Cửa kính trục xoay: giải pháp tối ưu để lấy sáng cho không gian sống hiện đại

    14/02/2018 04:007.581 lượt xem

    Hướng tới không gian sống thoáng đãng và tận dụng tối đa nguồn năng lượng sạch từ tự nhiên như gió và nắng, KTS và người tiêu dùng đồng loạt lựa chọn cửa kính là giải pháp tối ưu để ngôi nhà thêm sáng, thêm thoáng. Các mẫu thiết kế cửa kính liên tục được cập nhật, sáng tạo thêm để phục vụ nhu cầu thị trường. Bên cạnh thiết kế cửa cánh truyền thống, một mẫu cửa kính mới với hiệu quả lấy sáng tuyệt đối cũng được các KTS và chủ nhà vô cùng yêu thích với tên gọi: Cửa kính trục xoay.

    Sở dĩ có tên là cửa kính trục xoay (pivot door) là bởi hệ cửa này không dùng bản lề để gắn vào khung cửa như các thiết kế cửa truyền thống mà là một hệ trục xoay được gắn cố định vào phần khung trên – dưới của cửa. 


    Cơ chế hoạt động của loại cửa này là nhờ vào hệ thống trục được gắn chắc chắn vào khung trên dưới của vị trí lắp cửa

    Vậy điểm gì của pivot door khiến người dùng ưu ái, chuộng sử dụng loại cửa này?

    Tính thẩm mỹ

    Cửa gỗ nói riêng và các loại cửa ra vào nói chung đều được thiết kế nguyên khối để bảo đảm tính riêng tư cho người sử dụng nhưng cũng vì thế mà tạo cảm giác nặng nề cho không gian sống, nhất là với không gian nhỏ. Tuy nhiên thiết kế cửa kính trục xoay thì khác. Được tạo bởi tấm kính nguyên khối, khung cửa cũng chỉ bo viền đơn giản, mảnh mai nên không mang cảm giác bí bách cho không gian. 


    Pivot door tạo khoảng mở cho không gian sống

    Bên cạnh đó loại cửa này không sử dụng bản lề mà hoạt động nhờ vào phần trục xoay được ẩn khéo léo bên trong phần khung trên – dưới, vị trí gắn với tường nhà, nên tính thẩm mỹ cũng vượt trội hơn, đem lại cảm giác tinh tế cho không gian sống của gia chủ.


    Hệ trục xoay được giấu khéo léo để tăng tính thẩm mỹ cho loại cửa này


    Với kiến trúc nhà vườn hay không gian có tầm nhìn đẹp thì mẫu cửa này càng phát huy giá trị thẩm mỹ của mình

    Tính tiện lợi

    Mặc dù làm từ kính nhưng pivot door không hề đem lại cảm giác nặng nề cho quá trình đóng mở. Tất cả đều là nhờ hệ thống trục xoay thông minh đã trợ lực rất nhiều cho quá trình này. Do vậy nếu nhà có trẻ nhỏ cũng không lo lắng các bé không thể mở cửa.


    Kích thước và độ dày của cửa khá lớn nhưng người dùng không hề thấy nặng khi mở đóng loại cửa này

    Hệ thống trục xoay 360 độ cũng giúp người dùng cảm thấy tiện lợi hơn. Vào những ngày gió mát hay muốn mở rộng không gian, người dùng có thể mở rộng cửa hết cỡ hoặc điều chỉnh vị trí cửa theo ý thích để tầm nhìn được thoáng và rộng hơn, điều mà thiết kế cửa truyền thống không làm được.


    Người dùng tùy ý điều chỉnh độ mở của cửa để tạo độ mở cho không gian sống nhà mình

    Làm từ kính nên ngoài giá trị an ninh, thẩm mỹ, cửa kính trục xoay còn là giải pháp tối ưu để công trình có thể tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên hiệu quả nhất.


    Kính hiện là giải pháp lấy sáng được KTS và người tiêu dùng ưa chuộng

    Một điểm thú vị của loại cửa này là nó có điểm tương đồng ít nhiều với loại cửa lùa truyền thống của Việt Nam nên cũng rất thích hợp với công trình thiên về vẻ đẹp truyền thống. Bằng chứng là trong kiến trúc của Thong House, sự có mặt của hệ cửa này như tạo nên bản “tân cổ giao duyên” mượt mà, tinh tế cho không gian sống nơi đây.


    Thiết kế cửa kính trục xoay tạo điểm nhấn thu hút cho không gian sống của Thong House

    Hiện nay, kính là một trong những vật liệu xanh được quan tâm, nghiên cứu trên toàn thế giới nên ngoài những tính năng trên, mỗi dòng kính lại có sự nổi trội riêng. Ví dụ như loại kính Low-e, không chỉ cản được tia UV trong ánh nắng mặt trời mà còn có khả năng chịu lực, cản nhiệt và dẫn sáng tốt. Được làm từ chất liệu kính tốt như Low-e, các mẫu cửa trục xoay không chỉ mang tính thẩm mỹ hay lấy sáng mà còn bảo vệ rất tốt sức khỏe người tiêu dùng.

    Giá trị kinh tế

    Nguyên liệu được chọn để làm viền cho loại cửa này khá đa dạng, từ gỗ, nhựa cứng cho tới kim loại… mỗi nhà sản xuất lại có lựa chọn cho riêng mình để đưa ra mẫu mã sản phẩm khác nhau, đáp ứng nhu cầu thị trường. Thêm vào đó, chất liệu kính cũng là chất liệu rất quen thuộc và đa dạng mức giá từ bình dân cho tới cao cấp nên giá thành cũng có độ trải dài, người tiêu dùng cũng dễ dàng sở hữu mẫu cửa này hơn.


    Nguyên liệu đa dạng giúp giá thành của cửa kính trục xoay cũng đa dạng, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn hợp túi tiền

    Trên thị trường thế giới, mức giá dành cho mẫu cửa kính trục xoay sẽ dao động từ 2.000$ trở lên tùy thuộc vào chất liệu kính, khung và kích thước cửa. Một số hãng sản xuất và phân phối như HAFELE, công ty nội thất Hưng Phát, Europa style windows… đã đưa thiết kế cửa tiện lợi này tới gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam. 

    Không chỉ là mẫu cửa thông thường, pivot door còn đem tới cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn về một không gian sống hiện đại, tinh tế. Tuy nhiên không phải kiến trúc nào cũng phù hợp để lắp đặt mẫu cửa này. Hãy tham khảo ý kiến của KTS và có cho mình lựa chọn thông minh để có một không gian sống lí tưởng và vừa ý nhé.

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0