Khi chất cổ điển giao thoa cùng cá tính hiện đại bên trong gia đình hai thế hệ

    05/03/2018 03:071.723 lượt xem

    Bài toán của công trình nhà ở của gia đình Hsu tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan đưa ra là phải mang được hơi thở riêng của gia đình, giao hòa giữa hai thế hệ trong nhà. Với diện tích 165m2, bao gồm cả điền viên và phần nhà chính, HAO Design đã mang lại được một dấu ấn riêng trong phong cách thiết kế của mình, hòa được sự cổ điển và hiện đại để mỗi thành viên đều cảm thấy thích thú với không gian sống mới.

    Làm sao để phong cách cổ điển có thể sống cùng nét chấm phá hiện đại

    Là một công ty thiết kế chuyên nghiệp hàng đầu tại Đài Loan, HAO Design hiểu rõ thị hiếu khách hàng đối với ý nghĩa và kiến trúc nhà tại đây. Và nhà của Hsu ngoài yêu cầu đơn vị thiết kế đáp ứng được những điều trên, họ còn có một mong muốn đặc biệt đó chính là không gian mở rộng, toàn cảnh nhìn ra phía công viên đối diện, và ngôi nhà phải kết nối được từng cá tính riêng trong một gia đình hai thế hệ.

     

    Không gian mang được nét sang trọng cổ điển và phóng khoáng hiện đại.

    Trong khi ông và bà Hsu rất thích phong cách nhà cổ điển của Đài Loan thì con cái của họ lại thích lối trang trí nhà đơn gian, nhưng vẫn phải đậm chất thời thượng và phong cách. Để đáp ứng được yêu cầu của cả hai thế hệ, HAO Design đã tìm cách “trung bình cộng” cả hai bằng cách: tìm hiểu nhu cầu và sở thích từng cá nhân để xây dựng một thiết kế toàn diện.

    Trung bình cộng từng phong cách để tìm ra tinh chất cho ngôi nhà của gia đình Hsu.

    Khi nhắc đến sự cổ điển, mọi người thường nghĩ ngay đến sự rực rỡ, nhiều họa tiết và phô trương nhưng trong công trình này, nét cổ điển đã được đơn giản hóa với những hình khối lặp đối xứng trên nền tường trắng ngà. Với sự hiện đại – được thể hiện rõ nhất phong cách của mình với khung cửa sổ kim loại đen, cầu vòm ở khung cửa, đèn thả trần kim loại….  Màu trắng tinh khiết, cùng tông màu xám nhạt thanh lịch vừa tôn lên nét cổ điển nhưng lại rất hiện đại, không gian bên ngoài được phủ màu xanh thiên nhiên đã hòa cùng nhau tạo nên ngôi nhà đặc biệt ấy.

    Màu sắc tôn lên nét cổ điển cùng những đường nét đơn giản châu Âu được thể hiện rõ trong phòng khách.

    Không chỉ vậy, những món đồ nội thất trong nhà như đèn, ghế sofa và bàn uống trà đều được đặt ở những khu vực xung quanh cửa sổ và lối ra vào, tạo được sự liên tục và tiếp nối trong không gian nhà.

    Phòng khách là không gian chung cho cả gia đình, nơi các cách bài trí được tối giản để mang lại được nét sang trọng và hiện đại theo yêu cầu của các con. Gam màu xám nhạt trung tính như đưa ta vào một khoảng không gian khác, không nặng nề về phong cách nhưng vẫn toát lên được một nét riêng cho công trình.

     

    Các bộ bàn ghế được đặt liên tiếp để tạo điểm nhấn nhỏ và liên tiếp khắp không gian.

    Để không gian không trở nên trống trải và nhàm chán, những gam màu đậm hơn cho những nội thất nhỏ trở thành điểm nhấn cho toàn bộ không gian. Những điểm nhấn tuy nhỏ nhưng được nối liên tiếp từ bộ bàn ghế này đến bộ sofa kia, nên đã tạo được sự liên kết cho ngôi nhà.

     

    Nối tiếp chiếc bàn kính và kim loại là bộ sofa mềm mại, màu sắc cùng một tông đậm màu của hai bộ bàn ghế tạo sự liên kết nhỏ.

    Đó là cách HAO Design làm hài lòng tất cả mọi thành viên trong gia đình Hsu, giao hòa chất cổ điển và nét hiện đại trong cùng một không gian, đồng thời vẫn đáp ứng được nhu cầu chính của gia đình là có tầm nhìn đẹp.

    Không gian nhà ở độc đáo mang nét đẹp của hai thế hệ

    Với không gian sống ban đầu, nhà bếp được sắp đặt ở phía nam ngôi nhà với kiểu không gian kín, sau khi các kiến trúc sư bố trí lại không gian sống trong nhà, đã đặt nhà bếp nối liền với phòng khách. Việc sắp xếp nhà bếp nối liền phòng khách vừa cho phép cả hai không gian phòng trở nên thoáng rộng hơn, đồng thời việc chuẩn bị cho bữa cơm cũng trở nên nhanh chóng tiện lợi hơn. 

    Đặc biệt ý tưởng này ra đời khi HAO Design lấy ý kiến của bà Hsu, một người phụ nữ yêu thích nướng bánh và nấu ăn, do đó đây sẽ là một nơi phù hợp để bà Hsu vừa nấu ăn vừa có thể nói chuyện cùng gia đình của mình.

