Gia đình Ashley: Ở đâu có gia đình, ở đó là tổ ấm

    10/03/2018 01:301.677 lượt xem

    Những chuyến đi, những cơ hội trải nghiệm mới là món quà vô giá trong hành trình tuổi thơ của bé con. Trong một lần gia đình sửa chữa lại căn nhà cũ, vợ chồng Ashley đã nhanh chóng lên kế hoạch để dành cho 3 bé con nhà mình những kỉ niệm qua chuyến trải nghiệm đáng nhớ của gia đình.

    Năm 2017, để phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của gia đình, vợ chồng Ashley đã mua một miếng đất và quyết định xây một căn nhà mới to hơn và tiện nghi hơn. Trong quá trình đợi căn nhà hoàn thành, thay vì thuê một căn hộ ở tạm thì họ quyết định cải tiến chiếc xe RV của mình thành một tổ ấm tí hon, di động vô cùng sáng tạo.


    Căn nhà di động RV của gia đình Ashley

    Căn nhà nhỏ gọn nhưng vô cùng tiện nghi

    Với diện tích chưa đầy 17m2, vợ chồng Ashley chỉ mất 3 tuần để hoàn thiện kế hoạch về “Tổ ấm di động” của gia đình mình. Hai vợ chồng hướng tới sự tự do trong không gian sống nên không quá áp đặt phong cách nội thất nhưng vẫn có những điểm đặc trưng riêng, nhiều nhất là các chi tiết theo phong cách chiết trung hay boho.

    Màu trắng vừa là màu sắc của xe RV nên được chọn làm màu sắc chủ đạo cho không gian sống bên trong “tổ ấm di động” của gia đình. Trừ phần buồng lái thì toàn bộ không gian còn lại được gia chủ chia thành 3 phần chính: Phòng ngủ master của hai vợ chồng, không gian sinh hoạt chung và phòng ngủ của các con. Phòng ngủ master khá rộng khi kê vừa một chiếc giường đôi có kích thước khá lớn cho. Để lưu trữ đồ dùng cho gia chủ, một hệ thống tủ kệ được bố trí sát trần ở khu vực đầu giường. Chọn thiết kế màu trắng, đồ gia dụng tối giản và đơn sắc nên dù số lượng tủ kệ khá lớn nhưng không gian cũng không cảm thấy quá chật trội. Cửa sổ của xe là nguồn sáng chính để giúp không gian này thoáng đãng, thoải mái.


    Không gian phòng ngủ được bố trí ở đuôi xe

    Không gian ở giữa xe được dùng để làm phòng sinh hoạt chung của gia đình: Vừa là phòng khách, phòng bếp, phòng ăn và nhà vệ sinh.


    Ghế sofa dài là nơi gia đình nghỉ ngơi bên nhau, cùng nhau trò chuyện và tiếp khách


    Hệ thống bếp nhỏ nhưng tiện nghi với đầy đủ chức năng cần thiết


    Bộ bàn ăn xinh xắn được kê sát bên cửa sổ của gia đình


    Bồn rửa tay nhỏ xinh được bố trí gần bên khu vực bếp

    Dù không gian khá nhỏ nhưng gia chủ cũng rất chăm chút và lựa chọn đồ trang trí phù hợp ví như chậu cây nhỏ xinh được bắt gặp ở các góc trong nhà, màu sắc đồ nội thất phối hợp nhịp nhàng… tạo nên không khí ấm cúng, hạnh phúc cho gia đình. Tận dụng cánh cửa nối giữa không gian chung với phòng ngủ của các con, gia chủ tạo một giá sách mini để các con có thời gian giải trí lành mạnh.


    Cánh cửa kéo được Ashley tận dụng để làm giá sách cho các con

    Phòng ngủ của bọn trẻ đơn giản hơn rất nhiều so với phòng ngủ master. Chỉ cần khoảng trống ở gần buồng lái, vợ chồng Ashley kê thêm 3 kệ ngủ nhỏ xinh là đã thành chiếc giường tầng chắc chắn cho 3 anh em. Với trẻ nhỏ, tiện nghi, sang trọng hay hiện đại đều không quan trọng bằng sự độc đáo và sáng tạo. Dù nhỏ bé nhưng chắc chắn mỗi giờ đi ngủ sẽ chẳng ngớt tiếng cười nói vui vẻ.


    Phòng ngủ đôi khi còn là điểm chơi trốn tìm thú vị của 3 anh em nhà 

    Ở đâu có gia đình, ở đó có tổ ấm

    Ashley chia sẻ, thay vì tìm kiếm một căn nhà thuê tạm thời cho gia đình thì việc tạo ra kỉ niệm vui vẻ, hạnh phúc  mang lại nhiều ý nghĩa hơn cho gia đình cô. Cô muốn dành cho các con cơ hội học tập và phát triển tư duy sáng tạo đắt gia với những trải nghiệm quý giá, không phải lúc nào cũng có được. Ashley cũng muốn thông qua lần cùng nhau sống trong xe RV này sẽ tạo sự liên kết mật thiết giữa vợ chồng cô với các con nhiều hơn khi ngày thường mọi người đã quá bận rộn với công việc, học tập cá nhân. Và nó thực sự hiệu quả khi các con ngày càng gần gũi, tích cực thể hiện tình yêu thương với các thành viên hơn.


    Các thành viên trong nhà tương tác với nhau nhiều hơn

    Để phù hợp với công việc của hai vợ chồng và việc học của các con, xe RV được đỗ tại khu đất trống gần nhà và tháo bánh xe để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Khi có thời gian rảnh và muốn di chuyển bên nhau thì sẽ lắp bánh xe.


    Xe RV là lựa chọn đa năng hơn rất nhiều so với nhà thuê tạm thời

    Có thể mẫu “tổ ấm di động” như của gia đình Ashley chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng điều chúng tôi muốn hướng tới ở đây chính là giá trị gia đình và sự sáng tạo trọng hạnh phúc. Thật sự, muốn giữ lửa yêu thương, bên cạnh sự nỗ lực cũng rất cần sự mới mẻ và sáng tạo. Một chút quyết đoán và biết tận dụng cơ hội để làm mới không gian sống của gia đình, các thành viên sẽ càng thêm xích lại gần nhau và yêu thương nhau hơn.

    Thông tin công trình:

    Diện tích: 17 m2

    Địa điểm: Nam California

    Thi công: Vợ chồng Ashley Petrone

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0