12 ý tưởng hàng rào thú vị cho những ai yêu thích không gian mở nhưng vẫn muốn riêng tư

    27/02/2018 03:2446.087 lượt xem

    Cuộc sống càng hiện đại, con người càng chú trọng hơn đến sự riêng tư. Song hành với điều đó, việc giữ được mối quan hệ gần gũi, thân thiết với hàng xóm xung quanh cũng rất quan trọng. Và yếu tố giúp bạn có thể đạt được tất cả những điều đó chính là “hàng rào quanh nhà”. Bởi vậy nên Robert Frost – nhà thơ nổi tiếng của Mỹ mới nói rằng: “good fences make good neighbors – hàng rào tốt tạo nên những người hàng xóm tốt – hãy làm tốt việc của mình và tôn trọng quyền riêng tư của người khác”.  

    Trong thực tế, có rất nhiều loại hàng rào để bạn lựa chọn. Nhưng nên dựng loại hàng rào nào để vừa có sự riêng tư, vừa có tính thẩm mỹ lại hạn chế được tiếng ồn, tạo không gian ngoài trời thư giãn cho cả gia đình? 12 gợi ý làm hàng rào dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được thắc mắc đó. 

    1. Hàng rào vách mờ 

    Nếu bạn đang muốn xây dựng hàng rào để tạo được sự riêng tư nhưng vẫn muốn ánh sáng chiếu vào trong khoảng sân hay khu vườn của mình thì kính mờ là lựa chọn hoàn hảo. 


    Ngôi nhà tại vịnh San Francisco sử dụng hàng rào kính mờ, tăng ánh sáng cho không gian ăn uống ngoài trời

    2. Tường đứng tự do 

    Xây các bức tường đứng tự do ở trước sân cũng là ý tưởng không tồi. Ưu điểm của tường đứng là bạn không cần phải dùng thêm cửa, khoe được khoảng vườn đẹp trong nhà và tạo hiệu ứng trực quan đẹp mắt. Tuy vậy, chiều cao của tường là điều bạn cần quan tâm để không tạo nên sự bí bách và tính riêng tư của loại hàng rào này không cao. 


    Tường bằng gỗ đồng bộ với phong cách của ngôi nhà, đồng thời ngăn được những chiếc xe ô tô lạ đỗ ở trước cửa nhà

    3. Hàng rào bằng cây cảnh

    Đối với việc sử dụng cây để làm hàng rào, bạn sẽ có 2 hướng để lựa chọn. Hướng thứ nhất là hàng rào chắc chắn, dày đặc và hàng rào thoáng đãng, phong cách nhẹ nhàng hơn. 

    Loại hàng rào đầu tiên có khả năng cách âm, cho sự riêng tư cao. Với loại này, bạn nên chọn những loại cây sinh trưởng nhanh, dày đặc và lưu ý đến khoảng cách trồng của các cây. 


    Hàng rào bằng cây dày đặc nhưng được tạo hình đẹp mắt

    Loại thứ 2 thì cho phép ánh sáng truyền qua, phong cách nhẹ nhàng hơn. Bạn có thể chọn các loại cây phát triển chậm hơn. 


    Hàng rào bằng cây cảnh có thể kết hợp với nhiều loại hàng rào khác, ví dụ như tường gạch hoặc gỗ…

    4. Hàng rào gỗ có cửa sổ cách điệu

    Việc sử dụng gỗ để làm hàng rào chắn hẳn không còn quá xa lạ. Nhưng trong quá trình làm hàng rào, bạn có thể tạo ra những khung cửa sổ đặc biệt, cho view nhìn ra khung cảnh bên ngoài. Loại hàng rào này thường được bố trí trên ban công để tận dụng được tầm nhìn rộng.  


    Hàng rào ban công bằng gỗ tái chế với cửa sổ độc đáo tại ngôi nhà tại San Francisco cho không gian ăn uống ngoài trời thêm thú vị

    5. Hàng rào tạo khe cho hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt

    Tạo lập hàng rào quanh nhà có khe liên tiếp nhau là một lựa chọn tuyệt vời. Bởi hàng rào cho phép ánh sáng xuyên qua, tạo được hiệu ứng đẹp. 


