách phối màu hợp lý

    Phòng tắm của gia đình khá nhỏ, chỉ chừng 5m2. Do đó để tạo độ sâu hay duy trì sự thông thoáng không gian, KTS chọn những vật dụng, kệ, giá có thiết kế đơn giản, hiện đại kết hợp cùng gam màu xám nhạt tinh tế. 


    Lavabo bằng đá thô, tường phòng tắm ốp gạch hoa, tranh tường không thấm nước… là các yếu tố tạo nên sự sang trọng, tinh tế cho không gian này

    Ban công “2 trong 1” 

    Ban công của Igralnaya vừa là góc nghỉ ngơi, vừa là nơi làm việc nhỏ xinh của gia chủ. Một bục ghế sofa với những kệ chứa đồ, tranh trang trí và phần nệm êm ái được bố trí ở một góc ban công. Với lợi thế khoảng không thoáng, tầm nhìn rộng, kính thiên văn được bố trí để đáp ứng nhu cầu của gia chủ. Đầu còn lại của ban công là dành cho bàn làm việc, đơn giản và gọn gàng với kệ bàn nhỏ nhắn. Khi kéo cửa kính ngăn cách với không gian trong nhà, ban công trở nên an tĩnh, thoáng đãng và sinh động với cảnh tự nhiên, bồn cây xanh mướt mắt.


    Ban công trở thành khu vực nghỉ ngơi, làm việc lí tưởng của gia chủ. Đồ nội thất với thiết kế nổi bật tô thêm màu sắc, cảm hứng cho không gian này

    Với đầy đủ các không gian sinh hoạt rộng rãi, thoáng đãng, không ai nghĩ Igralnaya chỉ có diện tích 34 m2. Với vợ chồng mới cưới, người độc thân thì một không gian tiện nghi thế này là vô cùng hợp lí về cả chi phí và nhu cầu sử dụng. 

    Thông tin công trình:

    Diện tích: 34m2

    Đơn vị thiết kế: Geometrium Studio

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0