    Phòng bếp gọn gàng và thoáng đãng, đón ánh sáng trực tiếp từ hai cánh cửa sổ.

    Không gian nhà bếp đã được thiết kế với những chiếc tủ nội thất đơn giản, rộng rãi để đủ diện tích đặt hết tất cả dụng cụ nhà bếp một cách thoải mái nhất. Sự sang trọng trong từng chi tiết là điều không thể thiếu trong toàn bộ không gian. Gam màu trung tính càng dễ dàng làm nổi bật màu sắc của chiếc bàn đầy thức ăn ngon.

     

    Không có bất kỳ chi tiết thừa nào trong không gian.

     

    Một vài điểm nhấn nhỏ để làm không gian bếp ấm áp hơn.

    Với phòng khách, HAO Design đã tạo được một khung cửa sổ vòm nhìn ra hướng công viên đối diện cho ông Hsu. Đồng thời, không gian nhỏ bên cạnh phòng khách cũng là nơi ông Hsu có thể thoái mái xem truyền hình và thưởng thức âm nhạc cùng vợ.

    Các khoảng không gian được nối liền và liên tiếp nhau.

    Không gian hai căn phòng của đôi vợ chồng Hsu nối liền nhau nhưng được phân tách một cách nhẹ nhàng bằng chiếc ghế bành lớn và chiếc kệ TV có khả năng xoay 360 độ. Một mặt đặt TV ở phòng khách, mặt còn lại mang chức năng như một kệ tủ đặt những vật ông Hsu yêu thích như tai nghe, sách hay cây cảnh.

    Chiếc kệ TV có thể xoay để tạo góc nhìn thuận tiện nhất cho gia đình.

    Một khung cửa sổ riêng cho nơi thư giãn của ông Hsu.

    Với tất cả không gian tuy riêng mà chung, tuy chung mà riêng ở phòng khách của nhà bếp; mỗi cá tính nhỏ được thể hiện một cách nhẹ nhàng hơn, thì ở mỗi không gian phòng ngủ riêng lại trở thành không thể mang đậm hơi thở cá nhân.

    Từng phòng ngủ đều được thiết kế riêng theo phong cách và sở thích của mỗi thành viên trong gia đình. Với phòng ngủ lớn trong nhà được tiếp nối gam màu trung tính của phòng khách, tuy nhiên để không gian trở nên ấm áp hơn thì sàn nhà được ốp gỗ đậm màu mang đến cho căn phòng không gian ấm áp hơn.

    Phòng ngủ chính của hai vợ chồng ông Hsu.

    Bức tường phía sau giường cũng được ốp gỗ với màu sắc sáng hơn để tại được điểm nhấn riêng cho căn phòng, từng ô gỗ được lát theo hình gân lá, cùng với nét thiên nhiên bên ngoài cửa sổ phòng càng làm tô thêm niềm yêu thích thiên nhiên của gia chủ.

    Phần gỗ ốp sau giường ngủ được trải dài hết trần nhà, bên cạnh khung cửa sổ rộng nhìn ra không gian xanh bên ngoài.

    Tủ quần áo riêng của phòng rất lớn và sang trọng.

    Phòng tắm và trăng điểm của phòng ngủ lớn.

    Phòng tắm riêng của ông bà Hsu được thiết kế với sự pha trộn theo phong cách chiết trung; gạch trắng và kim loại kết hợp hài hòa cùng với nhau mang chất cổ điển trong từng góc nhỏ.

    Với gian phòng ngủ thứ hai, phòng ngủ riêng của thế hệ trẻ trong gia đình lại mang nét hiện đại và độc đáo. Với không gian bằng da và kim loại chiếm thế chủ đạo thể hiện được tính cứng rắn và phá cách của cậu con trai. Vẫn dùng màu xám trắng làm nền, một lớp gỗ được đặt ở bức tường phía giường ngủ giúp không gian trầm xuống đôi chút.

    Phòng ngủ của cậu con trai rất nam tính và phá cách.

    Kết cấu da và gỗ chiếm chủ đạo không gian, bàn làm việc nhìn như một chồng vali nhỏ.

    Phòng của cô con gái rượu trong nhà trở nên sang trọng và mềm mại hơn với phong cách cozi giản dị, nhẹ nhàng và sang trọng, màu sắc chính trong phòng là màu xi măng mộc mạc kết hợp cùng những món đồ nội thất khác, tôn thêm phần sang trọng cho không gian.

    Đường nét hiện đại nhưng cũng có những nét nhẹ nhàng và mềm mại.

    Một ngôi nhà, hai thế hệ tưởng như chỉ là một điều bình thường đối với những gia đình châu Á; nhưng phải làm sao để từng thành viên cảm thấy thoải mái nhất trong nhà, thích thú trong từng không gian sống riêng thì không phải là điều đơn giản. Chỉ khi nào hiểu được cá tính và mong muốn của từng thành viên, thì một ngôi nhà mới trở nên đặc biệt.

    Bản vẽ công trình.

    Thông tin công trình:

    Đội ngũ thiết kế: HAO Design

    Địa điểm: Thành phố Cao Hùng, Đài Loan

    Diện tích: 165m2

    Năm hoàn thành: 2016

    Hình ảnh: Hey!Cheese

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0