    Các nhà thiết kế đã sử dụng ống thép được phủ sơn màu nâu gỗ để tạo nên hàng rào đặc biệt bao quanh hiên nhà


    Hàng rào gỗ tạo khe nhưng lại được bố trí tương tự như hàng rào tường đứng tự do


    Hàng rào gỗ được thiết kế đồng bộ với cửa và bộ ghế 


    Từ hàng rào, sàn cho đến bộ bàn ghế trong vườn đều được làm bằng gỗ tạo nên khung cảnh yên bình, mộc mạc

    6. Hàng rào bằng kim loại được cắt tạo hình

    Trong thực tế, hàng rào bằng kim loại cắt laser được sử dụng rất phổ biến. Hàng rào này vừa tạo được sự riêng tư, giấu khu vườn trong nhà lại cho tính thẩm mỹ cao. 


    Ngôi nhà có khu vườn sử dụng hàng rào kim loại có họa tiết xoáy đặc biệt

    7. Hàng rào lưới gỗ 

    Chi phí để làm hàng rào lưới gỗ không hề tốn kém. Không những vậy, loại hàng rào này lại tạo được cảm giác rộng rãi cho khu vườn. Điều đặc biệt là gia chủ có thể tận dụng hàng rào để trồng thêm các loài hoa cho khu vườn của mình. 


    Giàn hoa nhài hồng trên hàng rào lưới gỗ tại ngôi nhà ở Woodside, California 

    8. Hàng rào bằng tấm acrylic đầy màu sắc

    Nếu bạn không yêu cầu tính riêng tư quá cao hoặc chỉ cần phân chia khu vực trong vườn thì hàng rào bằng tấm acrylic là lựa chọn không tồi. Chắc chắn rằng, hàng rào này sẽ là điểm nhấn đặc biệt trong khu vườn của bạn. 


    Hàng rào bằng tấm acrylic Perspex đầy màu sắc gắn trên khung thép không gỉ ở trong vườn

    9. Hàng rào tạo lớp

    Việc sử dụng một số vật liệu đặc như kim loại, đá, gạch và bê tông cho hiệu quả hấp thụ sóng âm rất tốt. Nhưng nếu thêm một lớp vật liệu nhẹ  thì tác dụng cách âm sẽ càng cao. Vật liệu cho lớp thứ 2 thường là gỗ nhưng trong một số trường hợp thì “nước” cũng được sử dụng. 


    KTS đã thiết kế hàng rào 2 lớp cho ngôi nhà tại Seatle: lớp thứ nhất là bức tường bằng kim loại còn lớp thứ 2 là đài phun nước vừa tăng tính riêng tư, cách ồn mà còn tạo được tiếng nước rơi róc rách rất thi vị

    10. Hàng rào từ các chậu cây

    Chồng các chậu cây có kích thước phù hợp giúp hạn chế tầm nhìn của nhà bên cạnh vào ban công hoặc tầng mái nhà bạn. Bên cạnh đó, những chậu cây đó còn có thể mang đến khung cảnh nên thơ, yên bình cho ngôi nhà. 


    Khu vườn ban công tại một ngôi nhà tại Notting Hill


    Chậu cây trồng trên hàng rào lưới dây 

    11. Hàng rào từ cọc đan 

    Hàng rào cọc đan là lựa chọn tiết kiệm chi phí, đơn giản mà vẫn đáp ứng được tiêu chí riêng tư cho ngôi nhà. Bạn chỉ cần sử dụng cây sậy, tre hoặc cành cây rồi đan vào nhau là được. Bên cạnh đó, loại hàng rào này còn mang đến cảm giác mộc mạc, tạo sự mát mẻ và có thể di chuyển để thay đổi vị trí. 


    Hàng rào bằng cành cây đan vào nhau tạo được sự mộc mạc, thoáng đãng cho khu vườn


    Hàng rào bằng tre 

    12. Hàng rào cửa chớp

    Tuy khá lạ nhưng hàng rào cửa chớp được rất nhiều gia đình yêu thích. Bạn có thể tận dụng cửa chớp cũ hoặc cửa chớp cánh thông âm để tạo được sự riêng tư. Bạn có thể sơn cửa chớp cùng 1 màu hoặc kết hợp đa dạng các màu sắc khác nhau tùy theo sở thích và sự sáng tạo. 


    Hệ thống hàng rào cửa chớp sơn trắng cho hiệu ứng đẹp mắt

    Trong thực tế, còn rất nhiều loại hàng rào khác để bạn lựa chọn. Lời khuyên dành cho bạn là hãy dựa vào phong cách thiết kế của ngôi nhà, vị trí đặt hàng rào và tiêu chí bạn mong muốn để có thể tạo được hàng rào hội tụ đủ các yếu tố “đẹp - độc - hữu ích” nhé. 

    Tổng hợp: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0