Câu chuyện một nghìn lẻ một lợi ích của rèm cửa gắn trần

    18/03/2018 04:001.813 lượt xem

    Bạn có biết rằng rèm cửa không nhất thiết phải treo trên thanh gắn tường hoặc đường ray. Thay vào đó, việc lắp hệ thống treo trên trần nhà để gắn rèm mang đến sự khác biệt, tăng thêm chiều cao cửa và tạo được điểm nhấn. Cách treo này thường phát huy tác dụng trong trường hợp khoảng tường phía trên cửa rất ít hoặc không có. Cũng nhờ có nhiều loại rèm và cách treo đa dạng nên rèm cửa đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. 

     

    Rèm cửa vừa là đồ nội thất chức năng vừa có tác dụng tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng

    Chuyện kể rằng: rèm cửa là đồ vật gần gũi, thân thuộc với loài người. Tổ tiên chúng ta từ thời cổ đại đã biết dùng da thú để phân chia ranh giới nơi cư trú. Đó chính là hình thái đầu tiên của những chiếc rèm cửa. Khó có thể tính toán chính xác thời gian gắn bó giữa con người và rèm cửa nhưng những nhà khảo cổ cho rằng lúc đó vào khoảng thế kỷ thứ 2 cho đến thế kỷ thứ 6. Bước ngoặt xuất hiện vào thế kỷ 16. Rèm gắn vào thanh treo ra đời. Lúc đầu, rèm cửa chỉ được dùng để tạo không gian riêng tư nhưng sau này, rèm còn được dùng thể trang trí, điều hòa ánh sáng, không khí, nhiệt độ... 

     

    Rèm cửa đem lại nhiều lợi ích cho người dùng

    Việc treo rèm cửa rất linh hoạt. Bởi vì vị trí và cách thức treo rèm phụ thuộc vào đặc điểm công trình, sở thích của gia chủ và mục đích sử dụng. Nhờ vậy mà rèm cửa sở hữu 1001 ưu điểm và lợi ích.  

    Rèm cửa giúp không gian trong phòng ấm cúng hơn

    Những chiếc cửa sổ lớn thường khiến căn phòng lạnh lẽo, nhất là vào mùa đông. Lúc này, rèm cửa chính là giải pháp cứu cánh dành cho bạn. Phủ lên cửa sổ, rèm cửa gắn trần giúp căn phòng ấm áp hơn mà vẫn tiết kiệm diện tích. 

    Bạn chỉ cần chọn rèm có màu sắc nhẹ nhàng, phù hợp với căn phòng. Lưu ý không chọn rèm có màu quá nổi bật để khi rèm được đóng hoàn toàn, bạn sẽ không bị chói mắt. 

     

    Chiếc rèm màu xám trung tính bên cạnh giường ngủ cho không gian thêm gần gũi, ấm áp

    Rèm cửa giúp cửa hiên nổi bật hơn

    Rèm treo trần là lựa chọn hoàn hảo cho cửa hiên bằng kính ở phòng khách. Vì chúng vừa tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên vào trong nhà lại điều chỉnh được cường độ sáng. Nếu khoảng tường phía trên cửa không đủ để lắp rèm thì bạn có thể lựa chọn phương pháp lắp trên trần nhà. 

     

    Rèm di chuyển giữa 2 bức tường nên có thể xếp gọn ở góc, gia chủ sẽ mở toàn bộ các cánh cửa mà không bị ảnh hưởng. Đồng thời, phòng khách cũng được hưởng trọn vẹn nguồn ánh sáng tự nhiên

     

    Phần rèm phía bên phải phòng

    Sử dụng rèm cửa vải để tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng

    Rèm cửa màu nhạt, có nếp gấp mềm mại kéo dài từ trần nhà xuống sàn mang đến nét sang trọng, tăng lượng ánh sáng cho căn phòng. Thanh treo đèn có thể làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như nhôm, thép, nhựa… Khi lựa chọn ray treo, bạn nên lưu ý chọn loại tương đồng và phù hợp với phong cách trần nhà. 

    Ray treo bằng kim loại thường được ưu tiên hơn. Bởi khả năng chịu lực tốt hơn nhựa nên chúng có thể treo loại rèm nặng. Bên cạnh đó, ray treo kim loại cũng đa dạng hơn về phong cách nên đáp ứng được nhu cầu của nhiều người hơn.

     

    Rèm cửa thả có màu nhạt giúp phòng tươi sáng và sang trọng hơn

    Rèm cửa treo trần giúp cân bằng độ rộng của cửa 

    Có thể khẳng định rằng, rèm treo trần là giải pháp thông minh cho những chiếc cửa sổ rộng nhưng ngắn. Vì được gắn vào trần nên rèm có khả năng kéo dài không gian, tạo ra ảo giác về chiều cao. Như vậy, bạn vẫn có thể xây dựng cửa sổ rộng trong phòng nhỏ để tận dụng ánh sáng tự nhiên và vẫn đảm bảo được yếu tố cân bằng trong thiết kế. 

     

    Trong căn phòng có gam màu trung tính chủ đạo, chiếc cửa sổ duy nhất trông rất rộng, khá bất hợp lý nếu không có rèm treo trần

     

    Màn cửa màu xanh tạo khối cho toàn bộ cửa sổ. Đường ray trượt gắn trần đặc biệt phù hợp với một căn phòng có cửa kính rộng

    Bao quanh đường cong trong phòng 

    Rèm cửa treo trần được bố trí xung quanh căn phòng hình trụ hoặc những vị trí cong trong phòng mang đến sự thanh lịch, trang nhã. Đây cũng là giải pháp hoàn hảo nhất. Bởi sẽ chẳng thể có một hệ thống cửa nào mà không gây lộn xộn, khô cứng trong khoảng không gian như vậy. Nhưng bạn cần phải kiểm tra kỹ khả năng chịu lực của đường ray bởi kéo rèm uốn cong thường tốn nhiều lực hơn, rèm có kích thước lớn và nặng hơn bình thường. 

    Rèm cửa uốn cong bao quanh phòng ăn cho không gian quý phái, trang nhã

    Duy trì nét hiện đại, sang trọng cho căn phòng 

    Kiến trúc nội thất là một lĩnh vực đặc biệt. Bởi chỉ cần một thay đổi rất nhỏ, cả diện mạo căn phòng cũng có thể thay đổi hoàn toàn. Trong đó, thay đổi rèm cửa để giúp căn phòng cũ trở nên hiện đại, sang trọng hơn là lựa chọn của rất nhiều người.  

     

    Đôi màn cửa đã thay đổi toàn bộ cảm nhận về căn phòng. Hô biến ra không gian hiện đại nhưng tĩnh lặng. Hệ thống ray gắn trần cũng giúp phòng mềm mại hơn, ngăn nắp và sạch sẽ hơn

     

    Sử dụng ray trượt đơn giản, chiếc rèm cửa mềm mại phù hợp với căn phòng theo phong cách truyền thống. Tất cả những điều đó tạo nên nét thanh lịch, tô điểm cho khung cửa sổ trong phòng

     

    Tấm rèm tím tương đồng với màu tường tạo hiệu ứng trực quan đặc biệt, nổi bật nên chiếc giường trắng thanh lịch

    Rèm cửa là một đồ nội thất đặc biệt. Khó có đồ nội thất nào sở hữu sự linh hoạt được như rèm cửa. Hơn nữa, cách treo rèm cửa cũng rất đa dạng, phù hợp với sở thích của gia chủ. Nổi bật trong số đó chính là rèm cửa gắn trần vừa đơn giản, vừa hiện đại lại thanh lịch. 

    Tổng hợp: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0